Tag

Hé lộ hình ảnh vương miện Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022

Văn hóa 22/07/2022 11:59
aa
TTTĐ - Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 đã đi đến những chặng đường cuối cùng và BTC dần hé lộ hình ảnh chiếc vương miện lấp lánh, sang trọng cho người đạt ngôi vị cao nhất ở cuộc thi.
Hai Hoa hậu Trái đất gợi cảm hết mức trong trang phục Xita

Tôn vinh hình ảnh dịu dàng thuần khiết của người con gái Việt Nam

Chiếc vương miện SEN MỘC mang nét tinh tế sâu sắc thấm đậm tình người, vươn lên từ khó khăn bùn đất toả hương khoe sắc nhưng vẫn giữ nguyên được bản chất dịu dàng thuần khiết của người phụ nữ Việt. Chủ nhân của chiếc vương miện đã sáng tạo và chế tác ra nó là muốn tôn vinh, muốn bảo tồn nét văn hoá ngàn đời tốt đẹp của ông cha ta để lại.

Được biết đến là nữ hoàng của các vương miện, ngọc trai Queen Pearl Phú Quốc luôn được chế tác một cách tinh tế nhất để trao cho các vị trí hoa hậu ở cuộc thi người đẹp trong và ngoài nước.

Các thí sinh Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 đã đi đến chặng đường cuối tiến đến chiếc vương miện danh giá
Các thí sinh Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 đã đi đến chặng đường cuối tiến đến chiếc vương miện danh giá

Nhắc đến Queen Pearl Phú Quốc không thể không nhắc tới nghệ nhân chế tác Hồ Thanh Hương - nữ doanh nhân có đôi bàn tay vàng và những sáng tạo không ngừng khi được mời tham dự ở bất kỳ cuộc thi hoa hậu lớn nhỏ nào trên cả nước.

Tham dự với cuộc thi Hoa hậu Áo dài với tư cách là một nhà tài trợ vương miện cho cuộc thi, ý tưởng cho chiếc vương miện được đặt tên là Sen Mộc đã xuất hiện trong suy nghĩ của nghệ nhân Hồ Thanh Hương từ khá lâu. Chị cho biết, hoa sen là biểu tượng của hoà bình dân tộc, một quốc hoa mang ý nghĩa sâu sắc mãnh liệt khao khát hoà bình nhưng vị tha, nồng nàn và mang nhiều nét quyến rũ.

Chính vì thế, hiểu được ý nghĩa xuyên suốt của cuộc thi, nghệ nhân Hồ Thanh Hương đã cảm nhận được sâu sắc hình ảnh dịu dàng thuần khiết của người con gái Việt Nam trong trang phục áo dài tha thướt hoà mình vào hồn quốc hoa của dân tộc khi hình ảnh cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 ra đời.

Trân trọng di sản cha ông để lại

Vì ý nghĩa đặc biệt, nghệ nhân kim hoàn quốc gia Hồ thị Thanh Hương đã thiết kế và cho ra đời Sen Mộc - chiếc vương miện hình tháp sen đại diện cho quốc hoa. Mộc mang ý nghĩa thuần khiết mộc mạc của người con gái Việt đơn sơ duyên dáng nhưng quý phái đẳng cấp và lộng lẫy giữa vườn hoa của thế giới hôm nay.

Nghệ nhân Hồ Thị Thanh Hương
Nghệ nhân Hồ Thị Thanh Hương

“Chiếc vương miện Sen Mộc sẽ tôn vinh người phụ nữ tài sắc vẹn toàn hãnh diện cùng chiếc áo dài di sản bước ra thế giới đễ quảng bá cho mọi người biết người phụ nữ Việt Nam kiên cường đáng yêu là vậy. Di sản văn hóa là tài sản của quốc gia dân tộc, mang ý nghĩa sâu sắc về truyền thống của dân tộc, công lao to lớn của các thế hệ cha ông ta, cần được giữ gìn và phát huy những di sản mang đậm bản sắc dân tộc để các thế hệ sau luôn biết ơn và trân trọng những giá trị ấy” - chị Hồ Thanh Hương chia sẻ.

Ngay khi đặt tay vào chế tác chiếc vương miện mang tên Sen Mộc, nghệ nhân Hồ Thanh Hương cho rằng bản thân người đẹp nào sở hữu chiếc vương miện này phải là người phụ nữ có bản lĩnh, hội tụ đủ Tâm - Tài - Sắc để chạm vào ngôi vị cao nhất, sở hữu chiếc vương miện danh giá và quyền uy nhất.

Chiếc vương miện Sen Mộc
Chiếc vương miện Sen Mộc

Chiếc vương miện Sen Mộc được đúc bằng bạc Ý nguyên khối, xi vàng 24K đầy sang trọng với hơn 1.000 viên kim cương nhân tạo kèm với nó là hơn 15 viên ngọc trai được nuôi tại vùng biển Phú Quốc. Chiếc vương miện được 12 thợ kim hoàn lành nghề thi công theo bản thiết kế của nghệ nhân kim hoàn quốc gia Hồ Thị Thanh Hương trong vòng 2 tháng.

Hoa hậu Áo dài Việt Nam được tổ chức bởi công ty APEC, phối hợp với Hội thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Tạp chí Thông tin và Phát triển, Nhà xuất bản Thể thao và Du lịch. Hoa hậu Áo dài Việt Nam với sứ mệnh tìm ra người chiến thắng để quảng bá vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài và những di sản văn hóa khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam. Vòng chung kết Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 sẽ được tổ chức tại Quảng Bình vào đêm 28/7/2022.

Thu Minh hóa “công chúa Disney” khuấy động sân khấu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam Thu Minh hóa “công chúa Disney” khuấy động sân khấu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam
Việt Nam sẽ là quốc gia đăng cai Hoa hậu Trái đất 2023 Việt Nam sẽ là quốc gia đăng cai Hoa hậu Trái đất 2023
Hoa hậu Jenny Dang luôn nhắc nhở mình phải yêu thương, sẻ chia Hoa hậu Jenny Dang luôn nhắc nhở mình phải yêu thương, sẻ chia

Đọc thêm

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Xem thêm