Tag

Hà Nội khen thưởng 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non

Giáo dục 21/10/2024 16:08
aa
TTTĐ - Ngày 21/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổng kết hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp mầm non năm học 2024 - 2025.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

Hội thi thu hút 100% các nhà trường với hơn 7.800 nhân viên dự thi, đạt tỷ lệ 74,3% tổng số nhân viên. Theo đánh giá của ban giám khảo, các thực đơn được xây dựng phong phú, sáng tạo, khoa học, cân đối và hợp lý.

Thí sinh có 90 phút để sơ chế, nấu và trình baỳ suất ăn
Nhân viên nuôi dưỡng cấp học mầm non thi tài

Hội thi cấp thành phố diễn ra trong hai ngày 28 và 29/9, thu hút 140 nhân viên nấu ăn xuất sắc đại diện cho 70 trường mầm non trên toàn thành phố tham gia tranh tài. Mỗi cặp nhân viên nuôi dưỡng dự thi 3 nội dung: Thi xây dựng thực đơn; thi chế biến 10 suất ăn một ngày của trẻ tại trường với mức tiền ăn 25.000 đồng/trẻ/ngày; thi thuyết trình về thực đơn, định lượng khẩu phần, các món ăn cho trẻ theo sản phẩm dự thi.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, sau gần 10 năm hội thi lại được tổ chức, đây thực sự là ngày hội tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các nhân viên trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non.

Các nhân viên được học hỏi từ cách chế biến món ăn của đồng nghiệp, được tiếp thu những nhận xét, góp ý của ban giám khảo là các chuyên gia đến Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT; Viện dinh dưỡng quốc gia và các trường đào tạo nghề nấu ăn.

Thành công của hội thi năm nay còn là sự khẳng định, cấp học mầm non Thủ đô đang chỉ đạo đúng hướng, ngày càng vững vàng và phát triển mạnh mẽ, đồng thời, chứng tỏ được chất lượng nuôi dưỡng vượt trội của đội ngũ nhân viên tại các nhà trường.

Những kinh nghiệm quý báu từ hội thi sẽ trở thành hành trang để các nhân viên tiếp tục nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, đóng góp nhiều hơn nữa đối với sự phát triển của giáo dục Thủ đô.

Tại hội nghị tổng kết, Sở GD&ĐT Hà Nội đã khen thưởng 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi, trong đó có 44 giải Nhất, 54 giải Nhì và 42 giải Ba; đồng thời khen thưởng 30 Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã với thành tích tham gia tích cực.

Nhằm lan tỏa ý nghĩa của hội thi, đồng thời tạo cơ hội cho đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng các trường mầm non học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức chuyên đề “Nâng cao kỹ thuật chế biến món ăn cho trẻ mầm non” và “Đổi mới cách thức tổ chức bữa ăn cho trẻ”, góp phần đẩy mạnh các giải pháp giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, béo phì trong các trường mầm non.

Đọc thêm

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 thu hút hơn 1.000 người tham dự Giáo dục

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 thu hút hơn 1.000 người tham dự

TTTĐ - Sáng 20/10, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán New Zealand tổ chức Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 tại Hà Nội. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm về giáo dục New Zealand.
Hơn 2.200 học sinh Hà Nội đăng ký dự thi đội tuyển cấp quốc gia Giáo dục

Hơn 2.200 học sinh Hà Nội đăng ký dự thi đội tuyển cấp quốc gia

TTTĐ - Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hơn 2.200 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố đã tham dự kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia năm học 2024 - 2025. Con số này tăng gấp 2 lần so với năm ngoái.
Hà Nội phát động thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc Giáo dục

Hà Nội phát động thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc

TTTĐ - Sáng 19/10, tại trường Tiểu học Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phát động thi đua xây dựng “Trường học hạnh phúc” năm học 2024 - 2025.
Lấy ý kiến về dự thảo quy chế tuyển sinh THCS và THPT Giáo dục

Lấy ý kiến về dự thảo quy chế tuyển sinh THCS và THPT

TTTĐ - Quy chế tuyển sinh THCS và THPT là căn cứ để các địa phương triển khai công tác chuẩn bị cho các kỳ thi.
Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 Giáo dục

Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Cô giáo 9X viết sách về bí quyết khắc phục "mất gốc" tiếng Anh Giáo dục

Cô giáo 9X viết sách về bí quyết khắc phục "mất gốc" tiếng Anh

TTTĐ - Hiểu được những khó khăn của những người "mất gốc" môn tiếng Anh, tác giả Nguyễn Thị Xuân Quỳnh đã biên soạn "Lộ trình học tiếng Anh - The English Journey". Cuốn sách vừa là những kinh nghiệm cá nhân của cô giáo 9X, vừa là tâm huyết của gần 10 năm giảng dạy tiếng Anh và đã được hiệu chỉnh nhiều lần để có được một giáo trình hoàn thiện nhất.
Nhân rộng mô hình giáo dục thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo Giáo dục

Nhân rộng mô hình giáo dục thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Sáng 16/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội thí điểm mô hình giáo dục thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng).
Trao yêu thương, chắp cánh ươm mầm tương lai Giáo dục

Trao yêu thương, chắp cánh ươm mầm tương lai

TTTĐ - Chiều 16/10, đại diện Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Lãng tổ chức trao 270 suất quà đến các em học sinh khối tiểu học trên địa bàn. Tham dự buổi lễ có ông Vũ Trọng Thủy, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Lãng, 21 hiệu trưởng khối trường tiểu học và các học sinh tiểu học trên địa bàn.
Thừa Thiên-Huế: Tuyên dương quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 Giáo dục

Thừa Thiên-Huế: Tuyên dương quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2024

TTTĐ -Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương khẳng định, giành ngôi quán quân chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 là một thành quả vô cùng xứng đáng với những cố gắng của Phú Đức. Những thành công của em là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ khác.
Hiệu quả công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS Giáo dục

Hiệu quả công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

TTTĐ - Không chỉ giúp học sinh chọn hướng đi phù hợp với khả năng và sở thích của mình, việc phân luồng còn góp phần định hình nguồn nhân lực có tay nghề, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.
Xem thêm