Tag

Hà Nội yêu cầu lưu trữ danh sách phương tiện đến đăng kiểm để phòng dịch

Đô thị 25/05/2021 18:56
aa
TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động đăng kiểm.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Các biện pháp mạnh chỉ được xem xét khi tình hình dịch bệnh phức tạp hơn Thêm 10 ca mắc Covid-19, trong đó có 8 ca liên quan đến ca bệnh ở Công ty T&T Trao thư khen của Bí thư Thành ủy Hà Nội cho Cục Hải quan về thành tích phòng, chống ma túy Đoàn công tác y tế của Hà Nội hỗ trợ huyện Lạng Giang phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện nghiêm “Thông điệp 5K”

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, hiện tình hình dịch Covid-19 trên cả nước và thành phố diễn biến phức tạp, đã có trường hợp người dương tính với SARS-CoV-2 (diện F0) có lịch trình di chuyển đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-10D để kiểm định xe cơ giới.

Nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Đồng thời triển khai các biện pháp ngăn ngừa dịch Covid-19 trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới, tiếp tục tăng cường truyền thông phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện tốt “Thông điệp 5K” gồm: Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế.

Hà Nội yêu cầu lưu trữ danh sách phương tiện đến đăng kiểm để phòng dịch
Hà Nội yêu cầu lập, lưu trữ danh sách người, phương tiện đến đăng kiểm để phòng dịch

Tại các trung tâm đăng kiểm phải niêm yết, hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code, website http://tokhaiyte.vn và các ứng dụng NCOVI, Bluezone (chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử).

Đặc biệt, các trung tâm đăng kiểm phải thực hiện việc lập và lưu trữ danh sách phương tiện, người đến liên hệ công tác (các thông tin tối thiểu: Địa chỉ, số điện thoại…), phối hợp cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu; Từ chối phục vụ đối với những người không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của cấp có thẩm quyền.

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Đào Việt Long giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý vận tải tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố. Kết quả kiểm tra phải được tổng hợp, báo cáo về Sở Giao thông vận tải trước 10h hằng ngày.

Chủ phương tiện phải cam kết chịu trách nhiệm trong phòng chống dịch

Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải phải lập và lưu trữ danh sách phương tiện, lái xe, phụ xe, hành khách, tuyến đường và các địa điểm trong quá trình di chuyển đi và đến Hà Nội (đặc biệt đối với phương tiện vận chuyển người lao động, chuyên gia hiện đang cư trú tại Hà Nội làm việc tại các Khu công nghiệp, Khu chế xuất), phải khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Trung ương và thành phố.

Các phương tiện vận chuyển hành khách có hành trình đi qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh vùng có dịch thì không được dừng, đỗ tại tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) đó để đón, trả khách; Phải sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách 1 ghế và không vượt quá 50% số ghế ngồi được cấp phép; Thực hiện khử khuẩn phương tiện.

Hà Nội yêu cầu lưu trữ danh sách phương tiện đến đăng kiểm để phòng dịch
Các đơn vị vận tải phải lập và lưu trữ danh sách phương tiện, lái xe, phụ xe, hành khách, tuyến đường và các địa điểm trong quá trình di chuyển

Trên các phương tiện phải có dung dịch sát khuẩn, hành khách và lái xe đeo khẩu trang; Chủ động bố trí số lượng phương tiện để bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đại diện Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Đào Việt Long yêu cầu, các chủ phương tiện phải cam kết chịu trách nhiệm bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch khi hoạt động kinh doanh vận tải.

Các doanh nghiệp vận tải cần phải cung cấp đầy đủ thông tin hành khách cho bến xe ngay khi xe chuẩn bị xuất bến và đến bến; Chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc cung cấp thông tin hành khách cho các cơ quan chức năng thực hiện truy vết trong công tác, phòng chống dịch Covid-19; Ghi chép đầy đủ thông tin hành khách di chuyển trên các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, đặc biệt là hành khách đi và đến từ các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh ngoài cộng đồng…

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng giao Thanh tra Sở lập các chốt tại các khu vực giáp ranh giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận để kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của các đơn vị vận tải, hành khách; Tập trung kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với đơn vị vận tải vận chuyển người lao động, chuyên gia hiện đang cư trú tại Hà Nội đi làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ở các tỉnh lân cận tại các điểm dừng đón trả trên hành trình…

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm