Tag
Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hà Nội đượm buồn, khắp phố phường treo cờ rủ

MultiMedia 25/07/2024 13:51
aa
TTTĐ - Đúng 6 giờ sáng 25/7, Lễ treo cờ rủ đã diễn ra trọng thể tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đánh dấu thời điểm diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ ngày 25 - 26/7. Cùng với đó, các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang.
Thanh niên Hà Nội hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư Đoàn TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư tại quê nhà Đông Hội Đoàn đại biểu TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 6h ngày 25/7, nghi lễ thượng cờ rủ được tiến hành tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, chính thức bắt đầu lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Vào thời điểm diễn ra buổi lễ, thời tiết Hà Nội nhiều mây. Rất đông người dân với trang phục lịch sự, tối màu cùng với nhiều đoàn viên, thanh niên, có mặt ở Quảng trường Ba Đình từ sớm để chứng kiến lễ treo cờ rủ. Khi lá cờ được kéo lên, nhiều người đã không kìm được nước mắt xúc động.

Vào 6 giờ sáng, Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện nghi lễ treo băng tang lên lá Quốc kỳ và thượng cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình, chính thức bắt đầu Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong 2 ngày 25 và 26/7. Đội 1, Đoàn 275, Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được giao thực hiện nghi lễ thượng cờ rủ.
Vào 6 giờ sáng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện nghi lễ treo băng tang lên lá Quốc kỳ và thượng cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình, chính thức bắt đầu Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong 2 ngày 25 và 26/7. Đội 1, Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được giao thực hiện nghi lễ thượng cờ rủ

Tại Hà Nội, nhiều tòa nhà, cơ quan, tổ chức đã đồng loạt treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các màn hình tại trung tâm thương mại, sảnh tòa nhà chung cư cũng hiển thị nội dung tưởng nhớ nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.

Trụ sở HĐND, UBND TP Hà Nội đã treo cờ rủ từ nhiều ngày nay
Trụ sở HĐND, UBND TP Hà Nội treo cờ rủ từ nhiều ngày nay
Phủ Chủ tịch, Cột cờ Hà Nội, Nhà hát Lớn Hà Nội, các cơ quan công sở, trong cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ trong hai ngày Lễ Quốc tang (ngày 25 và 26/7/2024)
Phủ Chủ tịch, Cột cờ Hà Nội, Nhà hát Lớn Hà Nội, các cơ quan công sở, trong cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ trong hai ngày Lễ Quốc tang (ngày 25 và 26/7/2024)
Cột cờ Hà Nội cùng hòa cùng nỗi mất mát của cả nước
Cột cờ Hà Nội cùng hòa chung nỗi mất mát của cả nước
Tòa soạn Báo Tuổi trẻ Thủ đô treo cờ rủ có dải băng tang
Tòa soạn báo Tuổi trẻ Thủ đô treo cờ rủ
Hà Nội đượm buồn, khắp phố phường treo cờ rủ
Các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.
Các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng
Hà Nội đượm buồn, khắp phố phường treo cờ rủ
12 lá cờ Tổ quốc Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ đã được buộc cờ rủ
12 lá cờ Tổ quốc Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ đã được buộc cờ rủ
Hà Nội đượm buồn, khắp phố phường treo cờ rủ
Các cơ sở kinh doanh cũng đã treo lá cờ cùng dải băng đen
Các cơ sở kinh doanh cũng đã treo lá cờ cùng dải băng đen
Video tư liệu về cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được chiếu tại các màn hình lớn
Video tư liệu về cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được chiếu tại các màn hình lớn
Cờ Tổ quốc được gắn dải băng đen trên nóc Mayfair 34B đường Trần Phú
Cờ Tổ quốc được gắn dải băng đen trên nóc Mayfair 34B đường Trần Phú
Không chỉ ở các phố lớn, các ngõ nhỏ của Thủ đô cũng được người dân treo cờ rủ
Không chỉ ở các phố lớn, các ngõ nhỏ của Thủ đô cũng được người dân treo cờ rủ

Đọc thêm

Kỹ năng ứng phó với bão Yagi MultiMedia

Kỹ năng ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Theo dự báo, siêu bão Yagi sắp đổ bộ vào nước ta với sức gió vùng tâm bão cấp 10 - 12, giật cấp 14, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống thiên tai đã đưa ra khuyến cáo cho người dân về kỹ năng ứng phó với bão.
Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp Quốc khánh Infographic

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp Quốc khánh

TTTĐ - Kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9, ngành du lịch Hà Nội sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, giải trí hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách.
Net Zero: Hành trình của những giá trị Emagazine

Net Zero: Hành trình của những giá trị

TTTĐ - "Vị thuyền trưởng" của Vinamilk nói gì về con đường đến mục tiêu "Net Zero" mà doanh nghiệp này đã cam kết đạt được vào năm 2050 - thách thức, cơ hội hay những giá trị không thể đánh đổi…
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh MultiMedia

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh

TTTĐ - Những ngày này, trên khắp các con phố, tuyến đường của Thủ đô Hà Nội đề được trang trí cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động, pano lớn... rực rỡ, sinh động để chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh. Đó cũng là một cách để thể hiện niềm tự hào, niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và đất nước.
Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số Emagazine

Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số

TTTĐ - Nhiều hoạt động hỗ trợ nhằm giảm bớt gánh nặng và thúc đẩy quyền kinh tế của phụ nữ, góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030.
Phục hồi di ảnh tri ân các Anh hùng liệt sĩ Ảnh

Phục hồi di ảnh tri ân các Anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Hà Nội đầu tư thêm hơn 8.300 căn nhà ở xã hội Infographic

Hà Nội đầu tư thêm hơn 8.300 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt danh mục dự án nhà ở, khu đô thị thuộc Kế hoạch phát triển 2021-2025 (đợt 3) với 6 dự án nhà ở xã hội có tổng diện tích gần 13ha tại 4 quận, huyện: Ba Đình, Long Biên, Thanh Trì và Thạch Thất.
"Xanh hóa" thương mại điện tử Infographic

"Xanh hóa" thương mại điện tử

TTTĐ - Những năm gần đây, tốc độ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam luôn nằm trong tốp đầu các nước trong khu vực và cả trên thế giới, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên, sự phát triển “nóng” này cũng kéo theo những hệ lụy xấu đến môi trường từ dịch vụ logistics như quy trình đóng gói sử dụng nhựa, ni lông... hay giao nhận hàng hóa gây phát thải nhiều CO2.
Ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn làm Phó Thủ tướng Chính phủ MultiMedia

Ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn làm Phó Thủ tướng Chính phủ

TTTĐ - Quốc hội khóa XV chiều 26/8 đã thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn bổ nhiệm Phó Thủ tướng với 432/432 đại biểu Quốc hội có mặt tán thành (chiếm 89,91% tổng số đại biểu Quốc hội).
Ông Nguyễn Huy Tiến giữ chức Viện trưởng Viện KSND Tối cao MultiMedia

Ông Nguyễn Huy Tiến giữ chức Viện trưởng Viện KSND Tối cao

TTTĐ - Ngày 26/8, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành quy trình bầu Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) Tối cao, nhiệm kỳ 2021-2026.
Xem thêm