Tag

Giới trẻ Hà thành hào hứng sắm đồ diện Tết

Camera 360 trẻ 15/01/2023 20:55
aa
TTTĐ - Những ngày này, các trung tâm thương mại, shop thời trang trên phố phường Hà Nội nhộn nhịp khách mua hàng, nhiều bạn trẻ tranh thủ giờ nghỉ trưa, buổi tối để đi sắm đồ diện Tết, chọn cho mình những bộ quần áo, váy đẹp, ưng ý du xuân.
Để tất cả công nhân đều có Tết Để tất cả công nhân đều có Tết
Hương vị Tết nơi những làng nghề trăm tuổi Hương vị Tết nơi những làng nghề trăm tuổi

Nhiều cửa hàng thời trang tung hàng loạt bộ sưu tập Tết như áo dài, yếm đỏ, váy kiểu, vest các loại và áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi từ 10 - 50% để thu hút khách hàng. Các thương hiệu cũng tung thiết kế với họa tiết hình con mèo - linh vật của năm được nhiều bạn trẻ chú ý.

Năm nào cũng vậy, cứ dịp gần Tết là Nguyễn Ngọc Lan (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại đi sắm quần áo mới để mặc vào Tết. Cô chia sẻ: “Mỗi dịp lễ, Tết, nhất là Tết Nguyên đán, mình nhất định phải lượn phố mua sắm. Năm nay mình định chi khoảng 10 triệu đồng để sắm sửa quần áo cho năm mới.

Những năm trước, mình chỉ tiêu 5 triệu đồng cho trang phục và phụ kiện. Tuy nhiên, năm nay mình có thêm một khoản tiền thưởng sau khi chiến thắng ở một dự án tại công ty nên quyết định chi mạnh tay hơn".

Đây là thời điểm nhiều shop thời trang giảm giá mạnh
Đây là thời điểm nhiều shop thời trang giảm giá mạnh rất thích hợp cho các bạn trẻ mua sắm đồ diện Tết

Cô nàng cho rằng đây là thời điểm lý tưởng để mua sắm, tránh đợi tới những ngày giáp Tết vì khó chọn được đồ đẹp. Thời điểm này các shop cũng đang giảm giá mạnh. “27/12 âm lịch, mình về quê nên tất cả quần áo Tết của mình đã được sắm đầy đủ trong hôm nay”, Lan cho biết.

Dành hẳn một ngày để đi mua sắm đồ diện Tết, đôi bạn trẻ sắp cưới Ngọc Dũng, Hoàng Mai (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) rất hạnh phúc. Chọn cho người yêu một chiếc váy nhung đỏ vừa đậm “màu Tết” và màu của cả đám cưới, Ngọc Dũng háo hức đợi bạn gái bước ra từ phòng thử đồ.

“Tết này hai đứa sẽ qua nhà nhau chúc Tết hai bên gia đình nên muốn đặc biệt tươm tất, ấn tượng. Chúng mình vẫn thường đi mua sắm cùng nhau nhưng vào dịp này có cảm xúc lạ lắm. Bên cạnh đó, hoà vào dòng người mua sắm đông hơn bình thường nên cứ thấy háo hức”, Ngọc Dũng bày tỏ.

Bạn trẻ sắm tết
Bạn trẻ mua đồ diện Tết

Sau 2 tiếng tiếng dạo quanh phố phường, Hoàng Ánh Hồng (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) cùng bạn thân dừng chân tại khu mua sắm nổi tiếng với giới trẻ - Aeon Mall Hà Đông thuộc phường Dương Nội, quận Hà Đông. Đến đây, nhóm bạn trẻ không chỉ tận hưởng không gian mua sắm sầm uất, thoải mái shopping mà còn trải nghiệm khu vui chơi giải trí.

Giống với mọi năm, Hồng dành khoảng 4-5 triệu đồng mua quần áo, giày dép mới cho Tết. Cô gái cho biết: “Nhiều cửa hàng giảm giá sâu, có hàng lên tới 50%, mua vài bộ mà chỉ tốn hơn 1 triệu đồng. Đây là lần chi mạnh tay nhất trong năm của mình sau một thời gian dài ít mua sắm vì tiết kiệm tiền để thực hiện một số kế hoạch của bản thân”.

Thỉnh thoảng Hoàng Ánh Hồng cũng đến Aeon Mall để mua sắm, vui chơi giải trí. Hôm nay, cô cũng đã chọn được một vài chiếc áo có họa đặc biệt để đổi mới cách ăn mặc của bản thân. Sau khi chọn xong đồ tại trung tâm thương mại này, Ánh Hồng tiếp tục đến các cửa hàng trên đường Trần Phú và đường Quang Trung, quận Hà Đông để sắm sửa thêm.

Vừa chọn mua quần áo, cô nàng chia sẻ: “Mình lên kế hoạch đón mua đồ diện Tết cổ truyền từ sau Tết Dương lịch. Sắm váy áo mới là việc làm đầu tiên, bởi dịp cuối năm, các cửa hàng thời trang thường giảm giá, lại có nhiều đồ mới về, tha hồ chọn. Đi mua sắm cuối năm cũng rất vui vì mình được hoà không khí rộn ràng chuẩn bị cho Tết”.

Đọc thêm

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Xem thêm