Giữa đại dịch Covid-19, doanh số toàn cầu của Mercedes-Benz vẫn tăng hơn 25%, GLC là "best-seller"
Tổng kết 6 tháng đầu năm 2021, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz trên thế giới đã tăng mạnh (25,1% so với cùng kỳ năm ngoái). Tập đoàn Đức bán được tổng cộng 1.182.724 chiếc trong nửa đầu năm nay, trong đó có 1.162.471 chiếc Mercedes và 20.253 chiếc Smart - toàn bộ đều là xe điện.
Tính riêng từng khu vực, Mercedes-Benz cũng đạt được mức tăng trưởng ấn tượng. Tại Trung Quốc, hãng xe sang nước Đức đã giành được 2 kỷ lục mới là số lượng giao hàng cao nhất trong quý II (219.059 chiếc, tăng 5,8%) và cao nhất nửa đầu năm (441.579 chiếc, tăng 27,6%). Ở Mỹ và Đức, doanh số quý II của Mercedes-Benz lần lượt tăng 38,6% và 26,3%.
Trong đó, các mẫu hybrid và xe điện có sự gia tăng ngoạn mục với doanh số tăng gấp 4 lần trong 6 tháng đầu năm 2021, đạt 121.500 chiếc (tăng những 305% so với năm 2020). Doanh số của mảng xe điện hóa này chiếm tới 10,3% trong tổng doanh số toàn cầu của Mercedes-Benz.
Đáng chú ý, Mercedes-Benz GLC đã vươn lên trở thành dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu Đức, vị trí này vốn thuộc về C-Class. Lý do nằm ở việc từ năm 2020 đến 2021 là giai đoạn chuyển giao giữa thế hệ cũ và thế hệ mới của C-Class. C-Class thế hệ W205 đã bị loại bỏ vào năm ngoái trong khi thế hệ W206 mới được bán từ tháng 3 năm nay.
Đến bây giờ, nhiều thị trường vẫn chưa được ra mắt C-Class W206. Dù vậy thì C-Class hoàn toàn mới đã nhận được tới 50.000 đơn đặt hàng trước. Ở thời kỳ đỉnh cao trước đây, C-Class đạt doanh số khoảng 400.000 chiếc mỗi năm, chỉ gồm bản sedan và wagon (chưa tính coupe và mui trần).
Trong giai đoạn C-Class vắng bóng, Mercedes đã tung ra GLC-Class để lấp đầy khoảng trống, đó chính là nguyên nhân chính giúp GLC trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu ngôi sao ba cánh.
Một trong số những lý do khác giúp GLC trở thành nhà vô địch trong bảng doanh số của Mercedes-Benz là xu hướng mua xe SUV ngày càng lớn của người tiêu dùng toàn cầu. Hiện tại, C-Class đã không còn phổ biến ở nhiều thị trường châu Á đang phát triển nhanh. Nhật Bản thì thích G-Class hoặc A-Class, Hàn Quốc thích E-Class và GLE-Class, và ở Trung Quốc (bao gồm cả Đài Loan) - thị trường ô tô lớn nhất thế giới - thì khách hàng thích GLC hơn.