Tag

Hãng bay Bamboo Airways chuẩn bị cho dịp 30/4 - 1/5 thế nào?

Doanh nghiệp 23/04/2022 20:55
aa
TTTĐ - Đại diện Bamboo Airways dự báo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng trở lại, với lượng khách có thể đạt và vượt dung lượng khách nội địa trong năm 2019.
Bamboo Airways giữ vững "ngôi vương" bay đúng giờ nhất Bamboo Airways ưu đãi giá vé đặc biệt cho các đường bay Cần Thơ Bamboo Airways có tân Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị

Sẵn sàng bay 100% công suất

Theo đại diện hãng hàng không Bamboo Airways, để sẵn sàng cho các kế hoạch đón đầu mở cửa du lịch cũng như phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao giai đoạn nghỉ lễ, hãng đã và đang chủ động triển khai các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn trên lộ trình phát triển của mình.

Theo đó, hãng có sự chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực, bao gồm nhân lực và vật lực cùng các phương án tối tưu nhất cho kế hoạch khai thác.

Cụ thể, về đội bay, Bamboo Airways đang vận hành gần 30 tàu bay gồm 3 loại.

Thứ nhất là Boeing 787-9 để bay tầm trung và tầm xa. Thứ hai là đội bay thân hẹp Airbus A320, A321 và thứ 3 là đội tàu bay phản lực thế hệ mới Embraer E190 để khai thác các đường bay khu vực, nội địa, đến các sân bay mà điều kiện khai thác còn hạn chế.

Về nhân sự, trong suốt giai đoạn dịch, hãng có các chính sách duy trì 100% lực lượng phi công, tiếp viên đồng thời tận dụng mọi quỹ thời gian để đầu tư cho hoạt động huấn luyện, đào tạo và nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn của đội ngũ nhân sự.

"Do vậy chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng bay 100% công suất, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của khách hàng", đại diện Bamboo Airways cho biết.

Về mạng bay, với thị trường nội địa, Bamboo Airways hiện khai thác hầu hết các đường bay nội địa với mạng bay rộng khắp.

Hãng bay Bamboo Airways chuẩn bị cho dịp 30/4 - 1/5 thế nào?
Nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách giai đoạn đại lễ 30/4 - 1/5, Bamboo Airways dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa

Trong đó, dòng máy bay phản lực khu vực Embraer giúp hãng phủ rộng mạng bay nội địa, đưa Côn Đảo, Rạch Giá, Điện Biên hoà rộng vào mạng bay cả nước. Sắp tới, hãng nghiên cứu xúc tiến mở rộng quy mô mạng bay ngách tới Côn Đảo, Điện Biên, Rạch Giá và xa hơn nữa là Cà Mau.

Nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách giai đoạn đại lễ 30/4 - 1/5, hãng dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa, tăng tần suất bay trên toàn mạng bay, trong đó tập trung vào đường bay trục như Hà Nội - TP HCM/Đà Nẵng và các đường bay du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn…

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng bổ sung thêm các tuyến bay đi/đến các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng để đáp ứng nhu cầu đi lại đa dạng của hành khách.

Đồng thời, Bamboo Airways cũng chủ động bố trí các sản phẩm bay tối muộn (sau 20 giờ) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 23 giờ để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của đông đảo người dân trong giai đoạn nghỉ lễ.

Ngoài ra, hãng liên tục theo sát tiến độ hoàn thiện sửa chữa nâng cấp tại 2 cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất để kịp thời cung ứng tải, cũng như cung ứng mức giá phù hợp đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo hành khách.

Nhu cầu đi lại tăng cao dịp lễ

Ở thị trường quốc tế, Bamboo Airways đang đẩy mạnh kế hoạch khai thác nhiều đường bay liên lục địa, xuyên lục địa tới các nước thuộc Châu Á, Châu Âu, Châu Úc.

Với khu vực Châu Âu, Châu Úc, Bamboo Airways đã đưa vào khai thác các đường bay TP HCM - Melbourne (Úc) từ ngày 20/2; TP HCM – Sydney (Úc) từ ngày 29/3, Hà Nội - Frankfurt (Đức) từ ngày 25/2, Hà Nội – London (Anh) từ ngày 22/3. Hãng dự kiến bay đường Hà Nội - Melbourne (Úc) từ 27/4, và xúc tiến thêm các đường bay tới Đức, Úc, Anh …

Hãng bay Bamboo Airways chuẩn bị cho dịp 30/4 - 1/5 thế nào?
Bamboo Airways đang đẩy mạnh kế hoạch khai thác nhiều đường bay liên lục địa, xuyên lục địa tới các nước thuộc Châu Á, Châu Âu, Châu Úc

Với khu vực Đông Bắc Á, nhằm phục vụ cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và hè 2022, Bamboo Airways tăng tần suất khai thác đường bay Hà Nội – Narita (Nhật Bản) lên 4 chuyến/tuần và Hà Nội - Incheon (Hàn Quốc) lên 3 chuyến/tuần, tiến tới tăng tuần suất bay hàng ngày từ 1/6.

Với khu vực Đông Nam Á, Bamboo Airways đã mở bán vé các đường bay tới Thái Lan, Singapore trong tháng 3/2022. Nhằm phục vụ cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hãng đưa vào khai thác đường bay TP HCM - Băng Cốc từ 28/4, đường TP HCM - Singapore từ 29/4, đường Hà Nội - Singapore từ 4/5. Ngoài ra, Bamboo Airways đang gấp rút chuẩn bị để mở rộng các đường bay thường lệ đến Lào, Campuchia trong giai đoạn hè 2022.

Đánh giá thị trường hàng không khôi phục mạnh mẽ trong năm 2022, Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay lên 80 đường bay nội địa, 40 đường bay quốc tế, kiên định theo đuổi mô hình ưu tiên kết nối liên lục địa, tiếp cận các sân bay cửa ngõ của một quốc gia, hoặc một khu vực.

Đánh giá lượng khách bay của hãng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đại diện Bamboo Airways dự đoán nhu cầu hàng không sẽ tăng trở lại mạnh mẽ sau khi chúng ta kiểm soát được dịch và mở cửa du lịch. Các điều kiện này đang thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu đi lại và du lịch, đặc biệt trong các giai đoạn nghỉ lễ.

Thực tế cũng đã chứng minh điều đó, các dịp lễ vừa qua chúng ta đã thấy một sự bùng nổ du lịch rất lớn.

Ghi nhận trong giai đoạn nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (từ 9-11/4), Bamboo Airways khai thác tối đa công suất với tổng số chuyến bay khai thác và lượng đặt vé đều tăng vọt. Hãng cũng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy tốt, tính riêng trên mạng bay nội địa, hệ số lấp đầy trên toàn mạng bay nội địa đạt 90-92%.

Đây là tín hiệu tích cực kể từ khi Việt Nam chính thức mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới từ 15/3, theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

"Chúng tôi đánh giá nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sẽ tăng trở lại, với lượng khách có thể đạt và vượt dung lượng khách nội địa trong năm 2019", đại diện Bamboo Airways nhận định.

Đọc thêm

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội

TTTĐ - Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội - CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
LSP cam kết phát triển bền vững Doanh nghiệp

LSP cam kết phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thông báo về dự án đầu tư chiến lược trị giá 17,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), để nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm tăng cường sử dụng khí Ethane nhập khẩu từ Hoa Kỳ làm nguyên liệu thô.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
Xem thêm