Tag

Bộ trưởng Nông nghiệp: "Người Hải Dương làm nông nghiệp vị nhân sinh"

Du lịch 12/06/2024 17:51
aa
Đó là lời khen của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan dành cho nông nghiệp Hải Dương tại ngày hội lúa rươi hữu cơ huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) năm 2024.
Vi phạm phóng cháy chữa cháy, 3 doanh nghiệp bị phạt hơn 260 triệu đồng Hải Dương: FPT tìm vị trí triển khai dự án tổ hợp giáo dục Hải Dương: Tổ bảo vệ an ninh cơ sở nhận hỗ trợ bao nhiêu?

Sáng 12/6, tại vùng sản xuất lúa rươi hữu cơ thôn An Định (xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp huyện Tứ Kỳ tổ chức ngày hội lúa rươi hữu cơ năm 2024. Đây là năm thứ 3 sự kiện này được tổ chức.

Bộ trưởng Nông nghiệp: "Người Hải Dương làm nông nghiệp vị nhân sinh"
Đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá cao sáng kiến của Hải Dương trong việc tổ chức lễ hội.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng tư duy mới “người Hải Dương làm nông nghiệp vị nhân sinh” cần được triển khai sâu rộng, dành tình yêu cho nông nghiệp, yêu thiên nhiên, làm sạch, đẹp môi trường. Tinh thần nhân văn sẽ làm hạt gạo đi xa, sản phẩm nông nghiệp đi xa, đến được với nhiều người tiêu dùng hơn.

Đánh giá cao cách tổ chức của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Tứ Kỳ, đồng chí Lê Minh Hoan tin tưởng thời gian tới, với tư duy và cách làm mới, nông thôn mới của địa phương sẽ ngày càng nâng cao và có nhiều sản phẩm nông nghiệp, đặc sản nông nghiệp được đón nhận.

Bộ trưởng Nông nghiệp: "Người Hải Dương làm nông nghiệp vị nhân sinh"
Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng khẳng định lễ hội lúa rươi hữu cơ vụ xuân năm 2024 của huyện Tứ Kỳ không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị mà còn cổ vũ, động viên và ghi nhận sự đóng góp của ngành nông nghiệp với kinh tế địa phương và khu vực...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh ngày hội là cơ hội tỉnh Hải Dương giới thiệu quảng bá sản phẩm lúa, rươi, đặc sản của tỉnh Hải Dương đã có từ bao đời nay. Việc khai thác, bảo tồn thủy đặc sản rươi cáy kết hợp sản xuất nông nghiệp hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao và góp phần bảo vệ môi trường, sức khỏe người dân.

Bộ trưởng Nông nghiệp: "Người Hải Dương làm nông nghiệp vị nhân sinh"
Quang cảnh khu vực diễn ra lễ hội lúa rươi hữu cơ vụ xuân huyện Tứ Kỳ năm 2024.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết Hải Dương đã và đang tập trung phát triển nền kinh tế nông nghiệp đa tầng, đa giá trị dựa trên tiềm năng, lợi thế về lĩnh vực nông nghiệp riêng của từng vùng, từng địa phương.

Trong chương trình ngày hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ, các đại biểu tham quan vùng sản xuất lúa hữu cơ và khai thác rươi, cáy và cổ vũ thi gặt lúa hữu cơ và thi nấu mâm cơm đặc sản hữu cơ.

Bộ trưởng Nông nghiệp: "Người Hải Dương làm nông nghiệp vị nhân sinh"
Đại diện các doanh nghiệp ký hợp đồng liên kết sản xuất gắn bao tiêu sản phẩm hữu cơ.

Đến nay, tổng diện tích sản xuất hữu cơ kết hợp khai thác rươi, cáy của toàn huyện Tứ Kỳ là 550 ha. Huyện tiếp tục vận động nông dân mở rộng diện tích sản xuất lúa hữu cơ kết hợp khai thác rươi, cáy, nâng diện tích này lên 700 ha vào năm 2025. Sản lượng rươi hiện đạt 450 tấn/năm, cáy 200 tấn/năm; giá trị sản phẩm đạt từ 400 - 450 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 8 - 10 lần so với thâm canh vô cơ.

Hiện toàn huyện Tứ Kỳ có 34 sản phẩm được chứng nhận OCOP, trong đó có 12 sản phẩm của vùng sản xuất hữu cơ kết hợp khai thác rươi, cáy được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Năm 2022, vùng sản xuất nông nghiệp kết hợp khai thác rươi, cáy xã An Thanh rộng 137 ha được chứng nhận đạt tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ Việt Nam. Đây cũng là vùng sản xuất hữu cơ được công nhận đầu tiên của tỉnh.

Đọc thêm

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Xem thêm