Tag
Ngăn thảm kịch Itaewon tái diễn

Hàn Quốc tăng cường an ninh dịp Halloween

Thế giới 24h 25/10/2023 08:27
aa
TTTĐ - Cảnh sát Hàn Quốc cho biết sẽ triển khai hơn 1.000 nhân viên trên những con phố chật hẹp ở thủ đô Seoul đề phòng tình trạng quá tải trong tuần lễ Halloween trong khi giới chức các địa phương cũng chuẩn bị đảm bảo an toàn cho các cuộc tụ tập đông người ở thành phố này.
Đề nghị xử lý nhà hàng Itaewon nhiều lần cho khách vào hát karaoke, bất chấp quy định phòng dịch Xác minh thông tin một số công dân Việt Nam thương vong trong vụ giẫm đạp tại Seoul Phố Itaewon nay ra sao sau thảm kịch giẫm đạp?

Theo đó, từ ngày 27 - 31/10, giới chức thủ đô Seoul sẽ triển khai các biện pháp an toàn tại 16 địa điểm, trong đó có các khu du lịch đặc biệt của Iteawon và Hongdae, phố mua sắm Myeongdong, khu giải trí về đêm gần Đại học Konkuk và ga tàu điện ngầm Gangnam.

Khoảng 1.260 nhân viên huy động từ 12 trạm cảnh sát và 10 đội cảnh sát sẽ được triển khai để đảm bảo an toàn tại các khu vực trong khoảng thời gian trên, khi số lượng người tụ tập được dự báo đông nhất.

Cảnh sát cũng sẽ bố trí 5 phương tiện có chức năng chiếu sáng, phát sóng để đưa ra thông báo trong trường hợp đám đông cần giải tán và sử dụng các dải dây phân cách của cảnh sát để hướng dẫn người dân.

Theo kế hoạch, cảnh sát cũng phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý các chướng ngại vật nguy hiểm trên đường và vỉa hè, đồng thời bố trí các đội cảnh sát đặc biệt tại 3 ga tàu điện ngầm chính để ngăn chặn các hoạt động tội phạm và khủng bố quy mô lớn.

khu Itaewon, nơi xảy ra thảm kịch kinh hoàng năm 2022 (Ảnh: NYT)
Khu Itaewon, nơi xảy ra thảm kịch kinh hoàng năm 2022 (Ảnh: NYT)

Ngoài ra, chính quyền thủ đô Seoul cũng sẽ sử dụng hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông trong lễ hội Halloween sắp tới.

Hệ thống mới có thể đếm số người mà camera giám sát ghi lại và sẽ cảnh báo chính quyền về những nơi quá đông đúc.

Phần mềm kết nối với camera quan sát sẽ thông báo cho các phòng cấp cứu ở văn phòng từng quận, chính quyền thành phố, sở cứu hỏa và cảnh sát nếu phát hiện những nơi quá đông.

Tất cả những nỗ lực trên của xứ sở kim chi nhằm ngăn tình trạng tụ tập đông người từng dẫn đến thảm kịch Itaewon năm 2022.

Tối 29/10/2022, ước tính khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các con phố ở khu Itaewon để tham gia lễ hội Halloween, lễ hội lớn nhất trong nhiều năm sau khi các hạn chế COVID-19 được nới lỏng.

Tuy nhiên, lễ hội nhanh chóng trở thành thảm họa sau khi đám đông đổ về con hẻm dốc gần khách sạn Hamilton khiến nhiều người ngạt thở vì chen lấn và giẫm đạp. Đây là thảm kịch khiến nhiều người chết vì bị giẫm đạp nhất trong lịch sử Hàn Quốc khiến 159 người thiệt mạng, phần lớn là thanh niên trong độ tuổi 20 - 30, và hơn 190 người bị thương.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm