Tag

Hà Nội: Những địa điểm “check – in” không thể bỏ qua dịp Quốc khánh

Nhịp sống trẻ 01/09/2023 18:18
aa
TTTĐ - Ở Hà Nội những ngày nghỉ lễ thường vắng vẻ bởi mọi người tranh thủ về quê hoặc đi du lịch. Tuy nhiên, thời điểm này chính là lúc đẹp nhất để du khách thư thả rong chơi, ngắm Thủ đô, nhất là trong những ngày mùa thu dịu mát. Đến Hà Nội vào dịp lễ Quốc Khánh mùng 2/9, mọi người có thể đi thăm những địa điểm lý tưởng nào để lưu giữ những bức ảnh đẹp mang đậm nét văn hoá Thủ đô?

Hà Nội trao tặng hơn 3.100 suất quà đến người có công nhân dịp Quốc khánh 2/9 Hà Nội trao tặng hơn 3.100 suất quà đến người có công nhân dịp Quốc khánh 2/9

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 211/KH-UBND về tặng quà tới các đối tượng chính sách là người ...

Chứng tích lịch sử ngàn năm văn hiến

Bên cạnh những dấu ấn của mùa thu Ba Đình lịch sử, một chứng tích lịch sử không thể bỏ qua khi đến Hà Nội là Hoàng Thành Thăng Long. Đây là công trình kiến trúc được xây dựng qua nhiều triều đại phong kiến của Việt Nam và đồng thời là một trong những di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích lịch sử của Việt Nam.

Hoàng Thành Thăng Long tọa lạc tại 19C Hoàng Diệu, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
Hoàng Thành Thăng Long tọa lạc tại 19C Hoàng Diệu, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Dịp 2/9, du khách khi ghé thăm Hoàng Thành Thăng Long không chỉ được hòa mình vào dòng chảy lịch sử của dân tộc mà còn được lưu giữ những bức ảnh đẹp mang đậm nét văn hóa của Kinh thành Thăng Long.

Bên cạnh đó, một kiến trúc đặc trưng mang thương hiệu của Thủ đô đó là Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đây là ngôi trường Đại học đầu tiên ở nước ta – nơi lưu giữ những dấu ấn về văn hóa, lịch sử của Thủ đô nghìn năm văn hiến. Văn Miếu - Quốc Tử Giám hiện tại đã trở thành điểm đến nhất định phải đi mỗi khi du khách đến với Thủ đô. Với những giá trị lịch sử được gìn giữ, nơi đây đã trở thành điểm du lịch văn hóa vô cùng thú vị không chỉ với du khách mà còn với cả người Hà Nội.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám, địa điểm tham quan hấp dẫn dành cho khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội (Nguồn ảnh: vanmieu.gov.vn)
Văn Miếu - Quốc Tử Giám, địa điểm tham quan hấp dẫn dành cho khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội (Nguồn ảnh: vanmieu.gov.vn)

Những địa điểm mang dấu ấn của đất nước

Hà Nội trong những ngày mùa thu thật đẹp và Thủ đô càng đẹp hơn bởi những thời khắc lịch sử mang tên ngày Quốc khánh. Đến với Hà Nội trong dịp nghỉ lễ mùng 2/9, du khách không thể không đến với Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác. Tại đây, người tham quan được nghe lại thời khắc thiêng liêng của đất nước và nhìn lại những dấu mốc lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Quảng trường Ba Đình lớn nhất Việt Nam, nằm trên đường Hùng Vương, quận Ba Đình. Đây cũng chính là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2/9/1945. Vì thế, Quảng trường và Lăng Bác chính là địa điểm lý tưởng nhất trong ngày Lễ lịch sử này. Khi thăm Lăng Bác, bạn được bày tỏ lòng thành kính với Chủ tịch Hồ Chí Minh và cảm nhận được sự thiêng liêng của thời khắc đất nước được độc lập, tự do.

Những hoạt động nên làm khi đến thăm Lăng Bác là xem lễ thượng cờ (bắt đầu lúc 6 giờ sáng) và lễ hạ cờ (9 giờ tối)
Những hoạt động nên làm khi đến thăm Lăng Bác là xem lễ thượng cờ (bắt đầu lúc 6 giờ sáng) và lễ hạ cờ (9 giờ tối)

Không chỉ Lăng Bác, Hoả Lò cũng là một điểm tham quan lý tưởng cho giới trẻ và khách du lịch. Địa điểm này nằm giữa trung tâm của Thủ đô Hà Nội, di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là minh chứng của một thời kỳ đấu tranh cách mạng, biểu tượng cho tinh thần bất khuất của cả dân tộc Việt Nam.

Nhà tù Hỏa Lò không chỉ hoạt động xuyên các dịp lễ, Tết mà còn có cả tuor du lịch đêm muộn rất thu hút khách, đặc biệt là giới trẻ ưa cảm giác mạnh. Khi đến đây, người tham quan được ngược dòng thời gian trở về những năm tháng hào hùng, hiểu được sự mất mát, hy sinh của cha ông. Từ đó biết trân trọng hơn công ơn mà thế hệ đi trước đã hy sinh để dành lại nền độc lập cho đất nước.

Nhà tù Hỏa Lò được luôn là địa điểm khơi gợi sự xúc động mạnh mẽ trong mỗi người đến thăm
Nhà tù Hỏa Lò luôn là địa điểm khơi gợi sự xúc động mạnh mẽ trong mỗi người đến thăm

Nếu như đến với Hà Nội vào những ngày bình thường, khi nhịp sống sôi động đang diễn ra, du khách khó có thể ngắm Cột cờ Hà Nội tĩnh lặng vào ban ngày. Tuy nhiên vào dịp nghỉ lễ mùng 2/9, Tết Nguyên đán… mọi người có thể dễ dàng “bắt” được khoảnh khắc này. Cột cờ như một gam màu trầm điểm tô đẹp hơn vào bức tranh phố thị ồn ào của Thủ đô.

Cột cờ hay còn được biết đến với tên gọi: Kỳ đài Hà Nội. Cột cờ có kiến trúc ba tầng đế và một thân cột, đây được coi là một trong những biểu tượng của thành phố. Cột cơ Hà Nội là chứng tích cho một thời kháng chiến chống Pháp oanh liệt, bất khuất của những người con đất Hà thành, là địa điểm văn hóa - lịch sử nên ghé qua khi có dịp đến với Hà Nội.

Cột cờ Hà Nội nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam trên đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình
Cột cờ Hà Nội nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam trên đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình

Hà Nội 36 phố phường

Một đặc trưng của Hà Nội đó là phố cổ. Khu phố cổ 36 phố phường của Thủ đô nổi tiếng với kiến trúc xưa cũ, với nhiều con phố nhỏ, ngõ hẹp và những ngôi nhà cổ kính, độc đáo. Đi dạo trên phố cổ, du khách có thể khám phá các ngôi đền, chùa, nhà thờ, cổng thành và các công trình kiến trúc độc đáo khác. Ngoài ra, phố cổ cũng là nơi tập trung những hàng quán ăn vặt mang nét đặc trưng của người Hà Nội. Bên cạnh đó, nơi đây cũng có nhiều quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng truyền thống, tạo nên một không gian đa dạng về ẩm thực và mua sắm.

Phố cổ là địa điểm không thể bỏ qua khi  đến thăm thủ đô Hà Nội bởi nơi đây mang đến cho du khách một trải nghiệm độc đáo và sâu sắc về lịch sử và văn hóa của Việt Nam
Phố cổ là địa điểm không thể bỏ qua khi đến thăm thủ đô Hà Nội bởi nơi đây mang đến cho du khách một trải nghiệm độc đáo và sâu sắc về lịch sử và văn hóa của Việt Nam

Ở khu Phố cổ, những người ưa náo nhiệt cũng không nên bỏ quá Phố Tạ Hiện. Tuy nằm ở khu phố cổ nhưng con phố này luôn náo nhiệt về đêm bởi những du khách hiện đại. Nơi đây ban ngày không hoạt động buôn bán nhưng lại là điểm check in không thể bỏ qua của giới trẻ Hà Nội và du khách.

Đến với Hà Nội, những tín đồ “mọt sách” cũng không thể bỏ qua Phố sách. Tuyến phố này có sự đồng hành của 16 nhà xuất bản hàng đầu tại Việt Nam. Nơi đây không chỉ dành cho những người ham mê sách mà còn phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm một địa điểm thư giãn, chụp ảnh với không gian mở thoáng đãng, yên bình, sở hữu nhiều góc chụp đẹp.

Dịp nghỉ lễ 2/9 cũng là lúc nhiều bạn trẻ lựa chọn thư giãn bằng cách “đắm mình trong sách”
Dịp nghỉ lễ 2/9 cũng là lúc nhiều bạn trẻ lựa chọn thư giãn bằng cách “đắm mình trong sách”

Những quán cà phê view đẹp nhất Hà Nội

Không chỉ có những địa điểm du lịch, vui chơi đẹp, Hà Nội còn có nhiều quán cà phê với những góc ảnh “triệu view”. Quán cà phê Serein Café & Lounge là một trong những địa điểm được giới trẻ và khách nước ngoài tìm đến rất đông.

Ấn tượng đầu tiên khi đến đây là quán nằm trên một tòa nhà được xây dựng theo kiến trúc biệt thự Pháp cổ, thể hiện qua mọi đường nét, hoa văn được chăm chút cẩn thận, tỉ mỉ. Quán cafe nằm trên tầng 3,4 và tầng 5 của tòa nhà. Serein Café & Lounge không gian kín, ấm cúng, bàn gỗ vintage… cùng nhạc không lời du dương tạo cảm giác vô cùng dễ chịu.

Quán cà phê Serein Café & Lounge view trọn cầu Long Biên
Quán cà phê Serein Café & Lounge view trọn cầu Long Biên

Đặc biệt ở khoảng sân thượng, mọi người có thể ngắm cây cầu hơn 100 tuổi của Thủ đô. Đây là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, do công ty Daydé & Pillé của Pháp khởi công xây dựng từ năm 1899 và hoàn thiện năm 1902. Cầu có đường sắt chạy ở giữa, hai bên là đường cho người đi bộ và xe cơ giới.

Ngoài ra, một nơi được bình chọn có view đẹp nhất, nhì quận Hoàn Kiến đó là quán cà phê I feel cafe & louge nằm trên đường Cầu Gỗ. Nơi đây có khoảng view đẹp, độc nhìn ra hồ Hoàn Kiếm, ngắm trọn cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn. Quán cà phê này nằm trên tầng 5 với diện tích khá rộng. Đây cũng là điểm lý tưởng để du khách và các gia đình tận hưởng những ngày cuối tuần thảnh thơi hay những buổi chiều tà ngồi ngắm thành phố phía dưới…

Quán cà phê I feel cafe & louge view Hồ Hoàn Kiếm
Quán cà phê I feel cafe & louge view Hồ Hoàn Kiếm

Với những người ở Hà Nội không đi du lịch xa trong dịp lễ thì một số địa điểm vui chơi này cũng giúp cả gia đình vừa được hoạt động, vừa thư giãn, vui vẻ bên nhau. Đó là: Lotte Mall Tây Hồ; Vinpearl Aquarium Times City; Công viên nước Hồ Tây; Thiên Đường Bảo Sơn…

Trên đây là những địa điểm du lịch ở Hà Nội có thể là lựa chọn thú vị để những gia đình ở lại Hà Nội và du khách ghé thăm nhân dịp nghỉ lễ 2/9. Ngoài ra, Thủ đô Hà Nội vẫn còn rất nhiều điểm tham quan, du lịch đẹp chờ du khách đến trải nghiệm.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm