Tag
Vụ côn đồ hành hung người khác trên đường Vành đai 2

Hai đối tượng có thể bị phạt tù

Tin tức ANTT 28/02/2024 20:19
aa
TTTĐ - Qua theo dõi vụ việc 2 đối tượng đi xe máy SH tạt đầu, chặn xe ô tô, hành hung tài xế trên đường Vành đai 2 trên cao ở Hà Nội, các chuyên gia pháp lý cho rằng: 2 đối tượng đi trên xe máy đã vi phạm nhiều quy định của pháp luật và có thể bị cơ quan chức năng truy tố, phạt tù.
Chính thức thông xe Vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở Xử lý nghiêm côn đồ gây gổ trên đường Vành đai 2 Hưng Yên: Clip nhóm nữ sinh trường quốc tế hành hung bạn TP Hồ Chí Minh: Người phụ nữ bị kẻ lạ hành hung dã man Quảng Nam: Một phụ nữ bị nhóm đối tượng hành hung chiều 29 Tết

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng gây rối

Ngày 28/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trịnh Thịnh (SN 1980, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Văn Hiệp (SN 1986, trú tại phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đây là 2 đối tượng đi xe máy SH trên đường Vành đai 2 trên cao, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, tạt đầu, chặn xe ô tô và hành hung tài xế.

Công an quận Hai Bà Trưng đã tạm giữ hình sự hai đối tượng chặn xe ô tô, hành hung người khác trên đường Vành đai 2
Công an quận Hai Bà Trưng đã tạm giữ hình sự hai đối tượng chặn xe ô tô, hành hung người khác trên đường Vành đai 2

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải đoạn video ghi lại hình ảnh hai người đàn ông đi xe Honda SH BKS 29H1 không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, tạt đầu một số xe ô tô, không chỉ dừng lại ở việc tạt đầu xe ô tô, các đối tượng còn đạp vào xe, đấm vào cửa kính khi thấy chủ phương tiện bấm còi.

Đỉnh điểm, hai người này còn giật cửa xe ô tô BKS 30K và xô xát với những người đi trên xe. Theo dõi clip, nhiều người bày tỏ phẫn nộ trước hành vi ngông cuồng, coi thường pháp luật của các đối tượng và đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra xử lý nghiêm.

Ngay sau khi nắm thông tin vụ việc, Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã phối hợp với Công an phường Minh Khai, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hai Bà Trưng xác minh, làm rõ danh tính các đối tượng nêu trên.

Bước đầu cơ quan công an xác minh, khoảng 16h ngày 25/2, chị A, trú tại Hà Nội điều khiển ô tô BKS 30E đi trên đường Vành đai 2 trên cao hướng từ cầu Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở, khi đi đến đoạn phía trên cầu Mai Động (phường Minh Khai, Hai Bà Trưng) thì bị xe SH màu cam BKS 29H1 do Trần Văn Hiệp điều khiển chở Trịnh Trịnh, lạng lách tạt đầu xe ô tô, đập vào xe của chị A rồi chửi bới.

Sau đó Hiệp và Thịnh tiếp tục di chuyển trên đường Vành đai 2 trên cao và gây gổ, xô xát đánh nhau với hai nam thanh niên trong xe ô tô màu trắng BKS 30K.

Tại cơ quan công an, Trần Văn Hiệp cho biết, trong lúc đang đi từ trên cầu Vĩnh Tuy (hướng đi Vành đai 2 trên cao) thì bị người đi ô tô mở kính nhổ nước bọt. Sau đó, Hiệp đuổi theo lên đường Vành đai 2 trên cao. Lúc này, có một người phụ nữ đi ô tô phía sau quay clip. Hiệp đã chặn đầu xe người phụ nữ và đập vào cửa kính, kéo cửa bên lái yêu cầu xuống nói chuyện, còn anh Thịnh đạp vào cửa bên phải. Tuy nhiên người phụ nữ không xuống.

Sau đó có xe ô tô khác vượt lên, tài xế trong xe quay clip và các đối tượng tiếp tục đuổi theo chặn lại yêu cầu không quay clip…, rồi xảy ra xô xát đánh nhau. Hiệp cho biết thêm, buổi trưa có sử dụng một chút bia nên đã mất kiểm soát dẫn đến hành vi chửi bới, xô xát như vậy là sai.

Còn đối tượng Trịnh Thịnh cũng bày tỏ ăn năn hối lỗi và thừa nhận, cả hai người đã sai từ khi uống rượu mà vẫn lái xe, tiếp đó còn điều khiển xe máy lên đường Vành đai 2 trên cao dù đây là đường cấm. Khi đi trên đường này, cả hai còn liên tục đánh võng, tạt đầu các ô tô khác nhằm truy tìm xe đã nhổ nước bọt vào mình.

"Tôi nhận thức được hành vi của mình là côn đồ, sai trái nhưng do đã uống rượu, bia nên không làm chủ được bản thân. Tôi mong rằng những người khác rút kinh nghiệm từ chúng tôi mà không mắc sai lầm", Thịnh nói. Hiện Công an quận Hai Bà Trưng đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định.

Camera ghi lại thời điểm hai đối tượng điều khiển xe máy lên đường Vành đai 2 trên cao, gây gổ, sau đó dẫn đến xô xát
Camera ghi lại thời điểm hai đối tượng điều khiển xe máy lên đường Vành đai 2 trên cao, gây gổ, sau đó dẫn đến xô xát

Hai đối tượng có thể bị phạt tù

Sau khi xem đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cũng như thông tin phản ánh qua báo chí về vụ việc trên, các chuyên gia pháp lý cho rằng, hai đối tượng đi trên xe máy đã vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ như: Tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm; đi vào đường cấm; lạng lách, đánh võng, tạt đầu ô tô gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Ngoài ra, với hành vi chặn xe, hành hung người khác, gây cản trở giao thông, có dấu hiệu của tội: “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự. Tại cơ quan Công an, những người này còn thừa nhận đã sử dụng rượu bia nhưng vẫn lái xe, dẫn tới không kiềm chế được bản thân.

Với hành vi vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ, các đối tượng sẽ bị xử phạt theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP; Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Đặc biệt, đối với việc chặn xe, hành hung người khác, gây cản trở giao thông trên đường Vành đai 2 trên cao, nơi có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông, hành vi này có dấu hiệu của tội “Gây rối trật tự công cộng”. Các đối tượng điều khiển xe máy SH đã thể hiện sự manh động, côn đồ, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, coi thường pháp luật, gây bất bình, bức xúc trong dư luận xã hội.

Nếu 2 người trên xe ô tô có thương tích dù dưới 11% nhưng nạn nhân đề nghị xử lý thì cơ quan điều tra cũng sẽ khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại điều 134 Bộ luật Hình sự. Khung hình phạt của tội danh này là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Với hành vi đánh người nơi công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội thì cơ quan điều tra cũng có thể khởi tố 2 đối tượng trên về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 318 Bộ luật Hình sự. Đồng thời Cơ quan điều tra cũng sẽ xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm giao thông đường bộ và hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đọc thêm

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị” Tin tức ANTT

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị”

TTTĐ - Hai thanh niên đang trên đường mang ma túy cho khách dùng thử, nếu ưng thì sẽ bán với số lượng lớn. Tuy nhiên chưa kịp gặp khách, các đối tượng đã "chạm mặt" tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội).
Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố Tin tức ANTT

Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC; Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 4 bị can gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc Công ty NAC. Nguyễn Văn Huy, Hoàng Mạnh Thắng và Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán Công ty.
Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ Pháp luật

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ

TTTĐ - Nhiều đăng kiểm viên tại Chi cục Thuỷ sản vừa bị Công tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các quyết định khởi tố liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy Tin tức ANTT

Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy

TTTĐ - Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong quán karaoke.
Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn Tin tức ANTT

Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn

TTTĐ - Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô đấu tranh, bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển pháo trái phép với số lượng lớn.
Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Duy Thái (SN: 1985, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.
Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định

TTTĐ - Ngày 1/10, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với là Phạm Văn Đoàn (SN 1992, quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) về tội Giết người và Cướp tài sản.
Xem thêm