Tag

Hải Dương: Tiếp tục xử phạt xưởng tập kết phế liệu không phép

Đường dây nóng 24/07/2024 21:36
aa
TTTĐ - Liên quan đến xưởng tập kết phế liệu tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ trên địa phận xã Đồng Quang (Gia Lộc, Hải Dương), mới đây, UBND huyện Gia Lộc tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ khu đất.
Hải Dương: Xe quá tải đe dọa cầu yếu Sẽ xây dựng khu hành chính tập trung tại TP Hải Dương Hải Dương: Hơn 786 tỷ đồng xây đường nối thị xã Kinh Môn với Hải Phòng

Những vi phạm tồn tại "dai dẳng"

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đưa thông tin, nhiều năm nay, ven quốc lộ 38B (QL38B) thuộc địa phận xã Đồng Quang, huyện Gia Lộc (Hải Dương), một khu nhà xưởng rộng hơn 6.000m2 được dựng lên để tập kết phế liệu, chất thải công nghiệp.

Hải Dương: Tiếp tục xử phạt xưởng tập kết phế liệu không phép
Những hình ảnh được ghi nhận vào ngày 28/6/2024 tại dự án cơ sở sản xuất gạch không nung và kinh doanh vật liệu xây dựng Quang Anh.

Khu đất này thuộc dự án cơ sở sản xuất gạch không nung và kinh doanh vật liệu xây dựng Quang Anh, được UBND huyện Gia Lộc thông báo chấp thuận đầu tư ngày 8/6/2014. Dự án thuộc sở hữu của bà Phạm Thị Nhung (người địa phương đại diện).

Tại đây tập kết đủ các loại rác thải công nghiệp như da, vải vụn… chồng chất, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đe dọa đến tính mạng, sức khỏe và tinh thần của người dân.

Khu nhà xưởng không hề có bất cứ bảng, biển hiệu nào mà chỉ tồn tại một khu nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông được dựng lên với khung thép, mái tôn. Xung quanh cơ sở này cũng được quây một cách tạm bợ để làm hàng rào.

Đặc biệt, cách đó không xa là cửa hàng xăng dầu Đồng Quang.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin 3 bài phản ánh về tình trạng tập kết phế liệu trên đất dự án tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Hải Dương: Ngang nhiên tập kết phế liệu trên đất dự án tiềm ẩn nguy cơ cháy

Hải Dương: Cơ sở tập kết phế liệu bất chấp lệnh dừng hoạt động của công an

Hải Dương: Xử phạt xưởng tập kết phế liệu không phép tiềm ẩn nguy cơ gây cháy

Qua đó, lực lượng chức năng đã có những động thái xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Phạm Thị Nhung.

Hải Dương: Tiếp tục xử phạt xưởng tập kết phế liệu không phép
Hoạt động tập kết, phân loại phế liệu vẫn diễn ra bình thường tại ngày 28/6/2024.

Cụ thể, ngày 28/7/2022, Công an huyện Gia Lộc đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Phạm Thị Nhung số tiền 15 triệu đồng về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, khi không thu gom, lưu trữ chất thải theo quy định.

Ngày 16/8/2022, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền là 57,5 triệu đồng do bà Nhung đưa các hạng mục công trình, phương tiện giao thông cơ giới vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC. Đồng thời, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu hộ kinh doanh phải có biện pháp khắc phục hậu quả, thực hiện thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC…

Tiếp đó, đến ngày 1/9/2022, xét thấy vi phạm không được khắc phục có nguy cơ cháy nổ, gây hậu quả nghiêm trọng khi đưa cơ sở vào hoạt động, sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC của cơ quan Công an có thẩm quyền. Thượng tá Trần Anh Ngọc - Trưởng Công an huyện Gia Lộc đã ký quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở này.

Mặc dù đã bị xử phạt vi phạm hành chính về môi trường, PCCC đồng thời bị đình chỉ hoạt động, nhưng cơ sở này vẫn không chấp hành mà còn tiếp tục tái diễn vi phạm.

Vì vậy, ngày 14/4/2023, UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nhung số tiền là 40 triệu đồng.

Tiếp tục vi phạm

Qua những dữ liệu trên cho thấy, việc xử lý vi phạm dường như chưa đủ sức răn đe với cơ sở, cá nhân vi phạm, khi đã nhiều lần bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng cơ sở vẫn ngang nhiên hoạt động.

Mới đây, phóng viên ghi nhận hình ảnh thực tế vào ngày 28/6 tại khu nhà xưởng này. Theo đó, hoạt động tập kết, phân loại phế liệu vẫn diễn ra bình thường.

Phía bên ngoài xưởng đã được xây dựng "kín cổng cao tường", ngăn chặn việc quan sát các hoạt động bên trong khu xưởng.

Sau khi ghi nhận đầy đủ hình ảnh hoạt động tại khu xưởng này, phóng viên đã gửi tư liệu đến chính quyền huyện Gia Lộc.

Theo đó, đến ngày 5/7, đoàn liên ngành huyện Gia Lộc đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản đối với khu nhà xưởng rộng hơn 6.000m2 này.

Căn cứ vào nội dung biên bản và theo đề nghị của Trưởng đoàn liên ngành kiểm tra tại Tờ trình số 01/TTr-ĐLNKT, ngày 18/7, UBND huyện Gia Lộc đã ra quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Phạm Thị Nhung với hành vi chiếm đất nông nghiệp.

Cụ thể, từ tháng 5/2018 đến tháng 9/2021, bà Phạm Thị Nhung đã tự ý san lấp, xây dựng công trình, đổ sân bê tông và đường nội bộ trên diện tích 1.138m2 đất trồng lúa và 2.163m2 đất nuôi thủy sản tại xã Đồng Quang khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Theo đó, UBND huyện Gia Lộc đã quyết định xử phạt bà Nhung với số tiến 40 triệu đồng. Cùng với đó, bà Phạm Thị Nhung phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do vi phạm là hơn 30 triệu đồng.

Đọc thêm

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức Đường dây nóng

Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức

TTTĐ - Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức (Hà Nội) khẳng định không có việc bảo kê, ưu tiên cho "cò" khi nộp hồ sơ, làm thủ tục.
Kon Tum: Đề nghị thu hồi đất của ông Ngô Sỹ Ngạn giao về địa phương Bạn đọc

Kon Tum: Đề nghị thu hồi đất của ông Ngô Sỹ Ngạn giao về địa phương

TTTĐ – Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đề nghị Công ty TNHH Một thành viên (MTV) 732 phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện đo đạc, xác định ranh giới làm cơ sở thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn để giao về địa phương quản lý.
Một cơ sở trường THCS-THPT Nam Việt có dấu hiệu hoạt động không phép Đường dây nóng

Một cơ sở trường THCS-THPT Nam Việt có dấu hiệu hoạt động không phép

TTTĐ - Mặc dù đang trong thời gian chờ cấp phép, thế nhưng cơ sở 10 của trường THCS - THPT Nam Việt, địa chỉ số 701 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú vẫn tổ chức tuyển sinh và dạy học ngay tại địa chỉ này.
Cần xử lý dứt điểm tình trạng mất an ninh trật tự tại chung cư Osaka Complex Đường dây nóng

Cần xử lý dứt điểm tình trạng mất an ninh trật tự tại chung cư Osaka Complex

TTTĐ - Thời gian qua, cư dân và Công ty TNHH Nam Minh Hoàng (đơn vị quản lý vận hành hợp pháp tại chung cư Osaka Complex) phản ánh tới chính quyền địa phương, cơ quan chức năng về hàng loạt vụ việc mất an ninh trật tự xảy ra tại chung cư trên.
Kon Tum: Người dân chua xót nhìn đất đai, hoa màu trôi sông Đường dây nóng

Kon Tum: Người dân chua xót nhìn đất đai, hoa màu trôi sông

TTTĐ - Hơn 40 hộ dân trên địa bàn thị trấn Plei Kần và xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) vẫn chưa nhận đủ tiền bồi thường, hỗ trợ đối với diện tích đất sản xuất, hoa màu bị ảnh hưởng bởi dự án thủy điện Plei Kần.
Xem thêm