Tag

"Hạt giống đỏ" tuổi 18

Nhịp sống trẻ 27/08/2023 13:11
aa
TTTĐ - Thành tích học tập xuất sắc cùng những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, Nguyễn Khánh Linh và Đinh Thành Đạt đã vinh dự trở thành những đảng viên học sinh THPT đầu tiên của huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.
Cô học trò ưu tú và niềm tự hào đảng viên tuổi 18 Bài 4: Chăm lo, bồi dưỡng những “hạt giống đỏ” cho Đảng Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô có thêm 2 tân đảng viên

Trong gala “Nối tiếp truyền thống – Khát vọng vươn lên” năm 2023 được tổ chức tại khu di tích đền Trần (Hưng Hà, Thái Bình), hai em cùng 10 học sinh đạt IELTS từ 6.5 đã nhận được các suất học bổng do báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng.

Nữ học trò ưu tú

Vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay khi còn là một học sinh THPT có lẽ là niềm tự hào lớn nhất của em Nguyễn Khánh Linh (cựu học sinh lớp 12A2, trường THPT Hưng Nhân). Đây là học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng của nhà trường và cũng là học sinh đầu tiên Khối THPT của huyện Hưng Hà năm học 2022 - 2023 vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi vừa tròn 18 tuổi.

Đảng viên trẻ Nguyễn Khánh Linh
Đảng viên trẻ Nguyễn Khánh Linh

Nguyễn Khánh Linh là lớp trưởng lớp tài năng của lớp 12A2 niên khóa 2020 - 2023, trường THPT Hưng Nhân; Là học sinh giỏi cấp trường 3 năm liền; Đạt giải 3 môn Khoa học - Kỹ thuật lĩnh vực Sinh học năm học 2021 – 2022 cấp tỉnh; Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn năm học 2022 - 2023. Ngoài ra, trong 3 năm học cấp 3, Khánh Linh còn là Ủy viên, Thư ký BCH Đoàn trường THPT Hưng Nhân.

Có niềm yêu thích đặc biệt với hoạt động Đoàn, Hội từ khi còn nhỏ, trong những năm tháng tại THPT, cô bé vừa tròn 18 rất năng nổ, tích cực tham gia công tác Đoàn, được thầy cô giáo và bạn bè yêu quý.

Trải qua quá trình rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu và trưởng thành trong học tập, rèn luyện các công tác Đoàn và phong trào thi đua sôi nổi, dưới sự dìu dắt, giúp đỡ và đồng hành của các đảng viên trong chi bộ trường THPT Hưng Nhân, đoàn viên ưu tú Nguyễn Khánh Linh đã tự khẳng định mình, được chi bộ trường THPT Hưng Nhân thuộc Đảng bộ huyện Hưng Hà kết nạp Đảng vào ngày 5/7/2023.

Nguyễn Khánh Linh tại lễ kết nạp đảng viên mới của Chi bộ trường THPT Hưng Nhân
Nguyễn Khánh Linh tại lễ kết nạp đảng viên mới của chi bộ trường THPT Hưng Nhân

Với thành tích học tập xuất sắc, sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023, Nguyễn Khánh Linh đã trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Ngân hàng và Đại học Công nghiệp Hà Nội.

“Được trở thành một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam ở tuổi 18 là một niềm vinh dự và tự hào lớn lao của em. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để không phụ sự kỳ vọng, tin tưởng của thầy cô, gia đình và bạn bè, mang khả năng của bản thân để đóng góp cho quê hương, đất nước”, Khánh Linh chia sẻ.

Khánh Linh, Thành Đạt cùng các học sinh THPT đạt điểm IELTS từ 6.5 nhận học bổng do báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng
Khánh Linh, Thành Đạt cùng các học sinh THPT trên địa bàn huyện Hưng Hà đạt điểm IELTS từ 6.5 nhận học bổng do báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng

Tự hào ngọn lửa tuổi 18

Cùng vinh dự trở thành đảng viên ở tuổi 18 như Khánh Linh, Đinh Thành Đạt (xã Minh Khai, huyện Hưng Hà), cựu học sinh lớp 12A1, trường THPT Bắc Duyên Hà cũng không giấu nổi niềm vui và hạnh phúc khi được tuyên thệ trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 24/8 vừa qua tại chi bộ trường THPT Bắc Duyên Hà.

Đảng viên 18 tuổi Đinh Thành Đạt
Đảng viên 18 tuổi Đinh Thành Đạt

Từng là Bí thư chi đoàn lớp 12A1 và ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Bắc Duyên Hà, những năm tháng tại quê nhà, Thành Đạt luôn chăm chỉ rèn luyện, quyết tâm phấn đấu học tập. Đạt thường xuyên tham gia các hoạt động tập thể của trường, các hoạt động tiếp sức mùa thi và tình nguyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những ngày tháng tôi luyện và kỷ luật với bản thân đã giúp Thành Đạt xuất sắc giành giải Nhì cấp tỉnh học sinh giỏi môn Vật Lý năm lớp 9 và năm lớp 12. Bên cạnh đó, Đạt cũng nhận được giấy khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hưng Hà, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Thái Bình và bằng khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh.

“Em cảm thực sự cảm thấy rất may mắn, vinh dự, tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Bản thân em sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, cố gắng học tập để về xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp để không phụ sự tin tưởng của tất cả mọi người”, Thành Đạt nói.

Chi bộ trường THPT Bắc Duyên Hà tổ chức lễ kết nạp đảng cho Đinh Thành Đạt
Chi bộ trường THPT Bắc Duyên Hà tổ chức lễ kết nạp đảng cho Đinh Thành Đạt

Quyết tâm theo học ngành Kiểm toán của trường Đại học Kinh tế Quốc dân với niềm đam mê đặc biệt cùng môn toán, lí và các con số, Thành Đạt mong muốn muốn tương lai sẽ trở thành một kiểm toán viên xuất sắc; Góp phần nhỏ công sức của mình vào sự phát triển của đất nước.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện Hưng Hà đã có 262 học sinh xuất sắc đạt từ 26 điểm trở lên; 2 học sinh vinh dự được kết nạp Đảng tại trường THPT; 10 học sinh đạt IELTS 6.5; 17 học sinh thi đỗ trường THPT chuyên và 6 học sinh đỗ thủ khoa.

Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024, huyện Hưng Hà có 302 học sinh đạt từ 40 điểm trở lên; 47 học sinh nghèo vượt khó, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm