Tag

Hàn Quốc: Phạt tối đa 2 năm tù đối với hành vi đầu cơ, tăng giá khẩu trang

Thế giới 24h 05/02/2020 14:16
aa
TTTĐ - Với nhu cầu khẩu trang tăng cao trong bối cảnh lo ngại dịch virus Corona chủng mới (2019-nCoV), mới đây Chính phủ Hàn Quốc đã công bố các mức phạt cứng rắn nhằm đối phó với những hành vi đầu cơ, tăng giá mặt hàng này.

Hàn Quốc: Phạt tối đa 2 năm tù đối với hành vi đầu cơ, tăng giá khẩu trang

Ở Hàn Quốc, hành vi tích trữ và đầu cơ khẩu trang sẽ được coi là vi phạm hành chính và hình sự

Bài liên quan

Hà Nội: 43 trường hợp tăng giá, trục lợi từ khẩu trang bị xử lý

MTTQ Việt Nam TP Hà Nội hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn cho các hộ nghèo

Xử lý nghiêm trường hợp lợi dụng dịch bệnh để găm hàng, thao túng giá

Lợi dụng dịch virus Corona để tăng giá bán mặt hàng thiết yếu có thể bị phạt tù

Quản lý thị trường vào cuộc ngăn chặn việc tăng giá bán khẩu trang

Trong một cuộc họp báo chung liên các Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ An toàn thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, bà Lee Eui-kyung cho biết Chính phủ nước này đang giám sát chặt chẽ các nhà bán buôn và bán lẻ trực tuyến vì nghi ngờ găm hàng và đẩy giá khẩu trang.

Chính phủ sẽ sửa đổi các quy định có liên quan để phạt nặng các hành vi này. Cụ thể, những người có hành vi tích trữ nhằm đầu cơ khẩu trang sẽ phải đối mặt với án tù tối đa hai năm hoặc bị phạt tối đa 50 triệu won (gần 1 tỷ VNĐ). Quyết định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 5/2.

Để đối phó với nhu cầu về khẩu trang tăng đột biến, Hàn Quốc có kế hoạch kêu gọi các nhà sản xuất tạo ra 10 triệu khẩu trang mỗi ngày bằng cách chạy hết công suất 24/24 giờ.

Theo ước tính của Chính phủ Hàn Quốc, các nhà sản xuất trong nước vẫn còn khoảng 31 triệu khẩu trang trong kho.

“Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo không có vấn đề gì trong việc cung cấp khẩu trang bằng cách tối đa hóa hoạt động của nhà máy và đa dạng hóa nhà cung cấp”, bà Lee nhấn mạnh.

Là một phần trong nỗ lực giúp ngăn chặn sự lây lan của virus Corona, xứ sở kim chi cũng có kế hoạch cấp 720.000 mặt nạ cho các công ty có lao động là người nước ngoài.

Kể từ khi dịch do virus Corona bùng phát, nhu cầu khẩu trang tại Hàn Quốc đã nhanh chóng tăng vọt. Tại nhiều cửa hàng bán lẻ, khách hàng chỉ được mua với số lượng giới hạn. Người tiêu dùng đã phàn nàn rằng, một số nhà bán lẻ trực tuyến đã tăng giá quá mức để trục lợi.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố sáng 5/2, số ca nghi nhiễm mới chủng mới của virus corona (2019-nCoV) tại ở Trung Quốc đã giảm trong ngày thứ 2 liên tiếp. Ngoài ra, trong ngày 4/2 cũng đã có 262 bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới được xuất viện sau khi đã hồi phục hoàn toàn sức khỏe.

Như vậy, tính đến hết ngày 4/2, đã có 892 bệnh nhân tại nước này được điều trị thành công kể từ khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCoV bùng phát hồi tháng 12/2019.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm