Tag

Hãng Trung Quốc sắp ra mắt xe điện không sạc, chỉ cần đổi pin

Xe++ 16/10/2024 10:16
aa
TTTĐ - Mới đây, hãng xe Trung Quốc - Changan đã xác nhận sẽ sớm ra mắt mẫu xe thuần điện có khả năng thay pin trong thời gian tới.

Được biết mẫu xe điện mới của Changan sẽ được bán dưới tên của thương hiệu con Oshan.

Hãng vẫn chưa công bố tên gọi chính thức của mẫu sedan điện này nhưng dựa trên hình ảnh bị rò rỉ có thể thấy logo S20 hoặc 520 đặt ở cạnh góc phải đuôi xe.

Khả năng tên gọi S20 là chính xác bởi dải sản phẩm của thương hiệu này thường có tên bắt đầu bằng các chữ cái như Z6, X7 hay X70.

Theo công bố, Oshan S20 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.770 x 1.840 x 1.470 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm.

Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt khép kín được thiết kế cách điệu tạo thành các đường gấp khúc. Bên dưới là cản trước và hốc hút gió được cắt xẻ khá ấn tượng.

Cung cấp sức mạnh cho Oshan S20 là động cơ điện cho công suất 141 mã lực. Động cơ đi cùng bộ pin Lithium Iron Phosphate (LFP) giúp xe có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 135 km/h.

Được biết, bộ pin trên S20 được sản xuất bởi liên doanh CATL và SAIC. Liên doanh này cũng là đơn vị cung cấp pin cho các dòng xe thuần điện của hãng Nio.

Vào tháng 11/2023, Changan và Nio từng ký thỏa thuận hợp tác chia sẻ cơ sở hạ tầng trạm thay pin. Như vậy, khi ra mắt, các mẫu xe thay pin của Nio và Changan có thể sử dụng cùng một hệ thống trạm đổi sạc.

Hiện Changan chưa công bố giá bán cũng như thông số kỹ thuật chi tiết của xe. Chỉ biết rằng, S20 sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Changan ở Trùng Khánh (Trung Quốc).

Đọc thêm

VinFast VF 3 độ theo phong cách Defender chính thức hoàn thiện Xe++

VinFast VF 3 độ theo phong cách Defender chính thức hoàn thiện

TTTĐ - Chiếc VinFast VF 3 được xưởng độ Sài Gòn “biến hình” theo phong cách Land Rover Defender, trong khi nội thất lại được lấy cảm hứng từ Mercedes.
Hyundai Stargazer X xứng danh xe quốc dân, chinh phục mọi khách hàng Xe++

Hyundai Stargazer X xứng danh xe quốc dân, chinh phục mọi khách hàng

TTTĐ - Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến một xu hướng rõ rệt: "Đa dụng lên ngôi". Người tiêu dùng không chỉ đơn thuần tìm kiếm một phương tiện di chuyển, mà còn mong muốn sở hữu một chiếc xe "cân" được mọi nhu cầu trong cuộc sống.
Xe đạp điện có thể đi quãng đường 600km/sạc với pin lithium-sulfur Xe++

Xe đạp điện có thể đi quãng đường 600km/sạc với pin lithium-sulfur

TTTĐ - Sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, nhanh chóng cùng mức giá phải chăng, xe đạp điện là phương tiện mà không ít các gia đình lựa chọn sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, xe đạp điện lại có yếu điểm là dung lượng pin yếu nên tầm hoạt động của xe bị hạn chế và để giải quyế
Chi tiết Porsche Taycan 2025 giá từ 4,62 tỷ vừa ra mắt Việt Nam Xe++

Chi tiết Porsche Taycan 2025 giá từ 4,62 tỷ vừa ra mắt Việt Nam

TTTĐ - Porsche Taycan mới được nâng cấp toàn diện đã xuất hiện tại Việt Nam. Porsche mang đến một phiên bản Taycan mạnh hơn, hiệu suất hơn, rút ​​ngắn thời gian tăng tốc và thời gian sạc, cùng với đó là thiết kế vô cùng sắc nét với dấu ấn đậm nét nhận biết riêng
Ranger For Work kể câu chuyện thành công của chủ sở hữu Xe++

Ranger For Work kể câu chuyện thành công của chủ sở hữu

TTTĐ - Ford Ranger là chiếc bán tải mạnh mẽ, đa năng, tự hào đồng hành cùng người tiêu dùng ở hơn 180 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Ford Ranger là biểu tượng của sức mạnh vượt trội Xe++

Ford Ranger là biểu tượng của sức mạnh vượt trội

TTTĐ - Ford Ranger là chiếc bán tải được sinh ra để chinh phục mọi địa hình.
Vì sao ngày càng nhiều tài xế chọn đầu quân cho Xanh SM? Xe++

Vì sao ngày càng nhiều tài xế chọn đầu quân cho Xanh SM?

TTTĐ - Các tài xế của Xanh SM đang có thu nhập tốt nhờ lượng khách đông, ổn định, chi phí vận hành thấp. Với mức lương, thưởng hấp dẫn, mô hình taxi điện đang trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tối ưu thu nhập trong ngành dịch vụ vận tải.
Lái thử VF 5 Plus, người lần đầu tìm mua ô tô “phải lòng” xe điện Xe++

Lái thử VF 5 Plus, người lần đầu tìm mua ô tô “phải lòng” xe điện

TTTĐ - Nhiều khách hàng lần đầu tìm mua ô tô đã “phải lòng” VF 5 Plus sau khi được trải nghiệm tại chuỗi sự kiện roadshow lái thử ô tô điện của VinFast đang diễn ra trên toàn quốc.
MG HS 2023 tiếp tục được giảm giá “kịch sàn”, khởi điểm 535 triệu Xe++

MG HS 2023 tiếp tục được giảm giá “kịch sàn”, khởi điểm 535 triệu

TTTĐ - Đây là mức giảm sâu nhất của MG HS kể từ khi ra mắt bản facelift tại Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng xe MG HS VIN 2023 tồn kho có mức giá này không còn nhiều.
Mazda BT-50 - Đối thủ của Mitsubishi Triton ra mắt phiên bản nâng cấp Xe++

Mazda BT-50 - Đối thủ của Mitsubishi Triton ra mắt phiên bản nâng cấp

TTTĐ - Mới đây, Mazda đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu BT-50.
Xem thêm