Tag

Google thâu tóm Fitbit, Apple phải dè chừng về đồng hồ thông minh

Chuyển đổi số 04/11/2019 07:33
aa
Alphabet - Công ty mẹ của Google cho biết sẽ mua lại hãng sản xuất đồng hồ thông minh Fitbit với mức giá khoảng 2,1 tỷ USD.

Google thâu tóm Fitbit, Apple phải dè chừng về đồng hồ thông minh

Google thâu tóm Fitbit với tham vọng cạnh tranh với Apple Watch hay Smartwatch Samsung trong tương lai. Ảnh: CNBC.

Bài liên quan

HMD Global hợp tác với CGI và Google Cloudđể phát triển điện thoại Nokia trong tương lai

Google chuẩn bị trình tự để mở văn phòng đại diện tại Việt Nam

Ngày 2/11 vừa qua, Alphabet đã xác nhận hoàn tất việc thâu tóm FitBit, công ty nổi tiếng nhất thế giới về các thiết bị số giám sát sức khỏe.

Theo thông tin từ CNBC, giá cổ phiếu Fitbit tăng khoảng 17% trong phiên giao dịch buổi sáng ngày thứ sáu tuần trước (1/11) tại thị trường New York, trong khi giá cổ phiếu Alphabet tăng khoảng 0,6%.

Tuyên bố từ Aphabet cho biết, công ty này sẽ trả 7,35 USD/cổ phiếu Fitbit, bằng tiền mặt, so với thị giá 7,16 USD/cổ phiếu ở thời điểm sáng ngày thứ Sáu.

Aphabet trong tuyên bố của mình có cho biết thương vụ có giá trị 2,1 tỷ USD dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2020.

Apple sẽ phải dè chừng sau thương vụ này. Ảnh: PhoneArena.
Apple sẽ phải dè chừng sau thương vụ này. Ảnh: PhoneArena.

Fitbit là một công ty có trụ sở tại San Francisco (Hoa Kỳ) chuyên các sản phẩm là máy theo dõi hoạt động, thiết bị công nghệ có thể đeo không dây để đo dữ liệu iên quan tới hoạt động cơ thể như số bước đi,số nhịp tim, số bước leo và các số liệu cá nhân khác…

FitBit hiện đang chiếm gần một nửa thị phần thiết bị theo dõi thể dục thể thao đeo tay trên toàn cầu và là nhà sản xuất vòng đeo tay thông minh đứng thứ ba thế giới.

Hiện nay, Google hiện mới chỉ cấp phép Wear OS cho một số công ty như Fossil, nhưng chưa tự sản xuất đồng hồ thông minh.

Việc Google thâu tóm Fitbit cho thấy chiến lược phát triển của hãng thâm nhập thị trường thiết bị công nghệ đeo trong bối cảnh hãng đang gặp khó khăn trong cuộc chạy đua với các công ty công nghệ khác như Samsung và Apple.

Ngoài ra, Fitbit đang chịu sức ép cạnh tranh về giá từ những sản phẩm cùng loại do các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei và Xiaomi.

Động thái mới cũng giúp Google có thể trực tiếp đưa ra những sản phẩm đồng hồ thông minh đủ tốt để cạnh tranh với Apple Watch hay Smartwatch Samsung trong tương lai, thay vì lệ thuộc hoàn toàn vào các đối tác khác như hiện nay.

Đọc thêm

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Nâng cao tiện ích, thể hiện tầm nhìn đột phá của Hà Nội Chuyển đổi số

Nâng cao tiện ích, thể hiện tầm nhìn đột phá của Hà Nội

TTTĐ -Sau 2 tháng triển khai, ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” đang phát huy hiệu quả là kênh tương tác số giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp; một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới sự minh bạch và hiệu quả.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Hướng tới hạnh phúc, nâng niềm tin của người dân với chính quyền Chuyển đổi số

Hướng tới hạnh phúc, nâng niềm tin của người dân với chính quyền

TTTĐ - Sáng 31/8, tham luận tại Hội nghị chuyên đề về nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, iHanoi đảm bảo sự tham gia giám sát của cộng đồng, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”, từ đó nâng cao niềm tin của người dân với chính quyền.
Xem thêm