Tag

Hà Nội biểu dương 30 người có uy tín tiêu biểu vùng dân tộc thiểu số

Tin tức 17/12/2019 18:28
aa
TTTĐ - Ban Dân tộc thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị “Tổng kết chính sách đối với người có uy tín và biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2019”.

Hà Nội biểu dương 30 người có uy tín tiêu biểu vùng dân tộc thiểu số

Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội biểu dương người có uy tín tiêu biểu vùng dân tộc thiểu số

Bài liên quan

Sinh viên Hà Nội sẽ được trải nghiệm tại Ngày hội công nghệ "Realme Connection"

Hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh lần thứ III

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Điện Biên lần thứ III năm 2019

125 xã và 1.298 thôn hoàn thành mục tiêu Chương trình 135 giai đoạn 2017 - 2020

Tiếp tục nâng tầm quan hệ công tác dân tộc giữa Việt Nam và Lào

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội, cho biết: Hà Nội hiện có khoảng 107.847 người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại 30/30 quận, huyện, thị xã, chiếm 1,3% dân số toàn thành phố. Đồng bào dân tộc thiểu số cư trú tập trung theo cộng đồng tại 153 thôn, thuộc 14 xã của 5 huyện gồm: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ và Mỹ Đức; Trong đó chủ yếu là người dân tộc Mường và dân tộc Dao.

Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Vùng đồng bào dân tộc thiểu số Thủ đô có 152 người có uy tín, trong đó, dân tộc Mường có 101 người (chiếm 66,4%), Dao 3 người (chiếm 2%), Kinh 48 người (chiếm 31,6%). 38 người là trưởng thôn, 43 người là cán bộ nghỉ hưu, 32 người sản xuất kinh doanh giỏi, 3 người là thầy mo – thầy cúng, 1 già làng và 65 người có uy tín tham gia các lĩnh vực khác. Độ tuổi trung bình của người có uy tín là 60, trong đó, người cao tuổi nhất là 86 tuổi, người trẻ tuổi nhất là 34 tuổi.

Năm 2019, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách dân tộc như thực hiện chế độ cung cấp thông tin, duy trì việc phát 3 đầu báo cho 152 người có uy tín; Tổ chức 8 hội nghị phổ biến, tuyên truyền và 7 lớp tập huấn, bồi dưỡng việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho 277 người có uy tín. Ban Dân tộc còn tổ chức 5 đoàn tham quan, giao lưu, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh, thành phố cho 100% người có uy tín vùng dân tộc thiểu số.

Các đại biểu có uy tín vùng dân tộc thiểu số của Thủ đô Hà Nội tham dự hội nghị
Các đại biểu có uy tín vùng dân tộc thiểu số của Thủ đô Hà Nội tham dự hội nghị

Bên cạnh chế độ cung cấp thông tin, Ban Dân tộc còn quan tâm, chăm lo hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần và khen thưởng đối với người có uy tín. Trong năm 2019, Ban đã phối hợp với 5 huyện (Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức, Chương Mỹ) thăm hỏi, tặng quà Tết cho 152 người có uy tín; Thăm hỏi, hỗ trợ 14 người có uy tín bị ốm đau. Ban cũng đã hỗ trợ cho 1 gia đình đồng bào dân tộc thiểu số gặp khó khăn…

Đặc biệt, công tác khen thưởng nhằm ghi nhận, khuyến khích, động viên người có uy tín trong đồng dân tộc thiểu số được Ban Dân tộc thành phố Hà Nội hết sức chú trọng. Tại hội nghị tổ chức sáng 17/12, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã tiến hành khen thưởng cho 30 người có uy tín. Đây là những cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hoá và đoàn kết các dân tộc tại các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Phó Trưởng ban Ban Dân tộc thành phố Hà Nội báo cáo kết quả thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số TP Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Phó Trưởng ban Ban Dân tộc thành phố Hà Nội báo cáo kết quả thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số TP Hà Nội

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách dân tộc đối với người có uy tín, Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội Nguyễn Tất Vinh cho biết: Trong giai đoạn tới, Ban sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của người có uy tín, tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò, uy tín trong cộng đồng. Bên cạnh đó, Ban thực hiện nhân rộng các nhân tố điển hình tiên tiến là người có uy tín.

Cùng với triển khai và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có uy tín bảo đảm kịp thời, Ban Dân tộc TP Hà Nội sẽ tiếp tục tham mưu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, quản lý, hướng dẫn, kiểm tra đánh giá và tổ chức thực hiện Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ bảo đảm đúng quy định.

Các đại biểu là người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Thủ đô Hà Nội được biểu dương tại hội nghị
Các đại biểu là người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Thủ đô Hà Nội được biểu dương tại hội nghị

Trao đổi với phóng viên bên lề Hội nghị “Tổng kết chính sách đối với người có uy tín và biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2019”, bác Hoàng Văn Sáng (80 tuổi), người có uy tín tại thôn Gò Mề, xã Tiên Xuân, huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết: Chúng tôi luôn cảm thấy vinh dự và tự hào khi được bà con nhân dân yêu quý, tín nhiệm. Trọng trách mà chúng tôi đang mang trên mặc dù không mấy to lớn nhưng nó cũng góp phần vào việc giữ vững mối đoàn kết toàn dân, giúp mọi người dân các vùng đồng bào dân tộc thiểu số thêm yêu thương, gắn bó với cộng đồng và xã hội.

Cùng quan điểm với bác Hoàng Văn Sáng, bác Nguyễn Thị Huệ, người có uy tín tại xã An Phú, huyện Hoài Đức (Hà Nội) chia sẻ: Người có uy tín phải là tấm gương sáng, mẫu mực, luôn thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước để làm gương cho cộng đồng dân cư. Không những thế, người có uy tín cần không ngừng học tập để nâng cao nhận thức của mình, từ đó có thể phát huy tốt vai trò của mình trong xã hội.

Đọc thêm

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ Tin tức

Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ

TTTĐ - Chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng, trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ (tức Nguyễn Thế Hạng), đảng viên chi bộ tổ dân phố số 5, Đảng bộ phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.
Thay đổi tư duy, cách làm trong xây dựng pháp luật Tin tức

Thay đổi tư duy, cách làm trong xây dựng pháp luật

TTTĐ - Ngày 17/9, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng chủ trì Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban Cán sự Đảng Chính phủ nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Xem thêm