Tag

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

Xe++ 29/06/2024 13:00
aa
TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.

Fisker đã ban hành lệnh thu hồi và ngừng bán tất cả các xe Fisker Oceans đời 2023 và 2024, do tay nắm cửa "có thể bị kẹt", khiến người dùng gặp khó khăn trong việc mở cửa để ra vào xe. Theo đó, công ty cho biết có 8.204 chiếc Ocean ở Mỹ, 513 chiếc ở Canada và 3.806 chiếc ở châu Âu đang bị triệu hồi, nâng tổng số lên 12.523 xe.

Trước đó đã có rất nhiều khách hàng đã phàn nàn trên các nền tảng mạng xã hội về các vấn đề liên quan đến việc đôi khi chìa khóa điện tử không mở được xe và cửa không mở được.

Fisker ước tính rằng chỉ có khoảng 2,5% số Oceans có tay cầm bị lỗi, nhưng hãng quyết định tiến hành thu hồi tự nguyện để “đảm bảo sự an toàn và khả năng tiếp cận phương tiện cho hành khách”.

Theo Carscoops, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tất cả bốn tay nắm cửa bên bằng một công cụ chuyên dụng do nhà cung cấp tay nắm cửa cung cấp. Bất kỳ tay cầm nào không đáp ứng “tiêu chuẩn vận hành và an toàn” sẽ được thay thế trong đợt thu hồi.

Đầu tháng này, Fisker đã thu hồi hơn 18.000 ô tô ở Bắc Mỹ và Châu Âu do lỗi phần mềm và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.

Fisker là nhà sản xuất ô tô thứ hai của nhà thiết kế ô tô nổi tiếng Henrik Fisker nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Công ty đầu tiên, Fisker Automotive, đã nộp đơn xin phá sản vào năm 2013 sau khi chiếc mẫu điện plug-in hybrid Karma bị hỏng pin dẫn đến việc thu hồi và các chi phí liên quan đáng kể.

Đọc thêm

Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025 Xe++

Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Venue dự kiến sẽ được thay đổi mạnh mẽ thiết kế nội/ngoại thất nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast Xe++

Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast

TTTĐ - GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.
Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman Xe++

Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman

TTTĐ - Mới đây, thương hiệu Caterham công bố, mẫu xe thể thao Project V sẽ được trang bị hệ truyền động điện do Yamaha phát triển. Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào năm 2025.
Toyota triển khai chương trình “Ưu đãi giảm giá phụ tùng xe Vios" Xe++

Toyota triển khai chương trình “Ưu đãi giảm giá phụ tùng xe Vios"

TTTĐ - Mong muốn tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 21 năm ra mắt mẫu xe Vios, Toyota Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt hỗ trợ lên tới 68% cho 51 mã phụ tùng chính hãng của Vios tại tất cả các đại lý trên toàn quốc.
Toyota Việt Nam bán ra 7.143 xe ô tô trong tháng 9/2024 Xe++

Toyota Việt Nam bán ra 7.143 xe ô tô trong tháng 9/2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam công bố doanh số bán hàng trong tháng 9/2024 đạt 7.143 xe, tương đương 150% so với doanh số tháng trước (bao gồm xe Lexus).
Đại lý Kia bị hư hại 700 xe do ảnh hưởng của bão Helene Xe++

Đại lý Kia bị hư hại 700 xe do ảnh hưởng của bão Helene

TTTĐ - Cơn bão Helene đổ bộ vào tiểu bang Florida (Mỹ) mới đây đã khiến đại lý Kia New Port Richey bị thiệt hại nặng nề.
Sinh viên đại học tại Hà Nội thích thú lái xe máy điện VinFast Xe++

Sinh viên đại học tại Hà Nội thích thú lái xe máy điện VinFast

TTTĐ - Chuỗi sự kiện Campus Tour 2024 (diễn ra từ ngày 13/9 đến 27/10) là cơ hội để sinh viên đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm thực tế và sở hữu những chiếc xe máy điện VinFast với ưu đãi lớn.
Ferrari SF90 Stradale "bắc tiến", được rao bán 23 tỷ đồng với ODO 7.000km Xe++

Ferrari SF90 Stradale "bắc tiến", được rao bán 23 tỷ đồng với ODO 7.000km

TTTĐ - Mới đây, doanh nhân Đức Huy (chồng cũ ca sĩ Lệ Quyên) đã quyết định “chia tay” siêu xe Ferrari SF90 Stradale chỉ sau 2 năm sử dụng.
Hyundai giới thiệu gói nâng cấp off-road mới cho Santa Fe 2024 Xe++

Hyundai giới thiệu gói nâng cấp off-road mới cho Santa Fe 2024

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã công bố gói nâng cấp XRT off-road mới dành cho mẫu xe Santa Fe 2024 tại Australia.
Người dùng Mazda phải trả phí các dịch vụ trước đó từng miễn phí Xe++

Người dùng Mazda phải trả phí các dịch vụ trước đó từng miễn phí

TTTĐ - Từ cuối tháng 9, người dùng Mazda tại một số thị trường sẽ phải trả phí để sử dụng một số dịch vụ từng được hãng miễn phí trước đây.
Xem thêm