Tag

Hội thảo khoa học về đồng chí Huỳnh Tấn Phát với cách mạng Việt Nam và quê hương Bến Tre

Tin tức 15/02/2023 14:18
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát (15/2/1913 - 15/2/2023), sáng 15/2, tại Bến Tre, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Văn phòng Chính phủ và Tỉnh ủy Bến Tre phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia "Đồng chí Huỳnh Tấn Phát với cách mạng Việt Nam và quê hương Bến Tre".
Dâng hương tưởng niệm nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm đồng chí Huỳnh Tấn Phát

Tham dự và chủ trì hội thảo có các đồng chí: GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Lê Đức Thọ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre…

Về phía lãnh đạo TP HCM có đồng chí Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.

Hội thảo khoa học về đồng chí Huỳnh Tấn Phát với cách mạng Việt Nam và quê hương Bến Tre
Các đồng chí chủ trì hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng cho biết, hội thảo là hoạt động thiết thực để tưởng nhớ, tri ân cuộc đời cách mạng và những cống hiến to lớn của nhà lãnh đạo Huỳnh Tấn Phát đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam; Đồng thời góp phần giáo dục lý tưởng và truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Tại hội thảo, gần 50 tham luận đã tập trung phân tích, đánh giá những hoạt động, cống hiến nổi bật của đồng chí Huỳnh Tấn Phát đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc và quê hương Bến Tre. Trong đó, các tham luận tập trung vào các nội dung như: Ảnh hưởng của truyền thống quê hương, gia đình đến sự hình thành nhân cách và chí hướng cứu nước của ông; Những cống hiến to lớn của ông trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; Những đóng góp của ông trong trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Huỳnh Tấn Phát - một trí thức tài ba, ngọn cờ tiêu biểu của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, một nhân cách văn hóa lớn, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời; Huỳnh Tấn Phát với Đảng bộ và Nhân dân Bến Tre.

Trên các cương vị được giao, đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng, góp phần tuyên truyền, giác ngộ tinh thần yêu nước, tập hợp lực lượng cách mạng, tích cực tham gia Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân dân Nam Bộ đi đến thắng lợi.

Hội thảo khoa học về đồng chí Huỳnh Tấn Phát với cách mạng Việt Nam và quê hương Bến Tre
Hội thảo tiếp nhận gần 50 tham luận, tập trung phân tích, đánh giá những hoạt động, cống hiến nổi bật của đồng chí Huỳnh Tấn Phát đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc và quê hương Bến Tre

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, cho biết, thời gian qua, cùng với cả nước, tỉnh Bến Tre đã có những hoạt động vinh danh xứng đáng các anh hùng, liệt sĩ, những cán bộ tiền bối tiêu biểu của Đảng và Nhà nước, trong đó có đồng chí Huỳnh Tấn Phát, nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng trên quê hương Đồng Khởi anh hùng.

Đồng chí Huỳnh Tấn Phát quê tại làng Tân Hưng, quận An Hóa, tỉnh Mỹ Tho (nay là xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre).

Sinh ra trong gia đình có truyền thống yêu nước và hiếu học, khi là thanh niên, với tấm bằng kiến trúc sư hạng ưu, là một trí thức thượng lưu nhưng ông đã tự nguyện, tự giác từ bỏ vinh hoa phú quý để đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Ông đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của đất nước, từ trong 2 cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ đến thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong quá trình tham gia cách mạng và cho đến cuối cuộc đời, từ một người cán bộ tuyên truyền, vận động của Đảng, hoạt động sôi nổi, tích cực trong phong trào truyền bá chữ Quốc ngữ ở Nam kỳ, phong trào cứu tế nạn đói ở Bắc kỳ, phong trào Thanh niên Tiền phong, cho đến cương vị Chủ tịch Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

Đọc thêm

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn khắc phục hậu quả bão Yagi Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Sáng 15/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về khẩn trương khắc phục hậu quả bão Yagi, nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, khôi phục sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn Thời sự

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn

Sáng 15/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về khẩn trương khắc phục hậu quả bão Yagi, nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, khôi phục sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển Tin tức

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024, xem xét, cho ý kiến, thông qua đối với 3 dự án luật, 2 đề nghị xây dựng luật.
Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ Thời sự

Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ

TTTĐ - Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU Tin tức

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Kế hoạch số 34-KH/BCĐ về việc tổng kết Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII giai đoạn 2021-2025.
MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Tin tức

MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Chiều 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã công bố danh sách ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền hơn 56 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi Thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới Thời sự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới và đề nghị tập trung thảo luận về các giải pháp mang tính chuyển đổi.
HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô Tin tức

HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và các cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô. Dự kiến 1 kỳ tổ chức từ ngày 11-15/11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ ngày 12-16/5/2025).
Xem thêm