Tag

Google, Apple và Microsoft báo cáo lợi nhuận kỷ lục bất chấp đại dịch

Thế giới 24h 28/07/2021 18:10
aa
TTTĐ - Google, Apple và Microsoft đã báo cáo doanh thu và lợi nhuận quý II vừa qua tăng kỷ lục bất chấp đại dịch Covid-19.

Apple cho biết đã kiếm được 21,7 tỷ USD lợi nhuận trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6. Doanh thu tăng 36% lên 81,4 tỉ USD so với quý 2/2020.

Đây là quý tài chính thứ ba tốt nhất trong lịch sử 45 năm của hãng. Nguyên nhân là bởi doanh số bán iPhone 12 tăng mạnh mẽ và sự tăng trưởng trong kinh doanh dịch vụ. Các nhà phân tích dự báo nhà sản xuất iPhone đang tiến tới mục tiêu đạt lợi nhuận 86 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9/2021. Con số này tăng khoảng 51% so với kỷ lục thiết lập vào năm ngoái của công ty này.

Alphabet, công ty mẹ của Google, báo cáo doanh thu quý II là 61,8 tỷ USD, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận hơn 18,5 tỷ USD, gấp hơn hai lần so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động mua sắm trực tuyến và nhu cầu xem video trực tuyến tăng vọt trong đại dịch đã giúp doanh thu quảng cáo của công ty này tăng mạnh.Doanh thu từ quảng cáo của công ty cũng tăng 69% so với năm ngoái.

Trong đó, bán lẻ là lĩnh vực đóng góp lớn nhất cho tăng trưởng quảng cáo của công ty. Theo thống kê, hơn 120 triệu người xem YouTube trên tivi mỗi tháng.

Microsoft cũng đã vượt qua kỳ vọng khi báo cáo doanh thu hơn 46 tỷ USD trong quý II vừa qua, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận của Microsoft tăng vọt trong suốt đại dịch nhờ vào nhu cầu cao về phần mềm và các dịch vụ điện toán đám mây của hãng để làm việc và học tập từ xa.

Google, Apple và Microsoft báo cáo lợi nhuận kỷ lục bất chấp đại dịch (Ảnh: Getty)
Google, Apple và Microsoft báo cáo lợi nhuận kỷ lục bất chấp đại dịch (Ảnh: Getty)

Đặc biệt, giá trị thị trường của Google, Amazon, Apple, Microsoft và Facebook hiện có giá trị chiếm hơn một phần ba tổng giá trị thị trường của S&P 500 (là một chỉ số cổ phiếu dựa trên cổ phiếu phổ thông của 500 công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất niêm yết trên NYSE hoặc NASDAQ) do giá cổ phiếu của họ đã tăng vọt trong thời gian đại dịch.

Tuy nhiên, cả 3 hãng công nghệ lớn này đều dự báo doanh thu quý tới của mình sẽ bị tác động ít nhiều với tình trạng thiếu chip trên toàn cầu.

Việc giá cổ phiếu tăng, đã khiến những người sáng lập siêu giàu và các nhà đầu tư ban đầu của họ kiếm được hàng tỷ USD

Theo tạp chí Forbes, hiện có 365 tỷ phú đã thành công trong lĩnh vực công nghệ, tăng đáng kể so với 241 người trước đại dịch.

Các tỷ phú công nghệ trên thế giới nắm giữ tài sản cá nhân trị giá 2,5 tỷ USD, tăng 80% so với 1,4 tỷ USD vào tháng 3/2020. Người sáng lập và giám đốc điều hành của Amazon, Jeff Bezos, vẫn là người giàu nhất thế giới với tài sản ước tính 212 tỷ USD. Tiếp sau là người đồng sáng lập Tesla, Elon Musk với 180 tỷ USD; nhà đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates với 151 tỷ USD và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg với khoảng 138 tỷ USD.

Tìm hiểu công thức thành công của Amazon, Facebook, Google và Microsoft trong cuốn sách Tìm hiểu công thức thành công của Amazon, Facebook, Google và Microsoft trong cuốn sách "Always day one"
Các đại gia công nghệ Google, Facebook phục hồi giữa đại dịch Covid-19 Các đại gia công nghệ Google, Facebook phục hồi giữa đại dịch Covid-19
Dịch bệnh Covid-19 thúc đẩy Google và Microsoft dời nhà máy sang Việt Nam Dịch bệnh Covid-19 thúc đẩy Google và Microsoft dời nhà máy sang Việt Nam
Doanh thu “khủng” của YouTube được Google hé lộ Doanh thu “khủng” của YouTube được Google hé lộ

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm