Tag
FedEx ra mắt FedEx® Sustainability Insights tại Việt Nam và khu vực AMEA

Hỗ trợ khách hàng báo cáo dữ liệu khí thải

Môi trường 31/08/2023 14:11
aa
TTTĐ - Tập đoàn FedEx (NYSE: FDX) vừa cho ra mắt một công cụ mới, FedEx® Sustainability Insights (FSI), nhằm cung cấp cho khách hàng tại Việt Nam dữ liệu phát thải của lô hàng thuộc hệ thống FedEx.
Xăng sinh học R33 Blue Gasoline của Audi giúp giảm 20% lượng khí thải Toyota thử nghiệm nhiên liệu mới, giúp cắt giảm tới 75% lượng khí thải từ động cơ đốt trong
Hỗ trợ khách hàng báo cáo dữ liệu khí thải

Khách hàng tại Việt Nam và một số thị trường khác tại Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi có thể cân nhắc sử dụng dữ liệu trong việc đưa ra quyết định vận chuyển trong tương lai, góp phần giảm thiểu tác động phát thải.

Công cụ dữ liệu này được phát triển bởi FedEx Dataworks dựa trên công nghệ đám mây,, sử dụng thời gian cận thực tế để ước tính lượng CO2e bị thải ra môi trường. Khách hàng có thể tra cứu dữ liệu phát thải tương ứng theo mã vận đơn riêng lẻ, hoặc dữ liệu tổng hợp theo tài khoản của họ. Dữ liệu hiển thị trong công cụ bao gồm phương thức vận chuyển, loại dịch vụ và quốc gia hoặc lãnh thổ, áp dụng cho tất cả các lô hàng FedEx Express® đủ điều kiện.

Trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực đều đặt tính bền vững lên làm ưu tiên, FedEx® Sustainability Insights là một công cụ cung cấp cho khách hàng cái nhìn trực quan về khí thải trong chuỗi cung ứng, cũng như hỗ trợ hoạt động báo cáo và lên kế hoạch chiến lược trong tương lai.

Điều này sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp, khi Chính phủ Việt Nam ngày càng tập trung vào những vấn đề liên quan đến tính bền vững, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Để đạt được cột mốc đó, Chính phủ Việt Nam khuyến khích các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với môi trường, ưu tiên tính bền vững và giảm phát thải khí nhà kính.

“Quản trị môi trường và báo cáo minh bạch về tính bền vững hiện là một nguyên tắc bắt buộc trong kinh doanh. Đồng thời, người tiêu dùng cũng đang cân nhắc yếu tố bền vững trong quá trình ra quyết định mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử.

FedEx® Sustainability Insights cho phép khách hàng của chúng tôi truy cập trực tiếp vào dữ liệu phát thải mà họ cần, nhằm hỗ trợ việc đưa ra những quyết định phù hợp để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh và nỗ lực phát triển bền vững”, ông Kawal Preet, chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, FedEx Express cho biết.

Bà Ee Hui Tan, Giám đốc Khai thác FedEx Express Việt Nam và Campuchia, cho biết thêm: “Sự bền vững không còn là một lựa chọn về đạo đức kinh doanh nữa mà đã trở thành một chiến lược mà các doanh nghiệp trên thế giới nên tuân thủ. Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp địa phương khi kết nối với thị trường toàn cầu, FedEx còn cam kết hỗ trợ khách hàng trong hành trình đạt được sự bền vững trong kinh doanh của họ.

FedEx® Sustainability Insights cho phép khách hàng của chúng tôi truy cập vào dữ liệu về lượng phát thải trong quá trình vận chuyển của họ, giúp họ đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn, góp phần thành công cho kế hoạch tạo ra một tương lai bền vững của họ”.

Dịch vụ mới này góp phần vào những nỗ lực không ngừng của FedEx nhằm đạt được mục tiêu trung hòa carbon trong vận hành vào năm 2040. FedEx đang tập trung vào các lĩnh vực như điện khí hóa các phương tiện giao nhận; tối ưu hoá cơ sở vật chất, nhiên liệu và đội tàu; Đầu tư vào thu gom carbon tự nhiên. FedEx® Sustainability Insights sẽ hỗ trợ công ty hướng tới mục tiêu này bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về các cơ hội cải thiện hiệu quả mạng lưới, bằng cách cung cấp thông tin và mô hình dự đoán dựa trên dữ liệu.

Khách hàng tại Việt Nam có thể tìm hiểu thêm về FedEx® Sustainability Insights và các tính năng của công cụ tại đây: https://www.fedex.com/vi-vn/about/sustainability/carbon-footprint-insights.html.

Đọc thêm

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Xem thêm