Tag

Hải Dương: Trong thành công chung có đóng góp không nhỏ của báo chí

Muôn mặt cuộc sống 21/06/2024 22:39
aa
TTTĐ - “Những thành tích tỉnh Hải Dương đạt được trong nhiều năm qua, đặc biệt là năm 2023 có phần đóng góp rất lớn từ sự ủng hộ, cổ vũ, động viên nhiệt tình và trách nhiệm của các cơ báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh” là nhận định khách quan của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng.
Bộ trưởng Nông nghiệp: "Người Hải Dương làm nông nghiệp vị nhân sinh" Hải Dương: Ban hành quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 Hải Dương: Tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm ước đạt 10%

Năm 2023 dù gặp nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế thế giới và những bất ổn chính trị, tỉnh Hải Dương vẫn ghi nhận những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội.

Theo đó, Hải Dương đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể với 13/15 chỉ tiêu kinh tế, xã hội đều tăng cao so với cùng kỳ. Quy mô tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 11/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 336.351 tỷ đồng, tăng 8,7%. Lĩnh vực du lịch cũng đạt nhiều kết quả tích cực, ước tính cả năm đón và phục vụ trên 1,8 triệu lượt khách, tăng 46,3%.

Hải Dương: Trong thành công chung có đóng góp không nhỏ của báo chí
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng ghi nhận những đóng góp của báo chí trong sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh

Cùng với đó, Hải Dương là tỉnh thứ 5 trong cả nước được Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có bước phát triển, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác quốc phòng - quân sự địa phương được củng cố, tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị luôn được chú trọng, có nhiều đổi mới...

Để vượt qua những khó khăn và đạt được những kết quả trên là sự nỗ lực chung tay góp sức của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Hải Dương; sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, các cơ quan Trung ương. Đặc biệt, đó là sự đồng hành của các cơ quan báo chí đã cùng Hải Dương vượt khó, tăng tốc.

Báo chí đã trở thành cầu nối giữa chính quyền và người dân, cung cấp thông tin kịp thời và chính xác về các chính sách mới, các dự án phát triển kinh tế, cơ hội đầu tư.

Điều này đã góp phần quan trọng vào việc duy trì sự ổn định và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đặc biệt là trong việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Hải Dương: Trong thành công chung có đóng góp không nhỏ của báo chí
Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng chia sẻ, thời gian qua, Hải Dương mặc dù có lúc gặp nhiều khó khăn, trở ngại và thách thức song với sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước, sự quyết tâm cao của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh đã đạt được kết quả khá toàn diện, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Những thành tích tỉnh Hải Dương đạt được trong những năm qua, đặc biệt là năm 2023 có phần đóng góp rất lớn từ sự ủng hộ, cổ vũ, động viên nhiệt tình và trách nhiệm của các cơ báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh.

“Các cơ quan báo chí, truyền thông đã thông tin kịp thời, sâu rộng, có chất lượng, hình thức thể hiện đa dạng phong phú, theo đúng chỉ đạo, định hướng của Đảng, Nhà nước và tỉnh Hải Dương; tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, nhiệm vụ lớn mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đang triển khai thực hiện trên các lĩnh vực, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Kết quả tuyên truyền của các cơ quan báo chí đã góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất và con người Hải Dương; thu hút đầu tư, từng bước hiện thực hóa khát vọng, phát triển của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương”, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng nhấn mạnh.

Hải Dương: Trong thành công chung có đóng góp không nhỏ của báo chí
Phóng viên tác nghiệp tại sự kiện thu hút đầu tư trên địa bàn

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng đề nghị nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phát huy vai trò báo chí cách mạng Việt Nam luôn đồng hành, kịp thời phản ánh khách quan, trung thực, có tính thời sự cao, thể hiện rõ vai trò là kênh thông tin, diễn đàn tin cậy của Nhân dân. Báo chí là kênh cung cấp thông tin, đối thoại nhiều chiều phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương, những năm qua, báo chí đã tích cực thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo tỉnh; tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân.

Các cơ quan báo chí phản ánh sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong thực hiện những giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; kịp thời phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển đời sống kinh tế, xã hội; củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Hơn nữa, báo chí còn hoàn thành tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội. Nhiều vụ việc tiêu cực do báo chí phát hiện hoặc tham gia đấu tranh đã có tác động tích cực, thúc đẩy các cơ quan chức năng xem xét, xử lý và được quần chúng đồng tình ủng hộ. Nhiều tác phẩm báo chí đã đạt Giải Báo chí quốc gia; Liên hoan Phát thanh và Truyền hình toàn quốc; Giải báo chí Nguyễn Lương Bằng; Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”; Giải báo chí Hội Nhà báo tỉnh…

Hải Dương: Trong thành công chung có đóng góp không nhỏ của báo chí
Kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương có nhiều khởi sắc

Trong thành công chung của tỉnh Hải Dương, các cơ quan báo chí luôn chủ động vào cuộc trên các lĩnh vực, góp phần đắc lực trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; tập hợp sức mạnh nguồn lực và giữ gìn đoàn kết, sự đồng thuận xã hội trong quá trình thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hải Dương.

Đọc thêm

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Xem thêm