Tag

Họp báo công bố kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc các Dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II

Tin tức 04/12/2020 20:38
aa
TTTĐ - Ngay sau lễ bế mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc các Dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam lần thứ hai, Ban Chỉ đạo Đại hội đã tổ chức họp báo công bố kết quả.
Quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu của Đại hội Lan tỏa sức mạnh đại đoàn kết dân tộc Sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc sẽ mãi mãi trường tồn

Theo đó, thành viên Ban Chỉ đạo Đại hội báo cáo tóm tắt kết quả Đại hội. Cụ thể, Đại hội đã diễn ra trong 3 ngày (từ 2 - 4/12/2010). Đại hội khai mạc lúc 8h ngày 4/12 và bế mạc lúc 17h cùng ngày tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Đoàn kết các dân tộc là sức mạnh để chính sách cho đồng bào DTTS và miền núi phát huy hiệu quả
Đoàn kết các dân tộc là sức mạnh để chính sách cho đồng bào DTTS và miền núi phát huy hiệu quả

1.392 đại biểu là những người con ưu tú của các dân tộc đang sinh sống trên mọi miền của đất nước đã về dự Đại hội. Đại hội cũng đã cử đoàn đại biểu đủ 54 dân tộc anh em dâng hương tại đền thờ các Vua Hùng, tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công lao dựng nước, giữ nước để chúng ta có được giang sơn gấm vóc ngày nay.

Các đại biểu dự Đại hội đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người đã dày công cùng với Đảng ta xây đắp khối đại đoàn kết các dân tộc. Sinh thời Người đã dành tình cảm đặc biệt, yêu thương, săn sóc, mưu cầu hạnh phúc cho đồng bào.

Các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã xả thân vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với chủ đề: “Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ nhau, phát huy nội lực cùng phát triển với đất nước", Đại hội đã đánh giá những thành tựu, kết quả thực hiện chính sách dân tộc, công tác dân tộc giai đoạn 2010 - 2020, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, tiếp tục hoản thiện chính sách dân tộc, đưa ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác dân tộc giai đoạn 2021 - 2013.

Đại hội rất vui mừng, phấn khởi được đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào.

Đại hội vui mừng được đón tiếp đồng chí nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh; Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Đại hội
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Đại hội

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu rất quan trọng, đồng cảm, tâm huyết, vừa mang tính chiến lược, vừa cụ thể, sát thực tiễn. Đoàn Chủ tịch sẽ triển khai đến các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị để xây dựng chương trình, kế hoạch, đề án, thực hiện có hiệu quả ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

Đại hội đã tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc, được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước; Tạo sức lan tỏa, động viên đồng bào các dân tộc thiểu số, ra sức thi đua lập thành tích xuất sắc hơn nữa, đóng góp công sức, trí tuệ cùng với quân và dân cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Đại đoàn kết là truyền thống quý báu, cội nguồn sức mạnh của dân tộc, được bao thế hệ cha anh bền bỉ xây dựng, vun đắp, bằng mồ hôi, công sức, bằng sự nhọc nhằn, hy sinh; Bằng ý chí, sức mạnh và niềm tin của lòng dân. Từ diễn đàn của Đại hội hôm nay, 1.592 đại biểu ưu tú của 54 dân tộc anh em đến từ mọi miền của đất nước sẽ lan tỏa tinh thần Đại đoàn kết lên tầm cao mới, trường tồn, “nở hoa, kết trái”, truyền cảm hứng, kết nối đồng bào các dân tộc thiểu số cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, đồng lòng chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước ta phát triển cường thịnh, Nhân dân ta có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi họp báo, Ban Chỉ đạo Đại hội đã giải đáp thắc mắc của các phóng viên về cách truyền đạt kết quả của Đại hội được truyền đạt tới địa phương; Cơ cấu nữ của những đồng bào DTTS được vinh danh lần này.

Ban Chỉ đạo điều hành buổi họp báo
Ban Chỉ đạo điều hành buổi họp báo

Theo đó, Ban Chỉ đạo đã chuyển thông báo cho các trưởng đoàn, các tỉnh đều có hoạt động chào mừng thành công Đại hội và thông báo kết quả Đại hội; Đại hội tôn vinh biểu dương 38 tập thể, 58 cá nhân (trong đó có 11 cá nhân là nữ).

Kết luận buổi họp báo, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, đến giờ phút này cơ bản Đại hội đã thành công, tất cả nội dung đã hoàn thành...

Họp báo công bố kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc các Dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II
Họp báo công bố kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc các Dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II

Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo định hướng: Tiếp sau Đại hội này là Đại hội Thi đua toàn quốc lần thứ X, báo chí cần để phân tích các khía cạnh từ Quyết tâm thư của Đại hội để đồng bào dân tộc hưởng ứng phong trào thi đua toàn quốc. Đây cũng là hoạt động tích cực để đồng bào DTTS hướng về Đại hội Đảng toàn quốc. Sau Đại hội, báo chí cần tiếp tục khai thác các khía cạnh mới, mang tính chiều sâu để tiếp tục thông tin lan tỏa.

Tổng số tin bài theo dõi trên báo chí khoảng 1.346 tin bài, riêng hôm nay có hơn 200 tin bài, tuy nhiên so với mong muốn chưa đạt. Sau hôm nay, báo chí tiếp tục khai thác, để từ Đại hội này lan tỏa; Theo dõi các địa phương triển khai thành công của Đại hội này như thế nào.

Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo cũng cảm ơn các cơ quan báo chí, các đồng chí phóng viên, biên tập viên đã đồng hành, tuyên truyền tốt, không để xảy ra sai sót.

Không gian diễn xướng văn hóa các dân tộc trong buổi sáng khai mạc Đại hội
Không gian diễn xướng văn hóa các dân tộc trong buổi sáng khai mạc Đại hội

Đọc thêm

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ Tin tức

Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ

TTTĐ - Chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng, trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ (tức Nguyễn Thế Hạng), đảng viên chi bộ tổ dân phố số 5, Đảng bộ phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.
Thay đổi tư duy, cách làm trong xây dựng pháp luật Tin tức

Thay đổi tư duy, cách làm trong xây dựng pháp luật

TTTĐ - Ngày 17/9, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng chủ trì Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban Cán sự Đảng Chính phủ nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Xem thêm