Tag

"Guinness World Records 2021" phát hành cùng thời điểm trên thế giới và Việt Nam

Văn học - Nghệ thuật 19/09/2020 09:48
aa
TTTĐ - 8h sáng 17/9, Nhà Sách Phương Nam chính thức phát hành cuốn sách "Guinness World Records 2021" cùng lúc với toàn thế giới. 12 chương sách là 12 nhịp hành trình chiêm ngưỡng sự lộng lẫy của vũ trụ và tự nhiên, khám phá khả năng đánh bật giới hạn của con người.
Phát hành cuốn sách đáng trân trọng và đáng chú ý nhất về chủ đề môi trường trong thế kỷ 20

Guinness World Records là tổng hợp những kỷ lục thú vị, ví dụ: bạn hãy thử trả lời hai câu hỏi ngắn gọn sau:

Câu 1: Youtuber có thu nhập khủng nhất năm 2020 hiện bao nhiêu tuổi?

Câu 2: Bức hình Instagram có lượng like cao nhất chụp cái gì?

Cuốn sách bđược phát hành tại Việt Nam cùng thời điểm với thế giới
Cuốn sách bđược phát hành tại Việt Nam cùng thời điểm với thế giới

Đáp án dưới đây:

Câu 1: Youtuber có thu nhập khủng nhất (theo tạp chí Forbes ghi nhận) chỉ vừa lên… tám tuổi, là cậu bé Ryan Kaji sở hữu channel “Ryan’s World” chuyên review đồ chơi.

Câu 2: Một quả trứng. Egg Gang đăng tải bức ảnh này để truyền sức mạnh cho những người mắc hội chứng căng thẳng – âu lo do áp lực mạng xã hội.

Hai câu hỏi trên chính là điển hình cho những thông tin ly kì mà Guinness World Records mang đến cho bạn. Cuốn sách là ấn phẩm được tổ chức Guinness Thế giới phát hành thường niên, ghi nhận những kỷ lục và hiện tượng nổi bật trong năm.

Bạn đọc sẽ lần lượt khám phá 12 chương sách viết về sự màu nhiệm của vũ trụ rộng lớn, những hành trình hàng hải độc nhất trong lịch sử, những loài sinh vật linh trưởng siêu nhỏ, những con người đã vượt qua giới hạn thẩm mỹ với số lượng xăm mình và xỏ khuyên lớn nhất, những vận động viên khuyết tật nhưng có sức bật tuyệt vời trong lĩnh vực thể thao, những món ăn đắt nhất thế giới (trái sầu riêng có giá… 1 tỷ đồng).

256 trang giấy là cả nghìn mẩu tin vừa miệng, chứa đầy vị ngon đáng ngạc nhiên để bạn có thể từ từ nhấm nháp.

12 chương sách là 12 nhịp hành trình chiêm ngưỡng sự lộng lẫy của vũ trụ và tự nhiên, khám phá khả năng đánh bật giới hạn của con người.

Sự hấp dẫn của Guinness World Records không chỉ giới hạn trong nội dung, mà còn ở cách bạn đọc tương tác với cuốn sách. Cụ thể, chương Hệ Mặt Trời đã được tích hợp chức năng Augmented Reality, giúp bạn trải nghiệm cảm giác quan sát thiên văn khi sử dụng sách kèm ứng dụng di động AugmentifyIt®. Bạn có thể ngắm nhìn hình ảnh 3D của vàng đai sao Thổ, bề mặt sao Mộc và những hành tinh khác trong Thái dương hệ.

Chương Hệ Mặt Trời đã được tích hợp chức năng Augmented Reality, giúp bạn trải nghiệm cảm giác quan sát thiên văn khi sử dụng sách kèm ứng dụng di động AugmentifyIt®.

Đặc biệt, nếu bạn muốn ghi tên mình lên “bảng vàng” kỷ lục Guinness thế giới, cuốn sách giới thiệu những thử thách mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, và hãy yên tâm thử thách bản thân với nhiều “challenge” từ nghiêm túc đến dị biệt (như bẻ gãy số lượng tăm nhiều nhất có thể trong một phút), sau đó quay clip và gửi đến tổ chức Guinness Thế giới nếu bạn tự tin!

Guinness World Records hiện đã được phát hành tại 32 chi nhánh Nhà Sách Phương Nam tại Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và tại trang thương mại điện tử nhasachphuongnam.com với mức giá đặc biệt chỉ còn 379.000 VNĐ, chỉ có tại hệ thống Nhà Sách Phương Nam.
Ca sĩ An Nam phát hành ca khúc thuộc thể loại Lofi “Anh đây đã quá khờ” Ca sĩ An Nam phát hành ca khúc thuộc thể loại Lofi “Anh đây đã quá khờ”
NSƯT Tố Nga tiên phong phát hành album mới định dạng băng cối, đĩa than NSƯT Tố Nga tiên phong phát hành album mới định dạng băng cối, đĩa than
Phát hành bộ tem Phát hành bộ tem ''Việt Nam chào mừng năm ASEAN 2020''

Đọc thêm

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024” Văn hóa

Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024”

TTTĐ - SBOOKS vừa tổ chức talkshow ra mắt sách "Truyện ngắn đặc sắc 2024" với sự tham gia của hai nhà văn Tống Phước Bảo và Võ Thu Hương.
Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ chính thức khai mạc vào hồi 9h30 ngày 9/10 và kết thúc vào ngày 13/10 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam số 44 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã... Văn hóa

Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã...

TTTĐ - Nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh ngắm vầng trăng mùa thu tròn vành vạnh mà chiêm nghiệm: "Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã...".
Nhiều chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Đài Truyền hình Việt Nam đã có sự chuẩn bị và đầu tư công phu cho nhiều sự kiện, chương trình trọng điểm, phim truyền hình, phim tài liệu trên đa nền tảng của VTV với những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa về đất và người Hà Nội.
Hé lộ bức tranh đặc biệt chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Hé lộ bức tranh đặc biệt chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đang gấp rút hoàn thiện bức tranh Panorama “Hà Nội: Kháng chiến - Dựng xây - Đổi mới”.
Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng Văn hóa

Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Vừa qua, Thư viện Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Long Biên tổ chức Chương trình phục vụ thư viện lưu động năm 2024 tại Công viên Long Biên, phố Vạn Hạnh, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.
VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn Văn học - Nghệ thuật

VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn

TTTĐ - Từ ngày 29/9/2024 đến ngày 17/11/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm cá nhân “Đất - Earth” với gần 50 tác phẩm hội họa trừu tượng mang dấu ấn thử nghiệm độc đáo của họa sĩ Lý Trực Sơn, một trong những tên tuổi gạo cội của nền mỹ thuật Việt Nam.
Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2

TTTĐ - Tối 29/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2.
Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực Văn học - Nghệ thuật

Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực

TTTĐ - Tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để cả gia đình cùng trẻ em thể hiện tình yêu với những cuốn sách hay. Thông qua đó, các em nhỏ cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những cuốn sách và hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong gia đình và cộng đồng.
Xem thêm