Tag

Học và làm theo Bác phải thường xuyên, liên tục…

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/09/2023 11:55
aa
TTTĐ - Đây là mong muốn của GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương tại chương trình gặp mặt đại biểu dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII, năm 2023.
Tuổi trẻ Đà Nẵng tiên phong, sáng tạo trong học tập và làm theo lời Bác

Trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII, sáng 26/9, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đã gặp gỡ, chia sẻ với đại biểu tham đại hội.

Cùng dự chương trình có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

Học và làm theo Bác phải thường xuyên, liên tục…
GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy chủ trì hội nghị

Quy tụ những tấm gương tiêu biểu

Báo cáo về công tác tổ chức đại hội, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, cho biết: Đại hội có 420 đại biểu chính thức, gồm 255 đại biểu nam và 165 đại biểu nữ. Trong đó, đại biểu trẻ nhất mới 16 tuổi.

420 gương mặt nêu trên là những câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; Lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho mọi hành động; Không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm chinh phục đỉnh cao trên mọi lĩnh vực, trong nghề nghiệp và cuộc sống.

Học và làm theo Bác phải thường xuyên, liên tục…
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết báo cáo về công tác tổ chức đại hội

Trong đó, có đại biểu sở hữu nhiều bằng sáng chế độc quyền trong nước và quốc tế; Có đại biểu khuyết tật vượt qua số phận, nỗ lực bền bỉ trở thành vận động viên giành nhiều huy chương vàng cấp quốc gia, quốc tế; Có nữ thanh niên đạt danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Thế giới, lan tỏa hình ảnh Việt Nam và những điều tốt đẹp về hòa bình trên khắp năm châu. Nhiều thanh niên là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trên các lĩnh vực...

Tại chương trình, đại biểu Phan Ngọc Đoan Trang, Bí thư Thành đoàn Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, bản thân học ở Bác 2 bài học lớn đó là tinh thần đoàn kết và chia sẻ yêu thương nhau. Là người cán bộ Đoàn, Trang luôn gần gũi với đoàn viên, thanh niên và lan tỏa hiệu quả việc học tập và làm theo lời Bác.

Học và làm theo Bác phải thường xuyên, liên tục…
Đại biểu Phan Ngọc Đoan Trang, Bí thư Thành đoàn Thủ Đức

Biến suy nghĩ thành hành động, Trang cùng đoàn viên, thanh niên tích cực xây dựng các không gian văn hóa về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công trình không chỉ được xây dựng trên không gian mạng và cả những nơi sinh hoạt cộng đồng đã giúp đoàn viên, thanh niên và Nhân dân hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, thân thế và tư tưởng của Người.

Đại biểu Nguyễn Thị Thu Hoa, Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Trường Foods mang đến câu chuyện khởi nghiệp từ năm 18 tuổi. Hiện cô gái trẻ đang là chủ doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối thịt chua với hàng chục nghìn điểm bán hàng trên cả nước, mang đến sinh kế cho nhiều người dân.

Học và làm theo Bác phải thường xuyên, liên tục…
Đại biểu Nguyễn Thị Thu Hoa, Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Trường Foods

“Ghi nhớ lời Bác dạy, không ngại khó, ngại khổ và mong muốn để người dân cả nước biết đến đặc sản quê hương, tôi đã cải tiến công thức làm thịt chua. Hiện sản phẩm không chỉ tiêu thụ trên cả nước mà dự định xuất khẩu ra nước ngoài. Trong quá trình khởi nghiệp, bài học tôi tâm đắc nhất là không ngại khó, ngại khổ và không ngừng đổi mới, sáng tạo”, đại biểu Nguyễn Thị Thu Hoa chia sẻ.

Vận dụng sáng tạo vào thực tiễn

Tiến sĩ Trương Thanh Tùng, giảng viên trường Đại học Phenikaa cũng bày tỏ niềm vinh dự , tự hào khi trở thành đại biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Tuy nhiên, tiên sĩ Tùng cho biết, vinh dự đi kèm với trách nhiệm nặng nề phải lan tỏa tinh thần, quyết tâm học tập và làm theo lời Bác đến sinh viên.

“Ghi nhớ lời Bác dạy, là giảng viên cũng là 1 thầy thuốc tôi luôn hết lòng phục vụ Nhân dân. Trước khi về Việt Nam làm việc, tôi đã đi học hỏi, làm việc tại 8 nước, trong đó có Mỹ. Tuy nhiên, ngay từ đầu tôi đã xác định, đi học hỏi rồi quay trở về phục vụ đất nước”, Tiến sĩ Trương Thanh Tùng chia sẻ.

Học và làm theo Bác phải thường xuyên, liên tục…
GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung đã bày tỏ sự xúc động khi lắng nghe ý kiến của 7 đại biểu tại chương trình. “Mỗi người ở những lĩnh vực khác nhau đều toát lên ý chí, niềm tin, lòng yêu nước; Tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng và tương lại tươi sáng của đất nước. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi chúc mừng các đại biểu, sức khỏe niềm vui, tiếp tục cống hiến to lớn hơn trong cuộc đời của mình và đóng góp cho xã hội”, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng chia sẻ.

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng cho biết đã có nhiều dịp được gặp gỡ trao đổi với thanh niên, mỗi sự kiện đều để lại dấu ấn. Tuy nhiên, đây là cuộc gặp gỡ rất ý nghĩa khi được tổ chức trong khuôn viên nơi ở và làm việc của Bác lúc cuối đời. “Ở nơi linh thiêng ý nghĩa này, chúng ta thêm một lần lắng đọng thấm sâu lời dạy của Bác trong học tập, làm theo tư tưởng của Người”, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng cho biết.

Học và làm theo Bác phải thường xuyên, liên tục…
Đại biểu tham dự chương trình

Đồng thời, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao việc tổ chức đại hội và cách làm của Trung ương Đoàn rất phù hợp, có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Chúng ta học làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, không chỉ học ở quan điểm, lời di huấn mà phải thực hành tư tưởng Hồ Chí Minh, biến tư tưởng trở thành hành động cụ thể.

Đánh giá về phong trào của Đoàn Thanh niên thời gian qua, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng cho rằng các hoạt động rất sôi nổi. Qua chia sẻ của 7 tấm gương đại diện trên mọi lĩnh vực cho thấy phong trào đã khá toàn diện phủ khắp trên mọi đối tượng. Việc giáo dục thanh niên học tập, noi theo tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh cần là việc thường xuyên, liên tục mới xây dựng được những điển hình tiên tiến để lan tỏa.

Nhấn mạnh việc Đảng, Nhà nứơc luôn quan tâm ghi nhận đánh giá cao thanh niên, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng nhắn nhủ thanh niên cần tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Thanh niên phải nhiệt tình, bản lĩnh sáng tạo, phát huy tinh thần cống hiến để thực hiện khát vọng xây dựng đất nước.

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm