Tag

Hé lộ 3 điểm hấp dẫn nhất của cuộc thi ẩm thực "Tinh Hoa Bếp Việt"

Doanh nghiệp 27/12/2019 17:49
aa
TTTĐ - Với niềm tự hào và mong muốn quảng bá ẩm thực rộng rãi hơn ra thế giới, Tập đoàn Mường Thanh tổ chức cuộc thi “Tranh Tài Ẩm Thực Nhà Mường 2019” với chủ đề “Tinh Hoa Bếp Việt” nhằm tôn vinh những giá trị trong các món ăn của người Việt. Chương trình với sự đầu tư chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh đấu gay cấn được các giám khảo hàng đầu công nhận.

Hé lộ 3 điểm hấp dẫn nhất của cuộc thi ẩm thực

Tổng Giám đốc Tập đoàn Mường Thanh và Giám khảo Trần Thị Hiền Minh trao giải cho đội giành giải Nhất và giải Nhì của cuộc thi

Bài liên quan

Độc đáo Lễ hội ẩm thực quốc tế Hạ Long 2019

TP HCM: “Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước” lần thứ 14 quy tụ hơn 50 gian hàng

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại lễ hội văn hóa ẩm thực Việt- Hàn

Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Hàn – Việt thu hút đông đảo giới trẻ

Chỉ còn 90k/vé dịp Trung thu tại Công viên nước Thanh Hà Mường Thanh

Ẩm thực Việt luôn là điểm cộng thu hút được nhiều bạn bè quốc tế đến thăm Việt Nam. Từ những món ăn trên hè phố hay những món ăn sang trọng, đẹp mắt thì đều dễ dàng nhìn ra cách người Việt yêu thích tới nền ẩm thực nước nhà.

Trong quyển “Ẩm thực Việt Nam và thế giới”, tiến sĩ Nguyễn Thị Diệu Thảo đã từng nói rằng ẩm thực Việt phải cảm nhận bằng cả 5 giác quan. Cảm quan ban đầu từ sự đa dạng của màu sắc, hương thơm ngào ngạt hay âm thanh xào nấu, đến những cảm nhận rõ rệt hơn qua xúc giác và cuối cùng là khi thưởng thức hương vị mà món ăn mang lại. Nổi tiếng về những món ăn đẹp mắt và giàu dinh dưỡng, Việt Nam luôn tự hào khi đã được xướng tên trong rất nhiều bảng xếp hạng ẩm thực.

Hé lộ 3 điểm hấp dẫn nhất của cuộc thi ẩm thực

“Tinh Hoa Bếp Việt” ra đời với niềm kiêu hãnh tôn vinh vẻ đẹp ẩm thực Việt. Điều đặc biệt đầu tiên là cuộc thi về ẩm thực này đặt sự công tâm và chuẩn xác lên hàng đầu, với dàn giám khảo khách mời là những người có chuyên môn cao, am hiểu ẩm thực Việt và đã quen mặt trong các cuộc thi về nấu ăn như: đầu bếp Dương Văn Hùng, Top Chef Võ Hoàng Nhân, Master Chef Việt kiều Úc Ngô Thanh Hòa hay nổi tiếng với cuốn sách “Hương Bếp Nhà” là nữ giám khảo, đầu bếp Trần Thị Hiền Minh. Tiêu chí đánh giá cho người chiến thắng là người phải đầy đủ các kỹ năng bao gồm về thực hành, chất lượng món ăn, trang trí và độ dinh dưỡng, vệ sinh phù hợp.

Hé lộ 3 điểm hấp dẫn nhất của cuộc thi ẩm thực

Điểm đặc biệt thứ 2 là con số khủng khi “Tinh Hoa Bếp Việt” thu hút hơn 100 đầu bếp chuyên nghiệp đến từ các khách sạn thành viên của Mường Thanh, với sự đầu tư kĩ càng khi các thí sinh bật mí rằng họ phải chuẩn bị và đem những nguyên liệu tươi ngon nhất cùng những công thức bí mật để phần thi được diễn ra xuất sắc. Số lượng của các món mà giám khảo sẽ chấm bao gồm 54 mâm cỗ với hơn 540 món ăn đặc sắc vùng miền được trình bày khiến cuộc thi trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Không chỉ về hình thức món ăn, các đội khi được lọt vào vòng 2 sẽ phải thuyết trình, thi vấn đáp bảo vệ cho món ăn vừa trình bày.

Cuộc thi được xác lập kỉ lục “Kỷ Lục Bàn Đại Tiệc Có Nhiều Món Ngon Đặc Sản Vùng Miền Nhất Việt Nam” bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao giải
Cuộc thi được xác lập kỉ lục “Kỷ Lục Bàn Đại Tiệc Có Nhiều Món Ngon Đặc Sản Vùng Miền Nhất Việt Nam” bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao giải

Hé lộ điểm đặc biệt cuối cùng là ngoài những giải thưởng hấp dẫn cho các thứ hạng, cuộc thi còn trao giải đặc biệt cho 3 món ăn đậm chất Việt gồm: giải “Bánh mỳ ngon nhất”, “Cơm rang ngon nhất” và “Phở Hà Nội ngon nhất”. “Tinh Hoa Bếp Việt” hứa hẹn là cuộc thi ẩm thực mang đầy tính chuyên nghiệp, đầu tư cùng những con số để lại vô cùng ấn tượng. Cuộc thi là một sân chơi mang ý nghĩa về chuyên môn lẫn văn hóa để quảng bá nền ẩm thực nước nhà, là mục đích mà Tập đoàn Mường Thanh hướng đến.

Với khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Mường Thanh được xây dựng vào năm 1997 tại Điện Biên, đến nay Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh đã xây dựng và đưa vào hoạt động gần 60 khách sạn và dự án khách sạn trong nước và 1 khách sạn tại Vientiane (Lào). Vừa qua, danh hiệu “Vietnam's Leading Beach Hotel 2019 – Thương hiệu Khách sạn biển tốt nhất Việt Nam” là bước đột phá lớn của Tập đoàn Mường Thanh trong năm 2019. Giải thưởng là tín hiệu khẳng định độ lớn mạnh, sự vươn mình ra thị trường quốc tế của chuỗi khách sạn Mường Thanh, để “cánh chim đại bàng” vẫn luôn xứng đáng là người tiên phong hàng đầu trong ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam.

Đọc thêm

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội

TTTĐ - Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội - CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
LSP cam kết phát triển bền vững Doanh nghiệp

LSP cam kết phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thông báo về dự án đầu tư chiến lược trị giá 17,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), để nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm tăng cường sử dụng khí Ethane nhập khẩu từ Hoa Kỳ làm nguyên liệu thô.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
Xem thêm