Tag

Nữ tài xế Xanh SM kể chuyện “đổi đời” nhờ taxi điện

Xe++ 21/10/2024 12:03
aa
TTTĐ - Được hưởng chính sách lương thưởng, phúc lợi tốt bậc nhất thị trường và có thêm nhiều kĩ năng nghề nghiệp, cuộc sống của nhiều nữ tài xế đã không còn bấp bênh, đồng thời có thêm nhiều niềm vui kể từ khi gắn bó với hãng taxi điện Xanh SM.
Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024 Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng Vì sao ngày càng nhiều tài xế chọn đầu quân cho Xanh SM? Bốn hãng taxi lâu đời tại Hà Nội bắt tay Xanh SM chuyển đổi xanh với 1.000 xe điện

Từ lương 5 triệu đồng tới thu nhập gấp 3-4 lần

Trước khi bén duyên với những chiếc xe màu xanh Cyan của hãng taxi điện Xanh SM, chị Nguyễn Thị Anh Đào từng là chủ quán cơm. Thế nhưng, khó khăn từ đại dịch COVID-19 làm chị Đào đã phải đóng cửa quán, mất đi nguồn thu duy nhất của chị khi đó.

Sau thời gian chật vật, chị Đào quyết định đầu quân làm tài xế cho hãng taxi điện mới được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập đầu năm 2023. Với nụ cười rạng rỡ trên môi, chị kể, hiện tại chị yên tâm lái xe mỗi ngày. Công việc này mang lại cho chị sự ổn định, cuộc sống không còn nhiều lo lắng, bấp bênh như trước.

Nhờ cuộc sống ổn định, sức khỏe được đảm bảo hơn, chị Nguyễn Thị Anh Đào (áo xanh) yên tâm gắn bó với hãng Xanh SM hơn một năm qua
Nhờ cuộc sống ổn định, sức khỏe được đảm bảo hơn, chị Nguyễn Thị Anh Đào (áo xanh) yên tâm gắn bó với hãng Xanh SM hơn một năm qua

Chị Nguyễn Thị Đẹp cũng là một nữ tài xế từng gặp nhiều khó khăn khi phải trải qua nhiều công việc khác nhau với mức thu nhập thấp. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi gần như 180 độ kể từ khi chị Đẹp đầu quân cho Xanh SM.

Sau 5 tháng khoác lên người bộ đồng phục màu xanh của hãng taxi điện Việt, chị cho biết, bản thân vừa được thỏa mong ước lái xe điện, lại có thu nhập “rủng rỉnh”. So với mức lương 5 triệu đồng trước đây, nữ tài xế nhẩm tính: “Hiện tại chỉ đi lại quanh TP HCM là cuối tháng nhận về gấp 3-4 lần ngày xưa, chẳng phải lo lắng gì. Ngoài ra, chị còn nhận thêm được nhiều món quà vô giá là những lời cảm ơn và sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ di chuyển “5 sao” của Xanh SM.

Chị Nguyễn Thị Đẹp (TP HCM) gia nhập đội ngũ tài xế của Xanh SM từ tháng 5/2024
Chị Nguyễn Thị Đẹp (TP HCM) gia nhập đội ngũ tài xế của Xanh SM từ tháng 5/2024

Nhắc tới các nữ tài xế đặc biệt của Xanh SM, không thể không nhắc tới chị Nguyễn Thị Bích Phượng (TP. HCM). Hiện đang lái một chiếc VF 8 màu hồng, chị Phượng là nữ tài xế đứng top đầu doanh thu khu vực TP HCM trong tháng 8 vừa qua.

“Tôi rất tự hào khi lái xe điện của người Việt Nam, tự hào hơn nữa khi được Xanh SM ưu ái dành cho một chiếc xe màu hồng ‘độc bản’, chị Phượng hào hứng chia sẻ. Với chiếc xe đặc biệt này, trung bình mỗi ngày chị có doanh thu khoảng 2 triệu đồng, mỗi tháng hơn 50 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Bích Phượng bên cạnh chiếc Xanh SM Luxury hồng “độc bản” tại TP HCM
Chị Nguyễn Thị Bích Phượng bên cạnh chiếc Xanh SM Luxury hồng “độc bản” tại TP HCM

Yên tâm vì được học hỏi từ môi trường chuyên nghiệp

Ngoài thu nhập tốt, nhiều nữ tài xế chia sẻ đã tìm thấy niềm vui trong công việc, cũng như học thêm được nhiều kỹ năng mới nhờ môi trường chuyên nghiệp của Xanh SM. Ở đây, tài xế được đào tạo bài bản không chỉ về kỹ năng sử dụng xe điện thuần thục mà còn về chuẩn mực phục vụ tốt qua từng câu chào, cách nói chuyện, thậm chí là cách nắm bắt tâm lý khách hàng để ứng xử phù hợp.

“Khi lên xe, mình phải đánh giá tâm trạng khách hàng, xem họ đang vui hay bực bội để tạo ra không khí thoải mái, an tâm nhất, chị Phan Thị Ngọc Oanh, tài xế tại TP HCM nói về những kĩ năng mềm học được khi làm tài xế cho Xanh SM. Chị cho biết, nhiều khách hàng thích đi Xanh SM ngoài lý do xe mới, êm ái, còn vì sự thân thiện của các bác tài.

Chị Nguyễn Thị Nhung, tài xế tại Hà Nội thì chú trọng vào việc tạo không gian tiện nghi nhất cho hành khách. Những ai từng bước lên chiếc VF 8 do chị Nhung cầm lái chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi ở khoang ghế sau, chị cẩn thận chuẩn bị nước, khăn giấy, thậm chí là cả túi “khẩn cấp” cho những vị khách dễ say xe. Đáp lại, chị Nhung nhận được nhiều lời khen ngợi, ủng hộ từ hành khách.

Nhiều tài xế nữ cho biết, cuộc sống ổn định, thoải mái hơn kể từ khi trở thành “Nữ Tài Xanh”
Nhiều tài xế nữ cho biết, cuộc sống ổn định, thoải mái hơn kể từ khi trở thành “Nữ tài Xanh”

Chị Nhung cũng thừa nhận, tại Xanh SM, chị không chỉ có một công việc ổn định mà còn học hỏi được nhiều điều tại môi trường chuyên nghiệp tại đây.

Theo các chuyên gia, việc phát triển đội ngũ “bác tài nữ” là bước đi mang tính chiến lược của Xanh SM khi vừa tạo ra thêm việc làm cho phái nữ, vừa nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ, tạo nên thế mạnh cạnh tranh mới cho thương hiệu nhờ sự chỉn chu, cẩn thận của đội ngũ tài xế.

Với định hướng gia tăng số lượng tài xế nữ nhằm tạo thêm công ăn việc làm cho phái nữ, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo nguồn cung tài xế ổn định, Xanh SM đang triển khai tuyển dụng 2.000 nữ tài xế nhằm nâng tỷ lệ nữ giới lên 8-10%.

Nữ tài xế của Xanh SM được hưởng nhiều đặc quyền như: Ưu tiên phát cuốc giúp các nữ tài xế gia tăng cơ hội kết nối chuyến với khách hàng nữ; Ưu tiên không bố trí nữ tài xế đi làm ca đêm và không chạy các cuốc đường dài; Thưởng chuyên cần và hỗ trợ gói sạc pin để nữ tài xế an tâm vận doanh và gia tăng thu nhập; Hỗ trợ 500.000 đồng/tháng tiền thuê nhà trong 3 tháng đầu cho nữ tài xế ngoại tỉnh làm việc tại khu vực Hà Nội và TP HCM…

Đọc thêm

BYD bắt tay Huawei phát triển công nghệ tự lái dành cho xe off-road Xe++

BYD bắt tay Huawei phát triển công nghệ tự lái dành cho xe off-road

Vào ngày 27/9 vừa qua, BYD cho biết công ty đã ký kết thỏa thuận với tập đoàn công nghệ Huawei nhằm trang bị công nghệ tự lái tiên tiến cho mẫu xe Leopard 8 sắp ra mắt.
Kim Long Motor ra mắt mẫu xe minibus KimLong X9 Xe++

Kim Long Motor ra mắt mẫu xe minibus KimLong X9

TTTĐ - Mẫu xe minibus KimLong X9 mới ra mắt, được thiết kế theo phong cách tối giản, nhỏ gọn, giúp xe vận hành linh hoạt trên mọi cung đường nhỏ hẹp trong đô thị hay trung tâm thành phố.
Mercedes-AMG G63 Stronger Than Time được rao bán với giá 8 tỷ đồng Xe++

Mercedes-AMG G63 Stronger Than Time được rao bán với giá 8 tỷ đồng

TTTĐ - Mercedes-AMG G63 Stronger Than Time là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 40 năm ra đời của dòng xe G-Class và chỉ được sản xuất trong thời gian giới hạn 1 năm.
Cận cảnh Tesla Cybertruck đầu tiên về Việt Nam Xe++

Cận cảnh Tesla Cybertruck đầu tiên về Việt Nam

TTTĐ - Sự xuất hiện bất ngờ của bán tải Tesla Cybertruck tại Việt Nam khiến giới mê xe trong nước vô cùng thích thú. Được biết, xe thuộc phiên bản cao cấp nhất Cyberbeast.
VinFast VF 3 độ theo phong cách Defender chính thức hoàn thiện Xe++

VinFast VF 3 độ theo phong cách Defender chính thức hoàn thiện

TTTĐ - Chiếc VinFast VF 3 được xưởng độ Sài Gòn “biến hình” theo phong cách Land Rover Defender, trong khi nội thất lại được lấy cảm hứng từ Mercedes.
Hyundai Stargazer X xứng danh xe quốc dân, chinh phục mọi khách hàng Xe++

Hyundai Stargazer X xứng danh xe quốc dân, chinh phục mọi khách hàng

TTTĐ - Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến một xu hướng rõ rệt: "Đa dụng lên ngôi". Người tiêu dùng không chỉ đơn thuần tìm kiếm một phương tiện di chuyển, mà còn mong muốn sở hữu một chiếc xe "cân" được mọi nhu cầu trong cuộc sống.
Xe đạp điện có thể đi quãng đường 600km/sạc với pin lithium-sulfur Xe++

Xe đạp điện có thể đi quãng đường 600km/sạc với pin lithium-sulfur

TTTĐ - Sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, nhanh chóng cùng mức giá phải chăng, xe đạp điện là phương tiện mà không ít các gia đình lựa chọn sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, xe đạp điện lại có yếu điểm là dung lượng pin yếu nên tầm hoạt động của xe bị hạn chế và để giải quyế
Chi tiết Porsche Taycan 2025 giá từ 4,62 tỷ vừa ra mắt Việt Nam Xe++

Chi tiết Porsche Taycan 2025 giá từ 4,62 tỷ vừa ra mắt Việt Nam

TTTĐ - Porsche Taycan mới được nâng cấp toàn diện đã xuất hiện tại Việt Nam. Porsche mang đến một phiên bản Taycan mạnh hơn, hiệu suất hơn, rút ​​ngắn thời gian tăng tốc và thời gian sạc, cùng với đó là thiết kế vô cùng sắc nét với dấu ấn đậm nét nhận biết riêng
Vietnam Motor Show và hành trình bền bỉ vượt qua thách thức Xe++

Vietnam Motor Show và hành trình bền bỉ vượt qua thách thức

TTTĐ - Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024 - VMS 2024) đã trở thành sự kiện quan trọng và uy tín của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam, là cầu nối giữa các thương hiệu lớn và người tiêu dùng.
Ranger For Work kể câu chuyện thành công của chủ sở hữu Xe++

Ranger For Work kể câu chuyện thành công của chủ sở hữu

TTTĐ - Ford Ranger là chiếc bán tải mạnh mẽ, đa năng, tự hào đồng hành cùng người tiêu dùng ở hơn 180 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Xem thêm