Tag

Hàng loạt người nổi tiếng bị hack kênh YouTube

Tin tức ANTT 07/04/2024 15:58
aa
TTTĐ - Mới đây, hàng loạt các kênh mạng xã hội của nghệ sĩ, người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung bị hacker tấn công.
Được hoãn thi hành án, “nữ quái” tiếp tục “giăng bẫy” lừa đảo Cảnh báo lừa đảo đăng ký học kỳ công an miễn phí cho trẻ Khởi tố hàng loạt đối tượng chiếm đoạt mã giảm giá trên Shopee Giả danh Thanh tra Sở Y tế lừa đảo bán thuốc xương khớp Rầm rộ chiêu trò lừa đảo mạo danh VTV tổ chức cuộc thi ảnh

Cụ thể, kênh YouTube MixiGaming (Phùng Thanh Độ) đã bị tấn công chiếm quyền điều khiển. Sau đó, hacker đã ẩn hết nội dung video và dùng kênh này để livestream nội dung quảng cáo tiền mã hóa.

Hàng loạt người nổi tiếng bị hack kênh YouTube
Ảnh minh họa

Ngoài ra, kênh YouTube Quang Linh Vlogs cũng bất ngờ đổi tên thành một loại tiền số khiến cộng đồng mạng hoài nghi. Trên trang Facebook Phạm Quang Linh có dấu tích xanh, xuất hiện bài đăng thông báo việc 3 tài khoản YouTube thuộc hệ thống kênh của Quang Linh Vlogs đã bị hack.

Hiện tại, kênh YouTube MixiGaming của Phùng Thanh Độ đã khôi phục được trở lại sau 2 lần bị hacker tấn công chiếm quyền điều khiển.

Việc hacker chiếm đoạt quyền điều khiển của tài khoản mạng xã hội của người nổi tiếng có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Điển hình như truy cập vào thông tin cá nhân để sử dụng vào mục đích lừa đảo hoặc gây ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự, uy tín và quyền riêng tư của họ.

Đối tượng cũng có thể sử dụng tài khoản để gửi tin nhắn lừa đảo hoặc các liên kết độc hại đến danh sách bạn bè của người nổi tiếng.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, khuyến cáo người dùng tuyệt đối cẩn trọng trong việc bảo mật tài khoản và thông tin cá nhân.

Các nhà sáng tạo nội dung nên cẩn trọng với "stream key" (mã sự kiện phát trực tiếp), tránh bị lộ lọt tạo cơ hội cho hacker.

Không chỉ đối với người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung hay những người có tầm ảnh hưởng, những người dùng đơn thuần cũng cần thực hiện những thao tác để quản lý chặt chẽ tài khoản của mình.

Người dân chỉ nên sử dụng phần mềm có bản quyền; cẩn trọng với các email, đường dẫn đáng ngờ, tránh xa các phần mềm lậu và các bản "crack" (mở khóa); không cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm hoặc thông tin đăng nhập qua tin nhắn hoặc email; không đăng nhập tài khoản trên thiết bị lạ. Bên cạnh đó, người dân cần hình thành thói quen thường xuyên thay đổi mật khẩu, cài đặt mật khẩu mạnh, xác thực 2 bước.

Ngoài ra, người dùng cũng nên cảnh giác trước những tin nhắn vay mượn tiền không chỉ từ người lạ mà cả những người quen biết, người thân trong gia đình.

Khi có yêu cầu vay hoặc chuyển tiền vào tài khoản qua mạng xã hội, người dân nên thực hiện các phương thức xác thực khác như gọi điện thoại hay sử dụng các kênh liên lạc khác để xác nhận lại, tránh bị đối tượng lừa đảo lợi dụng chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng Tin tức ANTT

Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng

TTTĐ - Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa thông tin, Tổ thương mại điện tử (TMĐT), Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) đang tạm giữ trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên nền tảng TMĐT như Tiktok, Facebook có tên tài khoản là “Phan Thủy Tiên” - “hot Tiktoker” thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị” Tin tức ANTT

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị”

TTTĐ - Hai thanh niên đang trên đường mang ma túy cho khách dùng thử, nếu ưng thì sẽ bán với số lượng lớn. Tuy nhiên chưa kịp gặp khách, các đối tượng đã "chạm mặt" tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội).
Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố Tin tức ANTT

Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC; Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 4 bị can gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc Công ty NAC. Nguyễn Văn Huy, Hoàng Mạnh Thắng và Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán Công ty.
Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ Pháp luật

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ

TTTĐ - Nhiều đăng kiểm viên tại Chi cục Thuỷ sản vừa bị Công tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các quyết định khởi tố liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy Tin tức ANTT

Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy

TTTĐ - Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong quán karaoke.
Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn Tin tức ANTT

Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn

TTTĐ - Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô đấu tranh, bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển pháo trái phép với số lượng lớn.
Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Duy Thái (SN: 1985, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.
Xem thêm