Tag

Hành trình 14 lần khởi nghiệp của Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List

Nhịp sống trẻ 11/09/2023 20:07
aa
TTTĐ - Trải qua nhiều lần khởi nghiệp và đảm nhận các vai trò khác nhau, Đỗ Tuấn Hải đã có 14 dự án khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực.
CEO TopCV Trần Trung Hiếu trở thành Chủ tịch Câu lạc bộ Kiến tạo địa cầu thành phố Hà Nội CEO Ford lái xe điện đi phượt và thừa nhận việc sạc xe điện vẫn còn nhiều khó khăn Hãy tự tạo ra may mắn của chính mình

Hiện tại, Tuấn Hải đang giữ vị trí Giám đốc điều hành và nhà sáng lập hệ sinh thái The Group với các công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông giải trí gồm: The A List, The Influencer, The Bros Entertainment, The Sponsor và The Talent. Founder’s Friday đã có cuộc trò chuyện đầy thú vị về hành trình kiến tạo hệ sinh thái đầy thách thức nam CEO trẻ tuổi và tài năng này.

Làm thế nào để phân bổ thời gian quản trị và điều hành các công ty trong hệ sinh thái một cách hiệu quả?

Hệ sinh thái The Group gồm 5 công ty với mô hình hoạt động bổ trợ nhau trong lĩnh vực influencer marketing. The A List là agency chuyên về giải pháp influencer marketing với dịch vụ chính là booking làm việc và tổ chức các nội dung liên quan đến influencer.

Bên cạnh đó, TheInfluencer.vn là trang thông tin tập trung đăng tải và đưa tin về influencer. Hệ sinh thái còn có công ty giải trí quản lý nghệ sĩ và sản xuất các show âm nhạc The Bros Entertainment. Mới đây The Sponsor - nền tảng kết nối các dự án đang tìm tài trợ và The Talent - đại diện thương mại cho các influencer cũng đã ra đời.

Hành trình 14 lần khởi nghiệp của Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List
Anh Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List tại Founder’s Friday

Để quá trình quản trị hệ sinh thái diễn ra hiệu quả, Hải chia sẻ rằng, điều quan trọng hơn cả là sự ưu tiên từng thời điểm và phân bổ thời gian phù hợp cho từng dự án. Trong một năm, mỗi công ty trong hệ sinh thái sẽ có những dự án lớn nhỏ khác nhau. Với The A List đã và đang hoạt động trong 5 năm vừa qua, Hải sẽ có những buổi họp cố định trong tuần cùng các leader để nắm bắt tiến độ công việc.

Những dự án mới như The Talent, Tuấn Hải sẽ dành nhiều thời gian hơn họp cùng các team để định hướng và trực tiếp kết nối những influencer tiềm năng. Đặc thù mô hình hoạt động là quản lý nghệ sĩ và sản xuất những show âm nhạc lớn diễn ra vào cuối năm như Hay Fest, In The Moonlight, Soul of the Forest, Hải sẽ trực tiếp tham gia quản lý và điều phối sâu ở những giai đoạn cao điểm tổ chức sự kiện.

Tôn chỉ làm việc cùng con người trong lĩnh vực influencer marketing

Influencer marketing là lĩnh vực đòi hỏi những người trong ngành phải làm việc nhiều cùng con người. Mỗi người sẽ có những cá tính riêng biệt, phong cách làm việc khác nhau và mong muốn kỳ vọng của riêng Tuấn Hải , bởi vậy thách thức lớn nhất trong ngành là làm thế nào để làm việc hiệu quả giữa con người với con người.

Với Tuấn Hải, cần tìm ra những giá trị cốt lõi để có thể đi được đường dài với nhau. Có 3 tiêu chí Hải và đội ngũ luôn hướng tới xuyên suốt quá trình làm việc: “Tôn trọng - Chân thành - Hợp tác win-win”. Đây là những yếu tố tiên quyết giúp anh hoà hợp trong môi trường với những cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn cùng cá tính và phong cách làm việc khác biệt.

Tuấn Hải cũng tin rằng, bên cạnh xác định được giá trị cốt lõi của bản thân, kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu, “cho đi và nhận lại" sẽ duy trì sự kết nối dù ở bất cứ ngành nghề nào.

Hành trình 14 lần khởi nghiệp của Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List

Trao quyền trong khởi nghiệp

Thời điểm mới khởi nghiệp, công ty chỉ có 6-7 nhân sự. Khi ấy “Giám đốc” phải trực tiếp làm tất cả mọi thứ từ việc chuẩn bị file present với đối tác, báo giá, hỗ trợ in và hoàn thiện giấy tờ hợp đồng, tự trình ký... Ở giai đoạn đầu, Tuấn Hải cho rằng, cần làm tất cả mọi thứ, phải nắm rõ và hiểu tường tận mọi công đoạn của từng bộ phận.

Đến thời điểm khi đã có đội ngũ nhân sự đồng hành cùng mình, lúc ấy cần trao quyền, tin tưởng nhân sự để bản thân có đủ thời gian cân đối với những công việc và nhiệm vụ lớn hơn. Để trao quyền và làm việc hiệu quả, công ty cần xây dựng bộ quy trình làm việc với từng layer cụ thể. Chỉ khi có quy chuẩn giống nhau, hiểu giống nhau thì quá trình làm việc mới thực sự hiệu quả và anh có thể kiểm soát, quản lý tốt mọi việc.

Mô hình sản xuất short video hiện tại đang trở thành xu hướng và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Quan điểm của anh về mô hình này?

Short video là mô hình kinh doanh khá tiềm năng và có triển vọng phát triển trong những năm gần đây. Loại hình short video đòi hỏi người làm nội dung phải thực sự sáng tạo để thuyết phục và giữ chân người xem chỉ trong 5-7 giây đầu tiên.

Là một người làm việc trong lĩnh vực truyền thông giải trí, định hướng công chúng và truyền đạt thông tin qua những nền tảng trực tuyến, Tuấn Hải khá thận trọng trong việc làm những nội dung ngắn. Mình nhận thấy mình cần có trách nhiệm và đặt cái tâm trong việc sản xuất, sử dụng và truyền đạt nội dung, định hướng cộng đồng thế hệ trẻ tiếp cận và theo dõi những nội dung ấy.

Định hướng gắn với “phát triển bền vững”

Mục tiêu sắp tới, Tuấn Hải muốn tập trung phát triển bền vững thay vì phát triển theo chiều rộng. Ở giai đoạn đầu khởi nghiệp, không chỉ mình mà cả những nhà khởi nghiệp cùng thời điểm hầu hết đều chưa nghĩ đến khái niệm “bền vững” trong quá trình định hướng phát triển doanh nghiệp. Những năm gần đây, khi The A List đã phát triển đến năm thứ 5, Hải suy nghĩ nhiều hơn về việc “phát triển bền vững”.

Tuấn Hải thực sự mong rằng nhân sự sẽ có cơ hội được phát triển và khám phá hết những tiềm năng của bản thân; Mong những khách hàng vẫn sẽ lựa chọn và đồng hành lâu dài cùng mình. Tầm nhìn phát triển hướng đến sự bền vững của The A List giờ đây đã rõ ràng hơn rất nhiều. Đây là một thách thức lớn đối với Tuấn Hải khi bài toán tập trung duy trì và phát triển những business hiện tại đôi khi còn khó hơn việc bắt đầu tạo dựng một business mới.

Hành trình 14 lần khởi nghiệp của Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List

Yêu nhiều - làm nhiều

Cơ duyên khởi nghiệp của Tuấn Hải đến từ chính niềm đam mê của anh. Cùng khả năng quan sát và trực giác nhạy bén với thị trường, Hải đã nhận thấy những nhu cầu hiện hữu quanh mình, đây cũng đồng thời là điều anh thích và có khả năng làm được, ấy là khi những startup của Tuấn Hải ra đời. Khi đứng trước những cơ hội, thay vì lưỡng lự và lựa chọn cảm giác an toàn, Tuấn Hải đã quyết định dấn thân, bắt đầu từng bước vừa làm vừa trải nghiệm, học hỏi và tự đúc rút rút kinh nghiệm cho bản thân từ những điều nhỏ nhất.

Giờ đây, sau 5 năm xây dựng hệ sinh thái influencer marketing, Tuấn Hải vẫn luôn có nhiều ý tưởng mới và thích rất nhiều thứ. Tuy vậy, khi có ý tưởng mới, Hải sẽ kìm nén và cân nhắc xem liệu có thể đưa vào hệ sinh thái của mình không và hệ sinh thái có thể hỗ trợ phát triển ý tưởng ấy hay không bởi sẽ rất vất vả nếu chúng ta cứ mải mê theo đuổi.

Tuấn Hải có lời nhắn nhủ đối với những bạn trẻ Gen Z, khi đứng trước quá nhiều cơ hội và lựa chọn, điều quan trọng hơn cả là chúng ta phải thử nhiều, làm nhiều, trải nghiệm nhiều, “yêu nhiều” thì mới có thể tìm ra điều phù hợp nhất với bản thân - “Cứ làm đi, rồi cánh cửa cơ hội sẽ mở ra…”.

Hành trình 14 lần khởi nghiệp của Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List

Hạnh phúc là gì?

Đối với Tuấn Hải , hạnh phúc không phải là đích đến cuối cùng của cuộc sống. Mọi thứ trên cuộc đời đều có cái giá của nó. Yêu cầu hạnh phúc càng cao, chúng ta càng cần dành nhiều tâm sức và phải đánh đổi càng lớn.

Cuộc đời luôn có nhiều thăng trầm, từng cung bậc xúc cảm đều là những “gia vị” giúp chúng ta trải nghiệm cuộc sống đủ đầy và trọn vẹn hơn. Hạnh phúc chỉ là một phần để trải nghiệm cuộc sống. Tuấn Hải luôn biết ơn vì tất cả những điều đến với mình. Cuộc sống thú vị ở chỗ chúng ta không chắc chắn được về điều gì sắp diễn ra. Nên điều đơn giản và khó thực hiện nhất là tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc anh đang được hiện diện.

Đích đến là gì?

Tuấn Hải mong muốn sống một cuộc đời thực sự có ý nghĩa và có giá trị. Đồng hành cùng Hải là hơn 120 nhân sự trong hệ sinh thái The Group. Đi cùng 120 nhân sự ấy còn những người thân trong gia đình, bạn bè và những mối quan hệ khác. Ấy là rất nhiều con người, rất nhiều cuộc đời. Sẽ là không đủ nếu chỉ nghĩ cho bản thân mình.

Mặc dù những điều Tuấn Hải làm xuất phát từ mong muốn cá nhân nhưng mong muốn ấy không thể chỉ dành cho riêng Hải. Tuấn Hải thấy mình cần và nhất định phải sống có trách nhiệm hơn. Điều này chính là nguồn động lực để mình nỗ lực hơn từng ngày và “yêu” tất cả những điều mình đang làm.

Hành trình 14 lần khởi nghiệp của Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List

Bật mí về HAY Fest 2023

HAY Fest là sự kiện âm nhạc với mô hình glamping kết hợp âm nhạc lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. HAY Fest là "giấc mơ lớn" của The Bros Entertainmen, một chương trình mà The Bros đã phải thật sự can đảm để phá vỡ giới hạn của bản thân. Từ thời điểm chính thức quyết định tổ chức HAY Fest cho đến khi chương trình được diễn ra, The Bros chỉ có 2,5 tháng - một khoảng thời gian rất ngắn để chuẩn bị tất cả các khâu”. Dư âm sau thành công của HAY Fest 2022 chính là phần thưởng cho những nỗ lực không chỉ của Ban Tổ chức mà còn của hơn 12.000 khán giả tham gia.

HAY Fest 2023 sẽ diễn ra vào ngày 29-30/9/2023 tại Công viên Yên Sở (Gamuda City, Hà Nội). CEO Đỗ Tuấn Hải cho biết vẫn sẽ tiếp tục duy trì mô hình glamping kết hợp lễ hội âm nhạc nhưng có thêm không gian để mọi người trải nghiệm nhiều hoạt động hơn tại HAY Fest năm nay cùng với dàn lineup sẽ có những nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc và 30 nghệ sĩ trong nước. Đặc biệt hơn cả, sẽ có ít nhất 3 nghệ sĩ chuẩn bị phần trình diễn đặc biệt dành riêng cho khán giả Hay Fest 2023.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

“Miss & Mister” ĐH Công nghiệp "gọi tên" Đoàn Thị Hương, Lê Gia Bảo Camera 360 trẻ

“Miss & Mister” ĐH Công nghiệp "gọi tên" Đoàn Thị Hương, Lê Gia Bảo

TTTĐ - Nổi bật trên sân khấu qua từng phần thi trình diễn trang phục áo dài, dạ hội và ứng xử, thí sinh Đoàn Thị Hương, Trường Ngoại ngữ - Du lịch và Lê Gia Bảo, Trường Điện - Điện tử (thuộc Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) đã giành giải cao nhất đêm chung kết cuộc thi “Sinh viên thanh lịch - tài năng Miss & Mister HaUI 2025”.
Sôi động phong trào Bình dân học vụ số khắp mọi miền Tổ quốc Camera 360 trẻ

Sôi động phong trào Bình dân học vụ số khắp mọi miền Tổ quốc

TTTĐ - Trong thời đại số, khi tri thức trở thành nguồn lực quan trọng hàng đầu, một phong trào mới đang được lan tỏa, đầy sức sống: Bình dân học vụ số – hành trình xoá mù kỹ năng số cho người dân trên khắp cả nước. Không chỉ là câu chuyện về công nghệ, đó còn là minh chứng sống động cho khát vọng vươn lên, cho tinh thần học tập suốt đời của người Việt trong kỷ nguyên số.
AI  trở thành “trợ thủ” đắc lực của sinh viên Camera 360 trẻ

AI trở thành “trợ thủ” đắc lực của sinh viên

TTTĐ - Sự thâm nhập ngày càng sâu rộng của trí tuệ nhân tạo (AI) vào đời sống sinh viên đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong cả học tập và các khía cạnh khác. Từ hỗ trợ làm bài tập, mở rộng khả năng tiếp cận thông tin đến việc cung cấp các lựa chọn giải trí và cơ hội việc làm linh hoạt, AI trở thành là "bạn tốt" không thể thiếu của thế hệ trẻ.
Kon Tum: Khen thưởng 183 em thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ Bản tin công tác Đội

Kon Tum: Khen thưởng 183 em thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ – Sáng 10/4, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Kon Tum lần thứ XI, năm 2025 và tuyên dương, khen thưởng 183 em thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.
Chuyên gia “mách nước” cho thanh niên khởi nghiệp sáng tạo Tôi yêu Hà Nội

Chuyên gia “mách nước” cho thanh niên khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Từ những câu chuyện thực tế, ví dụ điển hình, các chuyên gia đã gợi ý, định hướng cho đoàn viên, thanh niên cách xây dựng ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo phù hợp với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội.
"Cán bộ số” hiểu công nghệ, giỏi ứng dụng, tiên phong đổi mới Camera 360 trẻ

"Cán bộ số” hiểu công nghệ, giỏi ứng dụng, tiên phong đổi mới

TTTĐ - Trong hành trình cải cách hành chính, chuyển đổi số được xem là chìa khóa tạo ra bước đột phá, giúp chính quyền đến gần hơn với người dân. Không chỉ là cuộc cách mạng công nghệ, chuyển đổi số còn là cuộc cách mạng về tư duy - nơi những cán bộ, công chức trẻ đang đóng vai trò tiên phong, năng động và sáng tạo.
Tuổi trẻ Đắk Lắk chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Đắk Lắk chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm

TTTĐ - Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2025, tuổi trẻ tỉnh Đắk Lắk đã triển khai hàng loạt hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nổi bật là phong trào “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”, góp phần mang lại cuộc sống ổn định cho người dân khó khăn trên địa bàn.
Lớp học AI miễn phí của Đoàn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lớp học AI miễn phí của Đoàn

TTTĐ - Gồm 8 buổi học lý thuyết và 1 buổi trình diễn giới thiệu dự án vào cuối khóa học, chương trình tập huấn HUB GenAI Future Founders được thiết kế dành riêng cho sinh viên từ năm 2 trở lên, người lao động, người đứng đầu doanh nghiệp khởi nghiệp... quan tâm đến trí tuệ nhân tạo (AI). Đặc biệt, học viên còn có cơ hội nhận học bổng cùng sự hỗ trợ để khởi nghiệp sáng tạo.
Thực hiện 517 công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên 2025 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thực hiện 517 công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên 2025

TTTĐ - Trong Tháng Thanh niên 2025, tuổi trẻ Đà Nẵng thành lập 919 đội hình tình nguyện, xây dựng 517 công trình, phần việc thanh niên với tổng kinh phí hơn 5,6 tỷ đồng.
Gen Z và hành trình học tập không chỉ... để thi Camera 360 trẻ

Gen Z và hành trình học tập không chỉ... để thi

TTTĐ - Không giới hạn mình trong giáo trình hay bốn bức tường lớp học, nhiều bạn trẻ Gen Z đang tự vẽ nên hành trình học tập bằng trải nghiệm, sáng tạo và công nghệ.
Xem thêm