Tag

Hơn 13.000 thí sinh Đà Nẵng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Giáo dục 27/06/2024 10:11
aa
TTTĐ - Sáng 27/6, hơn 13.000 thí sinh tại Đà Nẵng đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Sáng nay (27/6), hơn 1 triệu sĩ tử thi tốt nghiệp môn Văn Áo xanh Tiếp sức mùa thi hết lòng hỗ trợ thí sinh
Hơn 13.000 thí sinh tại Đà Nẵng đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Hơn 13.000 thí sinh tại Đà Nẵng đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ngay từ sáng sớm, tại các điểm thi đã có rất đông phụ huynh đến để đưa con em mình đi thi. Tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh, hàng nghìn phụ huynh đã có mặt từ sớm để hỗ trợ các con chuẩn bị cho kỳ thi.

Các thí sinh đều tỏ ra tự tin và quyết tâm hoàn thành tốt bài thi. Nhiều bạn cho biết đã ôn tập kỹ lưỡng và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã huy động lực lượng chức năng túc trực tại các điểm thi. Lực lượng công an cũng được bố trí để phân luồng giao thông, hướng dẫn phụ huynh đỗ xe đúng quy định.

Tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh, hàng nghìn phụ huynh đã có mặt từ sớm để hỗ trợ các con chuẩn bị cho kỳ thi
Tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh, hàng nghìn phụ huynh đã có mặt từ sớm để hỗ trợ các con chuẩn bị cho kỳ thi

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cũng bố trí phòng thi riêng cho 3 thí sinh bị tai nạn/bệnh không thể tự viết bài thi, đồng thời cử cán bộ coi thi (không cùng môn thi) ghi bài hộ, có camera giám sát và bố trí đầy đủ cán bộ coi thi, cán bộ giám sát tại phòng thi theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thí sinh Phạm Quỳnh Anh, học sinh trường THPT Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng) tỏ ra rất thoải mái trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

"Em cũng không lo lắng lắm cho kỳ thi tốt nghiệp năm nay do em đã được xét tuyển vào trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng".

Các thí sinh có mặt từ sớm ở cổng trường để kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cá nhân trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này.
Các thí sinh có mặt từ sớm ở cổng trường để kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cá nhân trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này.

Trong khi đó, nhiều thí sinh cũng có mặt từ sớm ở cổng trường để kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân, nước uống trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này .

Theo lịch thi, trong hai ngày 27 và 28/6, thí sinh sẽ làm bài thi các môn Ngữ văn, Toán, bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội và Ngoại ngữ. Ngày 29/6 là ngày thi dự phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Đà Nẵng đã bố trí 28 điểm thi chính thức và 1 điểm thi dự phòng với với 575 phòng thi, 45 phòng chờ, 28 phòng dự phòng. Trong số hơn 13.000 thí sinh đăng ký dự thi có 787 thí sinh tự do.

Đọc thêm

Ngôi trường Hà Nội có gần 500 lượt học sinh đỗ lớp 10 chuyên Giáo dục

Ngôi trường Hà Nội có gần 500 lượt học sinh đỗ lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Cầu Giấy, quận Cầu Giấy đạt thành tích ấn tượng với gần 500 lượt học sinh đỗ chuyên.
Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Giáo dục

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì?

TTTĐ - 13h30 chiều nay (5/7), thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học.
Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Xem thêm