Tag

Hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tiếp cận với các công nghệ tiên tiến trên thế giới

Doanh nghiệp 11/11/2021 17:00
aa
TTTĐ - Từ 17-19/11, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E (số 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng - Môi trường Hà Nội (ENTECH HANOI 2021) và Tuần lễ Kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững xanh quốc gia 2021.
Tập đoàn Sơn Hà ra mắt nhiều mẫu xe điện công nghệ tiêu chuẩn Châu Âu Tạo cơ chế, nguồn lực cho nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ Cần cơ chế, chính sách thuận lợi cho mô hình doanh nghiệp khởi nguồn công nghệ Sắp diễn ra triển lãm công nghệ nhựa, in ấn và đóng gói bao bì

ENTECH HANOI 2021 là triển lãm quốc tế chuyên ngành, tập trung giới thiệu các sản phẩm, công nghệ trong lĩnh vực Năng lượng và Môi trường được Sở Công thương phối hợp với Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công thương chủ trì tổ chức. Đây là triển lãm về năng lượng và môi trường lâu đời nhất tại Việt Nam (được tổ chức lần đầu tiên năm 2009) thu hút sự quan tâm, tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Cùng với Hội chợ triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng - Môi trường Hà Nội, Tuần lễ Kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững xanh quốc gia 2021 do Bộ Công thương chỉ đạo thực hiện trưng bày các sản phẩm/công nghệ giảm thiểu sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, các nguyên liệu độc hại và giảm phát thải các chất ô nhiễm trong toàn bộ vòng đời sản phẩm với mục tiêu không gây nguy hại cho các thế hệ tương lai.

Hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tiếp cận với các công nghệ tiên tiến trên thế giới
Giới thiệu sản phẩm tại ENTECH HANOI (Ảnh tư liệu)

Chương trình được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thực về sản xuất và tiêu dùng bền vững, thúc đẩy phát triển mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, đẩy mạnh việc thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững theo hướng tiếp cận vòng đời sản phẩm, thúc đẩy liên kết trong các khâu của vòng đời sản phẩm; Ứng dụng, đổi mới trang thiết bị công nghệ, quy trình quản lý; Thay đổi hành vi người tiêu dùng trong quá trình sử dụng và thải bỏ sản phẩm nhằm sử dụng có hiệu quả tài nguyên; Giảm thiểu phát sinh chất thải và ô nhiễm môi trường.

Với sự hợp tác của thành phố Busan, Hàn Quốc, triển lãm cũng thu hút lượng lớn các doanh nghiệp đến từ đất nước này, mang đến triển lãm các công nghệ xử lý môi trường và năng lượng tiên tiến.

Triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng - Môi trường Hà Nội (ENTECH HANOI 2021) được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, thiết bị về năng lượng và môi trường trong đó được trang bị công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Triển lãm tạo môi trường thuận tiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao. Từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Thông qua triển lãm cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường gặp gỡ, trao đổi, tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ.

Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó phát triển kinh doanh, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn kỹ thuật trong nước trong lĩnh vực năng lượng và môi trường.

Hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tiếp cận với các công nghệ tiên tiến trên thế giới
Người dân tham quan Hội chợ triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng - Môi trường Hà Nội (Ảnh tư liệu)

Đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng tiêu cực tới hầu hết mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó phải kể đến hoạt động kết nối giao thương và xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, triển lãm truyền thống.

Các doanh nghiệp nói chung và trong lĩnh vực tổ chức hội chợ, triển lãm nói riêng muốn tồn tại phải sẵn sàng thay đổi tư duy và tìm ra cho mình hướng đi mới, trong đó, chuyển đổi số là hướng đi tất yếu.

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của các nền tảng xã hội lớn, các sự kiện trực tuyến ngày càng phổ biến như một kênh tương tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp với khách hàng.

Thực tế cho thấy, không chỉ là giải pháp tình thế do diễn biến kéo dài của dịch bệnh, triển lãm trực tuyến đang từng bước được coi là xu hướng của thế giới bởi khả năng tiếp cận công chúng rộng rãi.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm tổ chức và sự nỗ lực của mình, Ban tổ chức ENTECH HANOI đã nhanh chóng chuyển đổi phương thức tổ chức phù hợp với tình hình mới bằng cách kết hợp giữa triển lãm truyền thống và triển lãm trực tuyến.

Việc tổ chức Triển lãm trực tuyến đảm bảo “mục tiêu kép” vừa duy trì, thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo phòng chống dịch bệnh, vừa hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ triển lãm, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi với các chuyên gia về các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường thông qua các buổi thảo luận chuyên đề như: Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong công nghiệp và tòa nhà do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp tổ chức; Tuần lễ Kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững xanh quốc gia 2021; Chương trình Kết nối thương mại trong lĩnh vực năng lượng, môi trường và chiếu sáng Việt Nam - Hàn Quốc do thành phố Busan chủ trì (Online thông qua nền tảng họp trực tuyến Zoom từ ngày 25 - 26 thá ng 11 2021)...

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Hòa Phát nhận được danh hiệu cao quý này.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
“Chạm thẻ JCB, vi vu Nhật Bản miễn phí” cùng VietinBank Doanh nghiệp

“Chạm thẻ JCB, vi vu Nhật Bản miễn phí” cùng VietinBank

TTTĐ - Khám phá đất nước “Mặt trời mọc” với Chương trình quay số trúng thưởng “Chạm thẻ JCB, vi vu Nhật Bản miễn phí” dành cho các Chủ thẻ VietinBank. Tham gia Chương trình, Quý khách sẽ có cơ hội được nhận phần quà là chuyến du lịch Nhật Bản trị giá lên đến 400 triệu đồng cùng nhiều e-voucher hấp dẫn.
Xem thêm