Tag

“Hoài bão đỏ” - Hiến máu trao hi vọng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 22/09/2023 16:15
aa
TTTĐ - “Hôm nay, có mặt tại “Hoài bão đỏ”, tôi tin rằng, chúng ta không chỉ đến đây để hiến tặng máu mà còn trao hi vọng cho những người đang đối mặt với bệnh tật, cần máu và hi vọng cho một tương lai tươi sáng, khỏe mạnh hơn”.
Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023 Kể về những cô gái hơn 35 lần hiến máu

Đó là chia sẻ của anh Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội trong ngày hội hiến máu “Hoài bão đỏ” diễn ra ngày 22/9.

Thổi bùng ngọn lửa nhân ái

Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước luôn có hoàn cảnh rất khó khăn vì không đủ máu kịp thời cung cấp cho cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình chúng ta có thể cứu được nhiều người.

TS Nguyễn Minh Phương, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Mở Hà Nội
TS Nguyễn Minh Phương, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại chương trình

Anh Lê Mạnh Hùng cho biết, ngày hội hiến máu “Hoài bão đỏ” được Công đoàn, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức đến nay là lần thứ 11, đã thu về hàng nghìn đơn vị máu. Trong lần này tiếp tục sẽ có nhiều đơn vị máu được hiến tặng và cung cấp cho người bệnh.

“Hoài bão đỏ” với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp” đã thật sự có những thành tựu và dấu ấn sâu sắc, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho người bệnh; Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức cho hàng chục nghìn cán bộ, giảng viên, sinh viên về hiến máu tình nguyện, bệnh tan máu bẩm sinh, riêng ở trường Đại học Mở Hà Nội đã có hàng nghìn tình nguyện viên được đào tạo về hiến máu. Tôi tin rằng ngọn lửa nhân ái “Hoài bão đỏ” tiếp tục được thổi bùng lên và lan tỏa trong lòng cán bộ, giảng viên và hàng chục nghìn đoàn viên nhà trường”, anh Lê Mạnh Hùng bày tỏ.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng
Anh Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội cùng các bạn sinh viên hiến máu tình nguyện

Chia sẻ về hoạt động đầy ý nghĩa này của các bạn trẻ, TS Nguyễn Minh Phương, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Mở Hà Nội cho hay, sinh viên của trường Đại học Mở Hà Nội luôn là những người có tri thức, sức khỏe, ý chí vươn lên, chủ động, tự tin hội nhập quốc tế. Các em ấy luôn tiên tiến, năng động, sáng tạo, vững vàng trước những thử thách khó khăn, có chí tiến thủ, hăng thái thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện, lập nghiệp, khởi nghiệp, xung kích tình nguyện.

"Mở trái tim"

“Triết lý đào tạo của nhà trường đó là “Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai”. Trong chữ Mở thứ 2 - “Mở trái tim” với ý nghĩa lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng. Đó là chúng ta không chỉ dừng lại ở lời nói về những giá trị mà đòi hỏi hành động thực tế. Trong giáo dục là giảng dạy và chia sẻ để các em có thể trở thành một cộng dân trách nhiệm, ý thức về cộng đồng.

Các thầy cô và sinh viên hiến máu liên tiếp 5 lần trở lên nhận quà tri ân
Các thầy, cô và sinh viên hiến máu liên tiếp 5 lần trở lên nhận quà tri ân của Ban tổ chức chương trình

Đối với công tác của thanh niên tại trường là tham gia vào các hoạt động xã hội, tình nguyện, dự án làm lợi cho cộng đồng và chính mỗi sinh viên sẽ là người có tác động tới cộng đồng, truyền cảm hứng cho người khác.

Hôm nay, khi hiến máu, chúng ta không chỉ hiến tặng những giọt máu mà cũng đang lan toả giá trị nhân văn. Lãnh đạo nhà trường kêu gọi các tổ chức, đơn vị, cán bộ, người lao động, sinh viên trong nhà trường tiếp tục bằng hành động cao đẹp - Hiến máu cứu người, cùng nhau chia sẻ yêu thương”, TS Nguyễn Minh Phương chia sẻ.

Các giảng viên tham gia hiến máu tại chương trình
Các cán bộ, giảng viên tham gia hiến máu tại chương trình "Hoài bão đỏ"

Đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu, bạn trẻ Nguyễn Hoài Hương, sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Mở Hà Nội cảm thấy nghĩa cử này thật sự cao đẹp. Dù sợ kim tiêm nhưng Hương đã vượt lên chính mình. Cô gái hiến 150ml máu với hi vọng có thể giúp đỡ được ai đó đang đợi chờ nơi bệnh viện.

“Em mong rằng những giọt máu “Hoài bão đỏ” sẽ cứu được nhiều người bệnh. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khoẻ, mà ngược lại còn tốt cho người hiến vì có thể kiểm tra máu, thể trạng của mình, lại giúp đỡ được cộng đồng. Bởi vậy, em sẽ tiếp tục hiến máu tình nguyện và vận động mọi người tham gia, lan toả tinh thần nhân văn rộng rãi hơn”, Nguyễn Hoài Hương chia sẻ.

Rạng rỡ nụ cười trao đi điều tốt đẹp
Nữ cán bộ trẻ rạng rỡ nụ cười khi trao đi những giọt máu nghĩa tình

Hiến máu tình nguyện trở thành “thói quen” của bạn Nguyễn Mạnh Long, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Mở Hà Nội. Chàng trai trẻ bày tỏ: “Em chỉ nghĩ đơn giản rằng, chúng ta hãy trao đi những điều tốt đẹp, thì cuộc sống của chúng ta cũng sẽ trở nên tốt đẹp. Em cũng hi vọng rằng, qua hoạt động hiến máu này sẽ lan toả ý nghĩa nhân văn đến đông đảo mọi người và sẽ có nhiều người hơn nữa tham gia hiến máu tình nguyện”.

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Xem thêm