Tag

Hoãn phiên phúc thẩm vụ trường Gateway do luật sư, nhân chứng không đến tòa

Pháp luật 18/05/2020 20:24
aa
TTTĐ - Do luật sư vắng mặt, phụ huynh của nam sinh Lê Hoàng L không đến tòa, nhiều nhân chứng, người liên quan và các giám định viên cũng vắng nên sau khi thống nhất với đại diện VKSND TP Hà Nội, chủ tọa phiên xử phúc thẩm vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong đã quyết định hoãn phiên tòa.

Hoãn phiên phúc thẩm vụ trường Gateway do luật sư, nhân chứng không đến tòa

Phiên xử phúc thẩm 3 bị cáo liên quan tới vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong đã phải hoãn do vắng mặt luật sư, đại diện bên bị hại, nhân chứng và người liên quan

Sáng 18/5, TAND TP Hà Nội mở phiên phúc thẩm để xét đơn kháng cáo của 3 bị cáo liên quan vụ nam sinh trường Gateway Lê Hoàng L tử vong do bị bỏ quên trên ô tô đưa đón. Ba bị cáo Doãn Quý Phiến, Nguyễn Bích Quy, Nguyễn Thị Thuỷ có mặt tại phiên toà phúc thẩm. Hiện, 3 bị cáo đều đang tại ngoại.

Tại phần thủ tục, bị cáo Nguyễn Bích Quy (nhân viên đưa đón học sinh) đề nghị hoãn phiên xử do vắng 2 luật sư của bà này là các ông Nguyễn Thanh Sơn và Lê Trọng Minh. Bố và mẹ của nam sinh Lê Hoàng L cũng không đến dự. Ngoài ra, nhiều nhân chứng, người liên quan và các giám định viên cũng vắng mặt nên sau khi thống nhất với đại diện VKSND Hà Nội, chủ tọa Vũ Quang Huy quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên toà sẽ được thông báo sau.

Trước phiên toà phúc thẩm, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy (nhân viên đưa đón trẻ) đã làm đơn gửi TAND TP Hà Nội xin hoãn phiên tòa. Đồng thời, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy cũng đề nghị triệu tập đương sự, trích xuất vật chứng đến phiên tòa phúc thẩm.

Theo đó, nhóm luật sư bào chữa cho bà Quy mong muốn HĐXX triệu tập 2 nhân chứng đã tiếp cận chiếc xe buýt vào sáng 6/8/2019 tại bãi đỗ trong ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền sau khi tài xế Doãn Quý Phiến trả học sinh và về đỗ xe tại đây.

Các luật sư cũng đề nghị triệu tập những học sinh đã ngồi cùng xe với Lê Hoàng L vào sáng 6/8 để xác nhận lúc đó nam sinh ngủ hay vẫn thức, đồng thời kiến nghị HĐXX cho mang 2 chiếc áo của nạn nhân đã mặc ra tòa để đối chứng.

Hai người bào chữa cho bà Quy còn đề nghị triệu tập 2 giám định viên Trần Văn Ban và Đặng Trần Dũng để làm rõ hơn về kết quả giám định nguyên nhân cháu L tử vong do “suy hô hấp tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn”.

Hai bị cáo Nguyễn Bích Quy và Doãn Quý Phiến tại phiên xử phúc thẩm vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón
Hai bị cáo Nguyễn Bích Quy và Doãn Quý Phiến tại phiên xử phúc thẩm vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón

Sau khi án sơ thẩm tuyên, bị cáo Nguyễn Bích Quy cho rằng mình không phạm tội “Vô ý làm chết người” và nêu ra 10 lý do kháng cáo. Bị cáo Quy cho biết, việc bị cáo nhận làm công việc đưa đón học sinh với Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà nhưng lại không có hợp đồng hay được tập huấn gì. Bị cáo đi làm từ ngày 5/8/2019 thì ngày 6/8/2019 xảy ra sự việc cháu Lê Hoàng L bị bỏ quên và tử vong.

Khi bị cáo đưa học sinh đến trường không có giáo viên hay cán bộ nhà trường nào đứng ra điểm danh giao nhận. Bị cáo Quy cho rằng bị cáo Phiến mới là người chốt cửa cuối cùng và thời điểm bị cáo Quy đóng cửa xe thì cháu L chưa chết.

Bị cáo Quy còn đề nghị làm rõ các tình tiết như ai là người thay áo cho cháu L, rèm cửa ô tô sáng mở mà chiều lại đóng, quả bóng bay trên xe có đúng là của học sinh mang lên từ hôm trước không...

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Doãn Quý Phiến đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo.

Bị cáo Thủy đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội được trở lại làm việc, cống hiến cho xã hội, chuộc lại lỗi lầm đã gây ra. Phía Công ty Ngân Hà cho rằng phải chịu trách nhiệm bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình bị hại thay cho cả bị cáo Quy và Phiến là không đúng quy định của pháp luật.

Trước đó trong các ngày 14 - 15/1, TAND quận Cầu Giấy xét xử sơ thẩm, tuyên Nguyễn Bích Quy lĩnh 24 tháng tù về tội Vô ý làm chết người. Cùng tội danh này, tài xế Doãn Quý Phiến lĩnh 15 tháng tù. Còn giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy lĩnh 12 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo bản án sơ thẩm, sáng 6/8/2019, tài xế Phiến đón bị cáo Quy để tới các điểm đón học sinh trường tiểu học Quốc tế Gateway. Bị cáo Quy đã đón tổng số 13 học sinh, trong đó có bé Lê Hoàng L (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokoyo).

Sau khi đến trường, bị cáo Quy đã vừa bế, vừa dắt hai học sinh nên không để ý việc bé L không xuống xe. Tài xế Phiến cũng không kiểm tra khoang hành khách mà lái xe về bãi đỗ ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bị cáo Quy vẫn điền vào sổ giao nhận học sinh của trường Gateway, tổng số đủ 13 cháu rồi ra về.

Việc bé L vắng mặt song bị cáo Thủy đã không báo cho gia đình biết. Đến chiều cùng ngày, khi bị cáo Phiến lái xe quay lại trường đón học sinh. Lúc này, bị cáo Quy mới phát hiện bé L nằm bất động trên sàn ôtô, sau đó được xác định đã tử vong.

Bản án sơ thẩm nhận định đây là vụ án không có đồng phạm song hành vi độc lập của 3 bị cáo đã khiến cháu L tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Đọc thêm

4 ngày cao điểm xử lý hơn 900 trường hợp vi phạm giao thông Tin tức ANTT

4 ngày cao điểm xử lý hơn 900 trường hợp vi phạm giao thông

TTTĐ - Ngày 4/10, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, kết quả xử lý vi phạm đối với lứa tuổi học sinh theo Kế hoạch cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh từ 1/10 đến nay đã xử lý 906 trường hợp, phạt tiền ước tính 414,27 triệu đồng, tạm giữ 530 phương tiện.
Nghệ An: Triệt xoá đường dây lừa tình, lôi kéo đầu tư tiền ảo, chiếm đoạt gần 19 tỉ đồng Tin tức ANTT

Nghệ An: Triệt xoá đường dây lừa tình, lôi kéo đầu tư tiền ảo, chiếm đoạt gần 19 tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Con Cuông vừa đồng chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan vừa lập chiến công xuất sắc khi phá thành công chuyên án, triệt xóa đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên quốc gia tại đặc khu kinh tế “Tam giác Vàng” thuộc tỉnh Bokeo, nước CHDCND Lào.
Phòng cháy chữa cháy lấy con người là trung tâm, an toàn để phát triển kinh tế Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy lấy con người là trung tâm, an toàn để phát triển kinh tế

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2024), Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh vừa có thư ngỏ tới các cấp chính quyền, tổ chức và người dân về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng Tin tức ANTT

Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng

TTTĐ - Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa thông tin, Tổ thương mại điện tử (TMĐT), Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) đang tạm giữ trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên nền tảng TMĐT như Tiktok, Facebook có tên tài khoản là “Phan Thủy Tiên” - “hot Tiktoker” thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị” Tin tức ANTT

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị”

TTTĐ - Hai thanh niên đang trên đường mang ma túy cho khách dùng thử, nếu ưng thì sẽ bán với số lượng lớn. Tuy nhiên chưa kịp gặp khách, các đối tượng đã "chạm mặt" tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội).
Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố Tin tức ANTT

Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC; Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 4 bị can gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc Công ty NAC. Nguyễn Văn Huy, Hoàng Mạnh Thắng và Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán Công ty.
Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ Pháp luật

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ

TTTĐ - Nhiều đăng kiểm viên tại Chi cục Thuỷ sản vừa bị Công tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các quyết định khởi tố liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Xem thêm