Tag
Hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới

Hơn 3.000 người dân Thủ đô được tư vấn, khám bệnh miễn phí

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 08/04/2023 11:00
aa
TTTĐ - Sángg 8/4, Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Văn phòng đại diện tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Sức khỏe thế giới 7/4 – Sức khỏe cho mọi người.
Khám bệnh miễn phí cho đối tượng thương binh, người khuyết tật Gần nửa dân số Mê Linh sắp được khám bệnh miễn phí

Đến dự chương trình có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Trung ương; Đào Hồng Lan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn; Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Bà Angela Pratt, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam; GS.TS. Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế; TS.BS. Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam...

Tặng hoa
Đồng chí Phạm Tất Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Trung ương và đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn tặng hoa các đơn vị thuộc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam ra mắt tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh: “Nhân ngày Sức khỏe thế giới 7/4, Bộ Y tế và các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình với mong muốn truyền tải thông điệp về thực hành nâng cao sức khỏe để phòng chống bệnh tật, để thay đổi cuộc sống và vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội quý báu để chúng ta cùng nhìn lại những thành công về sức khỏe cộng đồng đã giúp cải thiện chất lượng cuộc sống trong hơn 7 thập kỷ qua, những thách thức đang diễn ra và cùng thúc đẩy hành động để giải quyết trong thời gian tới”.

Bà Angela Pratt, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết: “Ngày Sức khỏe thế giới là ngày để nêu bật tầm quan trọng của sức khỏe đối với tất cả mọi người, cùng nhìn nhận những thành tựu về sức khỏe cộng đồng đã đạt được và hướng tới những thách thức về sức khỏe vẫn còn ở phía trước.

Các vị lãnh đạo gặp gỡ, động viên người dân
Các vị lãnh đạo gặp gỡ, hỏi thăm người dân đến khám bệnh

Tại Việt Nam, WHO tự hào là đối tác tin cậy của Bộ Y tế và Chính phủ, hỗ trợ Việt Nam trong hành trình hướng tới sức khỏe tốt hơn cho tất cả mọi người. Trong vài thập kỷ qua, Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn – và đạt được những bước tiến vượt bậc trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống”.

TS.BS. Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chia sẻ, thời gian tới, dự báo bối cảnh y tế trên toàn cầu còn nhiều thách thức, nhất là khi các dịch bệnh mới nổi liên tục xảy ra trên thế giới và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, cuộc sống người dân của các quốc gia trên phạm vi toàn cầu. Nhiều vấn đề cần được các quốc gia cam kết chính trị mạnh mẽ, tăng cường đầu tư giải quyết để bảo đảm sức khỏe cho người dân như: Biến đổi khí hậu; bao phủ bảo hiểm toàn dân; bệnh truyền nhiễm; mở rộng khả năng tiếp cận thuốc; kháng kháng sinh; cung cấp nước sạch vệ sinh, môi trường… Bên cạnh đó, những tác động tiêu cực từ sự suy thoái kinh tế, xung đột và khủng hoảng tại một số quốc gia cũng gây ra những thách thức không nhỏ trong chăm sóc sức khỏe người dân.

Đi bộ vì sức khoẻ
Đi bộ vì sức khoẻ

Những thách thức nêu trên chỉ được giải quyết hiệu quả khi có sự cam kết chính trị, sự phối hợp chặt chẽ của các quốc gia, các tổ chức quốc tế và vai trò điều phối, hỗ trợ kỹ thuật và nguồn lực triển khai của WHO; Cùng với đó là sự tham gia mạnh mẽ của các tổ chức chính trị - xã hội như Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam… trong việc nâng cao nhận thức, thúc đẩy các chương trình hành động y tế để cùng chung tay giải quyết các thách thức về sức khỏe - phấn đấu đạt được mục tiêu Sức khỏe cho mọi người - Health for All.

Y bác sĩ khám bệnh cho người dân
Y bác sĩ khám bệnh cho người dân

Tại chương trình, nhằm hưởng ứng năm chuyển đổi số của Đoàn Thanh niên, chương trình tăng cường y tế cơ sở của Bộ Y tế cũng như tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, hướng hoạt động tình nguyện theo hướng chuyên sâu, lâu dài và hiệu quả, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã công bố thành lập 6 đơn vị trực thuộc, bao gồm: Mạng lưới thầy thuốc trẻ 585, Hệ sinh thái tình nguyện Y khoa, Liên chi hội Thầy thuốc trẻ chuyên ngành Ung bướu Việt Nam, Liên chi hội dược sĩ trẻ Việt Nam, Mạng lưới các nhà khoa học trẻ ngành Y tế toàn cầu, Liên chi hội da liễu trẻ Việt Nam.

Các đại biểu đã thực hiện nghi thức khởi động, thực hiện bài đồng diễn dân vũ Việt nam ơi đánh bay COVID và tham gia hoạt động đi bộ vì sức khỏe. Cũng trong khuôn khổ chương trình, hơn 3000 người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được khám, sàng lọc bệnh và tư vấn sử dụng app chăm sóc sức khỏe từ xa bởi hơn 150 y, bác sĩ bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Người trẻ hiến máu tình nguyện
Người trẻ hiến máu tình nguyện

Người dân còn được nhân quà tặng của chương trình từ các nhà tài trợ: Astrazeneca, Sao Thái Dương và tài liệu tuyên truyền phòng chống các bệnh không lây nhiễm và ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ, hướng dẫn tải app chăm sóc sức khỏe từ xa Facare. Ngoài ra, mỗi người dân đến dự hoạt động cũng được hỗ trợ giảm giá 20% cước phí đặt xe ô tô hoặc xe máy từ Công ty Be.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ, Thành đoàn, Hội LHTN thành phố Hà Nội cũng tổ chức các cuộc thi: Đá cầu, tâng bóng nghệ thuật, Break dance học sinh - sinh viên, đi bộ vì sức khỏe…

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Xem thêm