Tag

Chính thức ra mắt Grab Kitchen tại TP HCM

Kinh tế 08/10/2019 17:53
aa
TTTĐ - Hôm nay (8/10), Grab - siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, chính thức đưa mô hình GrabKitchen đi vào hoạt động sau một tháng thử nghiệm tại Quận Thủ Đức (TP HCM), quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood.

Chính thức ra mắt Grab Kitchen tại TP HCM

Hình ảnh tại lễ ra mắt

Người dùng Grab giờ đây có thể dễ dàng đặt hàng các món ăn yêu thích một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua mục GrabKitchen trên ứng dụng Grab. Hiện tại, các nhà hàng đang có mặt tại GrabKitchen bao gồm: Cơm văn phòng Rio; Bánh mì Pewpew; Say coffee; Mộc vị quán; Gà nướng Ò Ó O; Mẹt tre Bún đậu mắm tôm; Sinh tố dừa sáp; Otoké Chicken; Bún thịt nướng anh Ba; Bánh cuốn ba miền; Mì Quảng 3 anh em; Tiệm ăn Chợ Lớn. Món ăn của tất cả các nhà hàng sẽ hiển thị trên một menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng.

GrabKitchen là dự án được Grab chủ động đầu tư và thực hiện
GrabKitchen là dự án được Grab chủ động đầu tư và thực hiện

GrabKitchen là dự án được Grab chủ động đầu tư và thực hiện. Tất cả các thiết kế trong GrabKitchen đều tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, bao gồm việc không gian rộng rãi cho việc chế biến thực phẩm, không ngập nước, có bể chứa mỡ, hệ thống xả thải tách biệt… Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.

Nhằm tối ưu hóa việc vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab cũng đầu tư lắp đặt máy POS (máy báo nhận đơn) miễn phí cho các nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đối tác tài xế nhận đơn tại Kitchen chỉ cần đến báo số đơn và chờ nhận món, lược bỏ các quy trình mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.

Thông qua mô hình GrabKitchen, Grab một lần nữa chứng tỏ nỗ lực trong việc không ngừng cải tiến để đem đến lợi ích cho toàn bộ các bên trong hệ sinh thái của mình:

- Giải pháp tối ưu giúp nhà hàng nới rộng phạm vi kinh doanh sang những khu vực mới, ngoài địa điểm sẵn có: GrabKitchen mang đến cho các đối tác nhà hàng, quán ăn giải pháp tăng trưởng với chi phí và mức độ rủi ro thấp, đặc biệt hỗ trợ các đối tác có quy mô nhỏ và siêu nhỏ (MSMEs) - những doanh nghiệp còn nhiều hạn chế về năng lực tài chính để mở rộng quy mô kinh doanh. GrabKitchen đầu tư mặt bằng, hỗ trợ địa điểm, từ đó tạo điều kiện cho các nhà hàng, quán ăn không ngừng nâng cao chất lượng món ngon. Thông qua GrabFood, các đối tác nhà hàng có thể tiếp cận với lượng dữ liệu người dùng mới bằng nền tảng trực tuyến, đặc biệt là ở những khu vực “đắc địa” với nhu cầu cao về từng món ăn cụ thể.

- Thuận tiện tối đa cho khách hàng trong khu vực: GrabKitchen quy tụ các thương hiệu nhà hàng, quán ăn, đưa các món ăn yêu thích đến gần hơn với người dùng. Từ nay, người dùng ở khu vực quận Thủ Đức có thể thỏa thích thưởng thức các món ngon khoái khẩu từ các “quán đỉnh, giao nhanh" với chi phí vận chuyển giảm đáng kể.

- Cải thiện thu nhập của các đối tác tài xế: Thông qua việc tối ưu hoá vận hành, GrabKitchen tạo điều kiện cho tài xế hoàn thành đơn nhanh hơn, từ đó nhận được nhiều đơn hàng hơn, tăng thu nhập của đối tác.

Trong nửa đầu năm 2019, GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu Việt Nam, đạt tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lí trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng. Đồng thời, theo nghiên cứu độc lập của của Kantar công bố vào tháng 8/2019, 87% người tiêu dùng tại Việt Nam được khảo sát lựa chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn mà họ sử dụng thường xuyên nhất. Sự phát triển của toàn bộ dịch vụ trong hệ sinh thái nói chung và GrabFood nói riêng thúc đẩy Grab không ngừng cải tiến, sáng tạo để mang đến nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng, nhiều lợi ích hơn nữa cho các đối tác và người dùng. Đây cũng là điểm tựa vững chắc cho sự ra đời của GrabKitchen tại Việt Nam.

Người dùng Grab giờ đây có thể dễ dàng đặt hàng các món ăn yêu thích một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua mục GrabKitchen trên ứng dụng Grab
Người dùng Grab giờ đây có thể dễ dàng đặt hàng các món ăn yêu thích một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua mục GrabKitchen trên ứng dụng Grab

“Việt Nam là nước thứ hai mà Grab triển khai mô hình GrabKitchen. Riêng tại thị trường Indonesia, tính đến tháng 9 năm nay, chỉ trong vòng 6 tháng, chúng tôi đã mở 10 “căn bếp trung tâm" (cloud kitchen), hướng đến mục tiêu đạt 50 GrabKitchen vào cuối năm nay. Tại Việt Nam, với sự phát triển ấn tượng của GrabFood trong thời gian qua, chúng tôi tin rằng GrabKitchen cũng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, đồng thời, phát huy sứ mệnh “Grab vì cộng đồng", mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người dùng cũng như các đối tác của chúng tôi” - ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ.

GrabKitchen ra mắt tại Việt Nam là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu một bước tiến mới của Grab trong hành trình đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của người dùng, nâng cao doanh thu, tăng cơ hội thu nhập của các đối tác, không ngừng lan tỏa sứ mệnh Công Nghệ vì Cộng Đồng (Tech for Good) và Grab vì Cộng Đồng (Grab for Good) mà Grab đang hướng đến.

GrabFood hiện là nền tảng giao nhận thức ăn lớn nhất và phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Với độ phủ lớn nhất trong khu vực, GrabFood giờ đây cung cấp dịch vụ giao thức ăn cho 6 thị trường chính ở Đông Nam Á - Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. GrabFood đã có mặt tại tại 221 thành phố khắp Đông Nam Á, phục vụ nhu cầu của khách hàng từ những siêu đô thị đến các khu thị tứ nhỏ.

Đọc thêm

Phụ nữ 11 tỉnh, thành phố cùng hỗ trợ khởi nghiệp, chuyển đổi số Khởi nghiệp sáng tạo

Phụ nữ 11 tỉnh, thành phố cùng hỗ trợ khởi nghiệp, chuyển đổi số

TTTĐ - Cùng với sự tham gia hỗ trợ tích cực của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các tỉnh, thành phố, sự đồng hành của lãnh đạo chính quyền địa phương là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo.
Hơn 70 gian hàng sáng tạo tham gia "Hà Nội kết nối vươn xa" Kinh tế

Hơn 70 gian hàng sáng tạo tham gia "Hà Nội kết nối vươn xa"

TTTĐ - Tối 8/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Hà Nội kết nối - vươn xa”.
Nữ lãnh đạo là nhân tố quan trọng trong kỷ nguyên chuyển đổi kép Doanh nghiệp

Nữ lãnh đạo là nhân tố quan trọng trong kỷ nguyên chuyển đổi kép

TTTĐ - Nhận lời mời của VCCI, doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên - CEO IPPG phát biểu tại Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam 2024 với chủ đề: Phụ nữ làm chủ kỷ nguyên chuyển đổi kép. Bà nhấn mạnh, trong kỷ nguyên mới đầy biến động, phụ nữ là nhân tố quan trọng giúp tạo ra sự cân bằng, ổn định và phát triển.
Long An sẽ tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư tại Châu Âu Doanh nghiệp

Long An sẽ tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư tại Châu Âu

TTTĐ - Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024, tỉnh Long An sẽ tổ chức Đoàn công tác do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được làm Trưởng đoàn tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư tại Pháp, Bỉ, Đức từ ngày 11 - 21/11 theo lời mời của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Sôi nổi cuộc thi tìm hiểu pháp luật ngành Nông nghiệp tại Bình Dương Nông thôn mới

Sôi nổi cuộc thi tìm hiểu pháp luật ngành Nông nghiệp tại Bình Dương

TTTĐ - Ngày 8/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương đã tổ chức vòng chung kết Cuộc thi tìm hiểu pháp luật ngành Nông nghiệp lần thứ 12.
Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội

TTTĐ - Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội - CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.
“Sale siêu rẻ”, trải nghiệm “mượt mà”, mua sắm “cực đã” cùng Lazada Sản phẩm - Dịch vụ

“Sale siêu rẻ”, trải nghiệm “mượt mà”, mua sắm “cực đã” cùng Lazada

TTTĐ - Tiếp nối sự kiện công bố Báo cáo đầu tiên về “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” cùng bộ tính năng GenAI mới, Lazada Việt Nam chính thức khởi động Lễ hội Mua sắm 11.11 “Sale Siêu Rẻ”.
Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia Thị trường - Tài chính

Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công khai một số chỉ số thành phần năm 2024 của tỉnh và của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong Bộ Chỉ số trên Cổng Dịch vụ công quốc gia với tổng số điểm đạt 81,8 điểm, xếp hạng 21/63 tỉnh, thành trong cả nước.
PGBank triển khai ưu đãi đặc quyền cho khách hàng mùa lễ hội Thị trường - Tài chính

PGBank triển khai ưu đãi đặc quyền cho khách hàng mùa lễ hội

TTTĐ - Dịp cuối năm, PGBank kết hợp cùng thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp - The Five và Sân Golf Hoàng Gia mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn từ ngày 1/11 đến 31/12/2024.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Xem thêm