Tag

Hội An khai trương tour tham quan làng mộc Kim Bồng

Nhịp điệu cuộc sống 01/06/2024 21:00
aa
TTTĐ - Ngày 1/6, UBND TP Hội An khai mạc chương trình “Nét hoa nghề Hội An lần thứ III”, “Phiên chợ khởi nghiệp -Tiêu dùng xanh” Hội An 2024 và khai trương hoạt động hướng dẫn tham quan làng mộc Kim Bồng.
“Nét hoa Nghề Hội An” kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Khai trương tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point tại Ocean City Sôi động khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024
UBND TP Hội An khai mạc chương trình “Nét hoa nghề Hội An lần thứ III”
UBND TP Hội An khai mạc chương trình “Nét hoa nghề Hội An lần thứ III”

Sự kiện nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa các nghề, làng nghề truyền thống của Hội An đến với bạn bè trong nước và quốc tế, tôn vinh những sáng tạo của người thợ thủ công, góp phần khơi gợi ý tưởng sáng tạo trong cộng đồng, kết nối các làng nghề…

Đây cũng là cam kết về thành phố sáng tạo mà Hội An đã đăng ký với UNESCO nhằm đẩy mạnh, phát triển và lan tỏa hệ sinh thái khởi nghiệp, sáng tạo.

Đặc biệt, nhiều hoạt động phong phú tại các làng nghề truyền thống và các không gian sáng tạo trên địa bàn thành phố hấp dẫn, lôi cuốn du khách trong và ngoài nước.

Làng nghề thủ công luôn giữ vai trò rất quan trọng tại
Làng nghề thủ công luôn giữ vai trò rất quan trọng tại Hội An
Đến Hội An dịp này, du khách trình diễn nghề truyền thống và tham gia trải nghiệm làm nghệ nhân
Đến Hội An dịp này, du khách trình diễn nghề truyền thống và tham gia trải nghiệm làm nghệ nhân

Trong đó, chương trình kết nối các không gian sáng tạo, triển lãm ảnh chủ đề “Hội An - Thành phố sáng tạo”, tọa đàm “Hội An - Làng nghề lên số” nhằm kết nối các chuyên gia, doanh nghiệp, nghệ nhân để hỗ trợ kiến thức chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong phát triển bền vững các nghề thủ công.

Tại phiên chợ “Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh Hội An” năm 2024 giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao, có nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm hàng hoá Việt.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động phụ trợ như không gian ẩm thực Hội An, Thiếu nhi Hội An với nghề thủ công truyền thống, trưng bày đèn lồng trên sông,… mang đến những ấn tượng với người xem.

Nghề dệt chiếu cói truyền thống tại Hội An
Nghề dệt chiếu cói truyền thống tại Hội An
Du khách trải nghiệm làng mộc Kim Bồng
Du khách trải nghiệm làng mộc Kim Bồng

Dịp này, Hội An chính thức khai trương hoạt động hướng dẫn tham quan làng mộc Kim Bồng với các hoạt động tham quan trải nghiệm, du lịch, dịch vụ tại làng mộc.

"Trong thời gian tới, du lịch sẽ chia sẻ lợi ích cho cộng đồng cư dân như các làng nghề khác. Cùng với đó, thành phố hoàn thành mục tiêu bảo tồn và phát huy tốt giá trị lịch sử văn hóa - con người, hòa nhập vào thế giới nhưng không hòa tan các giá trị làng nghề, bắt kịp xu hướng phát triển du lịch bền vững trong thời kỳ mới”, ông Nguyễn Thế Hùng Phó Chủ tịch UBND Hội An nhấn mạnh.

àng mộc Kim Bồng hứa hẹn sẽ là điểm tham quan, trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách trong hành trình khám phá Hội An
Làng mộc Kim Bồng hứa hẹn sẽ là điểm tham quan, trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách trong hành trình khám phá Hội An
Du khách nước ngoài thích thú tham quan tại sự kiện
Du khách nước ngoài thích thú tham quan tại phiên chợ

Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hoá -Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình Hội An, giai đoạn một cho hoạt động hướng dẫn tham quan làng mộc Kim Bồng gồm; Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa làng mộc Kim Bồng. Du khách có thể tham quan các điểm như: Nhà trưng bày làng nghề truyền thống, cơ sở đóng và sửa chữa tàu thuyền, các cơ sở sản xuất chế tác mộc, chợ Cẩm Kim; xem trình diễn nghề truyền thống và tham gia trải nghiệm làm nghệ nhân; thợ thủ công chạm khắc mộc, dệt chiếu, đan thúng chai, đan rổ bội…

“Giai đoạn 2 dự kiến bắt đầu từ quý II/2025, trung tâm sẽ nghiên cứu đề xuất tổ chức thêm các chương trình tham quan liên kết; tổ chức tham quan kết hợp tham quan các điểm lịch sử - văn hóa, trải nghiệm các nghề khác tại địa phương, kết hợp trải nghiệm du lịch sinh thái - nông nghiệp sạch - ngư nghiệp; tổ chức chương trình tham quan liên kết nội vùng Hội An và các địa phương lân cận…”, bà Trương Thị Ngọc Cẩm cho biết thêm.

Ngoài trải nghiệm các hoạt động văn hoá, du khách còn được trải nghiệm ẩm thực phong phú tại Hội An
Ngoài trải nghiệm các hoạt động văn hoá, du khách còn được trải nghiệm ẩm thực phong phú tại Hội An
Hội An khai trương tour tham quan làng mộc Kim Bồng

Với bề dày về lịch sử - văn hóa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, người dân bản địa thuần hậu, nghĩa tình, làng mộc Kim Bồng hứa hẹn sẽ là điểm tham quan, trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách trong hành trình khám phá Hội An. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tôn vinh những thành tựu, xây dựng và phát triển làng nghề trở thành một điểm đến du lịch văn hóa nổi bật của Hội An.

Đọc thêm

Du khách tới Sa Pa hào hứng cổ vũ cho những chú ngựa "tung vó đạp mây" Du lịch

Du khách tới Sa Pa hào hứng cổ vũ cho những chú ngựa "tung vó đạp mây"

TTTĐ - Khởi động mùa giải “Vó Ngựa Trên Mây” lần thứ 7, khu du lịch Sun World Fansipan Legend bùng nổ với không khí lễ hội Tây Bắc rộn ràng, mang đến những trải nghiệm đầy sắc màu và ấn tượng cho du khách trong mùa hè này.
Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội Người Hà Nội

Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội

TTTĐ - Sáng 4/7, báo Hànộimới phối hợp với UBND quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Nhịp điệu cuộc sống

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9%

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội (chỉ tính do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Nâng cao văn hóa đi đường để tránh ùn tắc giao thông đô thị Nhịp điệu cuộc sống

Nâng cao văn hóa đi đường để tránh ùn tắc giao thông đô thị

TTTĐ - Cuộc sống của chúng ta luôn nhộn nhịp, hối hả với những chuyến đi. Đi làm, đi học, đi chơi... tất thảy đều gắn với những cung đường. Giao thông là một phần quan trọng với mỗi người hàng ngày, vì vậy, làm thế nào để mỗi chuyến đi đều không phải cáu bẳn, bực dọc thì phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa mà cụ thể là ý thức khi tham gia lưu thông trên đường của mỗi người.
Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus Du lịch

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh, mà còn giúp hành khách có trải nghiệm vượt trội trên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Bài 5: Những mái nhà bình yên… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 5: Những mái nhà bình yên…

TTTĐ - Giữa phố phường nhộn nhịp nhường kia, vòng quay của cuộc sống vẫn ồn ào tấp nập. Dù ai đi đâu, về đâu, cuối cùng vẫn trở về bên một mái nhà. Mái nhà ấy là nơi bình yên cho mưa bão đi qua, là nơi dịu mát trong tâm hồn mỗi người, là nơi nuôi dưỡng và tạo dựng cho ta những giá trị ngàn đời, để ta sống trọn vẹn như một con người, biết hiếu kính với mẹ cha, biết cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Xem thêm