Tag

Hành trình vượt lên số phận của cô gái xương thủy tinh

Muôn mặt cuộc sống 12/07/2024 14:40
aa
TTTĐ - Sinh ra trong gia đình nghèo ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, trong 6 anh chị em của Hoàng Thị Minh có đến 3 người mắc bệnh xương thủy tinh. Không thể hoạt động mạnh, có thể gãy xương bất cứ lúc nào nhưng Minh không chịu khuất phục trước số phận, một mình ra Hà Nội, tìm kiếm việc làm, tự nuôi sống bản thân.
Lớp học "5 không" của cô giáo xương thuỷ tinh Chàng trai xương thủy tinh bảo vệ an ninh khu xóm Lan tỏa sự tích cực từ cô gái mắc bệnh xương thủy tinh

Vượt lên số phận

Mang đến trường quay chương trình "Trạm yêu thương" món nem rán tự tay làm, Hoàng Thị Minh tự tin giới thiệu về niềm đam mê nấu ăn của mình. Minh muốn tự tay nấu ăn cho những người mình yêu thương dù căn bệnh xương thủy tinh không cho phép cô gái sinh năm 2000 này hoạt động nhiều.

Hành trình vượt lên số phận của cô gái xương thủy tinh
Bạn Hoàng Thị Minh tại chương trình "Trạm yêu thương"

Với Minh, căn bệnh xương thủy tinh chỉ là bất tiện trong cuộc sống nhưng điều đó không làm cuộc sống bớt thú vị. Minh cảm nhận cuộc sống bằng sự lạc quan và những niềm vui nho nhỏ từ việc quan tâm đến mọi người xung quanh.

Minh là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em nhưng 3 người bị mắc xương thủy tinh. Nhà nghèo càng thêm khó khăn chồng chất song luôn đầy ắp tình yêu thương của các thành viên.

Càng lớn lên, nhận thấy bản thân không phát triển, thân hình nhỏ bé và lưng bị gù, khác biệt với mọi người, Minh càng thu mình lại. Tự ti về ngoại hình sau những lời trêu chọc của bạn bè, Minh từng có ý định bỏ học khi sắp hoàn tất chương trình cấp 2.

Hành trình vượt lên số phận của cô gái xương thủy tinh

Giữa những ngày chơi vơi vô định, cho rằng mình không có ý nghĩa trong cuộc sống này, nhờ một câu nói của người chị hàng xóm đã khiến Minh mạnh mẽ hơn: “Hãy chứng minh với mọi người rằng mình tàn nhưng không phế”. Kể từ đó, cô gái nhỏ quyết tâm học thật giỏi.

Cô thi đỗ Đại học Y nhưng phải bỏ lỡ cơ hội do không có đủ điều kiện về kinh tế để theo học. Việc từ bỏ ngôi trường mơ ước là quyết định không hề dễ dàng. Cho đến tận bây giờ khi nhắc lại, Minh vẫn không kìm được những giọt nước mắt: “Ban đầu em cũng không muốn chấp nhận nhưng sự thật lại không thể thay đổi. Em phải luôn tự động viên bản thân rằng cánh cửa này đóng lại thì cánh cửa khác sẽ mở ra”.

Mở ra cánh cửa mới

Năm 18 tuổi là bước ngoặt cuộc đời khi Minh quyết tâm một mình lên Hà Nội, bất chấp sự phản đối của gia đình. Đây là lần đâu tiên Minh xa nhà đến như vậy. “Em từng nghĩ nếu cứ sống mãi trong sự yêu thương, bảo bọc của gia đình thì không thể trưởng thành được.

Em cũng muốn có một công việc cho bản thân để giảm bớt gánh nặng cho gia đình”, Minh chia sẻ. Đó cũng là lý do cô lựa chọn dấn thân vào hành trình đầy chông gai phía trước không chút sợ hãi.

Quả thật, một cánh cửa khác đã mở ra với quyết tâm và nỗ lực không ngừng của Hoàng Thị Minh. Thời gian đầu, Minh từng khóc vì nhớ nhà rất nhiều, thậm chí còn muốn từ bỏ. Nhờ sự động viên của đồng nghiệp và bạn bè, cô dần vững tin hơn. Đi làm nhiều, va vấp nhiều, Minh càng dũng cảm nắm bắt cơ hội cho mình.

“Phải thử mới biết được, cứ cố gắng thì mọi nỗ lực sẽ được đền đáp” - cô gái thường tự an ủi bản thân. Hiện tại, Minh đang có một công việc ổn định với vai trò tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Đối với cô, việc lên Hà Nội có một công việc mang lại thu nhập đã từng là một giấc mơ xa vời nhưng thật may, sau 6 năm ở Thủ đô, Minh đã chứng minh mình có thể tìm được việc làm để tự nuôi sống bản thân.

Hành trình vượt lên số phận của cô gái xương thủy tinh

Chia sẻ về động lực khiến mình mạnh mẽ, Minh bật mí tất cả đều đến từ gia đình. Minh muốn gia đình tự hào về mình, vì vậy cô càng quyết tâm làm việc để có thể lo được cho bản thân và những người mình yêu thương. Mỗi năm chỉ có thể về thăm nhà một lần, Minh luôn duy trì thói quen gọi điện để hỏi thăm mọi người.

Lắng nghe cuộc trò chuyện giữa Minh và mẹ, có thể thấy Hoàng Thị Minh vẫn là cô gái bé bỏng trong vòng tay của gia đình. Trước khi chia tay, mẹ gửi đến Minh một ước mong, mong cô sẽ luôn khỏe mạnh, luôn mỉm cười và có một chiếc xe để tự di chuyển cho bớt khó khăn. Món quà của "Trạm yêu thương" cũng sẽ góp phần giúp cho Hoàng Thị Minh thêm vững bước trên những hành trình dài đang chờ đón phía trước.

Với khao khát được thử thách bản thân và dũng cảm theo đuổi lý tưởng của mình, cô gái nhỏ Hoàng Thị Minh đã nỗ lực vươn lên số phận khắc nghiệt để làm chủ cuộc sống cô mong ước. Hành trình truyền cảm hứng đó sẽ được kể lại qua "Trạm yêu thương" với chủ đề “Bước tới mặt trời”. Chương trình được phát sóng trong khung giờ quen thuộc 10h thứ Bảy ngày 13/7 trên kênh VTV1.

Đọc thêm

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay Muôn mặt cuộc sống

Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi bão qua đi, các công nhân của EVNNPC đã nhanh chóng khắc phục sự cố để kịp thời cấp điện trở lại sớm nhất có thể cho khách hàng trong ngày hôm nay (8/9).
Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện Muôn mặt cuộc sống

Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện

TTTĐ - Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi (bão số 3), tại các tỉnh miền Bắc đã xảy ra rất nhiều sự cố lưới điện. Ngay khi gió lặng, những người thợ áo cam đã hối hả ra quân kiểm đếm thiệt hại; khoanh vùng sự cố, khẩn trương khôi phục lưới điện với mục tiêu cấp điện trở lại sớm nhất có thể, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống sau cơn bão dữ.
Xem thêm