Home Credit ra mắt hệ thống tổng đài thông minh đầu tiên tại Việt Nam
Tận dụng ưu thế của công nghệ Trí tuệ nhân tạo vào khâu vận hành, chăm sóc khách hàng, Home Credit đã có bước tiến vượt bậc trong hành trình chuyển đổi số
Bài liên quan
Home Credit Việt Nam kỉ niệm 12 năm đồng hành cùng người Việt
Home Credit - Môi trường phát triển tài năng trẻ
Đón lễ rộn ràng với loạt khuyến mại khi trải nghiệm ứng dụng Home Credit Vietnam
Trúng ngay vàng và Iphone khi trải nghiệm ứng dụng di động Home Credit Vietnam
Chủ động kiểm tra hạn mức vay với ứng dụng của Home Credit
Home Credit tung nhiều chương trình hấp dẫn cho thẻ tín dụng
Đây là dự án hợp tác mới nhất giữa tập đoàn tài chính đến từ Châu Âu cùng FPT – một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam. Tổng đài thông minh tiếp tục minh chứng cho nỗ lực và quyết tâm ứng dụng sức mạnh công nghệ nhằm tối ưu hóa vận hành, đồng thời giúp khách hàng của Home Credit có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất không chỉ nhanh chóng, mà phải tức thì.
Tổng đài thông minh của Home Credit ứng dụng công nghệ AI tân tiến nhất hiện nay. Nhờ vậy, việc kết nối hai chiều giữa Home Credit và khách hàng dễ dàng, nhanh chóng hơn. Với hệ thống mới này, khách hàng sẽ được phục vụ 24/7 và không cần chờ đợi lâu.
Bên cạnh đó, tổng đài thông minh tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh chóng giúp rút ngắn đáng kể thời gian xác nhận thông tin khách hàng hoặc thông báo lịch thanh toán. Hệ thống có thể phục vụ hàng chục ngàn khách hàng mỗi ngày với độ chính xác và chất lượng đồng nhất.
Tuy là “robot” nhưng tổng đài thông minh có Trí tuệ nhân tạo, biết lắng nghe, thấu hiểu và tương tác với khách hàng bằng giọng nói. Ấn tượng hơn, nhờ công nghệ Text-to-speech, hệ thống cho phép tùy biến với 7 chất giọng theo cả 3 miền Bắc, Trung, Nam để mang lại cảm giác thân thuộc và đảm bảo khách hàng dễ nghe nhất. Điều này thể hiện phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm của Home Credit, quan tâm và chăm sóc khách hàng từ những điều đơn giản nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất.
Hệ thống tổng đài thông minh cho phép khách hàng có thể kết nối với Home Credit 24/7 để kịp thời cập nhật thông tin hoặc giải đáp thắc mắc |
Không dừng lại ở đó, thông tin dữ liệu trong quá trình phục vụ khách hàng được lưu trữ, phân tích để Home Credit tiếp tục cải thiện dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng mỗi ngày.
Nhận định về hệ thống sau 6 tháng đưa vào vận hành, ông Branislav Vargic – Giám đốc vận hành Home Credit cho biết: “Ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng là một trong những chiến lược của Home Credit trên hành trình chuyển đổi số. Dự án Trợ lý ảo tổng đài hợp tác với FPT nằm trong lộ trình chiến lược của chúng tôi. Việc triển khai tổng đài thông minh cho phép chúng tôi tiếp cận và phục vụ một số lượng khách hàng lớn hơn trong cùng một khoảng thời gian, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Đây là một cột mốc quan trọng đối với Home Credit nói riêng và ngành tài chính tiêu dùng nói chung”.
Với định hướng công nghệ, những năm gần đây, Home Credit chú trọng đầu tư vào chiến lược chuyển đổi số nhằm không ngừng mang lại những trải nghiệm tức thời cho khách hàng. Những công nghệ mới như Dữ liệu lớn (Big Data) hay Trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang được ứng dụng không chỉ trong khâu thẩm định rủi ro, mà còn giúp công ty tài chính đến từ Châu Âu tiếp cận, phục vụ một số lượng lớn khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, hiện ứng dụng di động Home Credit Vietnam cũng liên tục được cập nhật những tính năng mới, với định hướng mục tiêu số hóa 100% quy trình vay cho khách hàng.