Tag

Giới siêu giàu Trung Quốc đổ xô tới các lớp học nghi thức phương Tây

Quốc tế 18/12/2019 19:31
aa
TTTĐ – Sara Jane Ho là người sáng lập viện Sarita, một trong những trường dạy nghi thức đầu tiên tại Trung Quốc. Trong môt bài phỏng vấn từ năm 2017, cô cho biết khoá học trong vòng 1 tuần trị giá 10.000 USD cho giới siêu giàu Trung Quốc sẽ bao gồm dạy cách phát âm tên các thương hiệu xa xỉ chính xác hay chỉ đơn giản như cách cắt chuối bằng dĩa…Sau hai năm nhu cầu về các khoá học như thế này ngày càng tăng mạnh.

Giới siêu giàu Trung Quốc đổ xô tới các lớp học nghi thức phương Tây

Guillaume Rué de Bernadac dạy học viên cách sử dụng bộ dụng dao nĩa trên bàn ăn. Ảnh: Twitter

Bài liên quan

Giới siêu giàu ''chuộng'' nhà ở cao cấp Việt Nam

Số người siêu giàu Việt Nam tăng nhanh hàng đầu thế giới

Nhận lương 2 tỷ đồng/năm để sống thử như giới siêu giàu

Tại các gia đình giàu có, việc trẻ em cưỡi ngựa và chèo thuyền đã trở nên phổ biến hơn. Những bữa tối trên du thuyền cũng thường xuất hiện trong các cuộc trò chuyện của giới thượng lưu mặc dù Trung Quốc không có truyền thống này trước đây. Đặc biệt, các chuyến du lịch xa xỉ tới các thành phố như Paris hay London đang trở thành xu hướng của được nhiều người quan tâm.

Vì vậy, ngày nay giới siêu giàu Trung Quốc sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để học các nghi thức phương Tây không còn là điều lạ lẫm.

Guillaume Rué de Bernadac là một trong những giáo viên dạy nghi thức nổi tiếng nhất Trung Quốc. Anh hiện đang điều hành học viện Académie de Bernadac với các bài giảng về phong cách cư xử và phép xã giao trong giới thượng lưu. Anh cho biết hầu hết học viên của anh là phụ nữ Trung Quốc độ tuổi từ 25 đến 50. Họ vui vẻ, cầu toàn và ham học hỏi.

Các khoá học phổ biến nhất ở đây là cách giao tiếp trên bàn ăn, cách đi đứng và cách tạo dáng chụp ảnh. Ngoài ra, Rué de Bernadac còn hợp tác với các thương hiệu xa xỉ như Cartier và Gucci để mở các lớp cho các khách hàng VIP của họ.

Con nhà giàu Trung Quốc được tham gia các lớp học về lễ nghi phương Tây ngay từ khi còn bé. Ảnh: AFP
Con nhà giàu Trung Quốc được tham gia các lớp học về lễ nghi phương Tây ngay từ khi còn bé. Ảnh: AFP

Rué de Bernadac cho rằng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng xuất phát từ mong muốn thích nghi và hội nhập với xã hội toàn cầu.

Không chỉ người lớn mà nhiều đứa trẻ trong giới thượng lưu Trung Quốc cũng được cha mẹ cho học các nghi lễ, tác phong và cách hành xử từ bé.

Trường hợp của cô bé Danielle Liu, 10 tuổi là một ví dụ. Danielle cùng 7 đứa trẻ khác phải dành ngày thứ bảy trên tầng cao nhất của một khách sạn năm sao ở trung tâm Thượng Hải để tham gia lớp học về tác phong, nghi thức và cách hành xử.

Mẹ của Danielle hy vọng bài tập này sẽ giúp em trở thành một tiểu thư và hoàn hảo trong giới siêu giàu Trung Quốc. “Tôi hy vọng con mình có thể phát triển bản thân một cách toàn diện để trở nên quý phái, khỏe mạnh và có học thức”, cô nhấn mạnh.

Bên cạnh đó cô bé còn tham gia các hoạt động ngoại khóa như bơi lội, piano và khiêu vũ…những môn mà em yêu thích.

Mẹ của Danielle và các bậc cha mẹ khác trả 2.688 nhân dân tệ (389 USD) cho 4 giờ hướng dẫn thực hành cho con mình.

Cô cũng thừa nhận đang có một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong giới thượng lưu để con cái họ trở nên nổi bật ở Thượng Hải, thành phố quốc tế với dân số khoảng 25 triệu người.

Lý giải thêm cho trào lưu này, bà Yingying Li, nhà sáng lập hãng tư vấn Yingfluencer cho rằng người Trung Quốc đang có “nhu cầu được xem trọng”. Họ muốn chi tiêu nhiều hơn để cảm thấy được ngưỡng mộ và kính trọng.

"Đó chính là lý do tại sao khách du lịch Trung Quốc khi đến California, Mỹ, lại sẵn sàng đi tham quan và thưởng thức rượu vang tại thung lũng Napa, điều mà họ sẽ không làm vài năm trước", bà giải thích thêm.

Đọc thêm

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112% Nhìn ra thế giới

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112%

TTTĐ - Cuba đầu tư cho ngành “công nghiệp không khói” chiếm 36,5% trong tổng số 43,120 tỷ peso (1,796 tỷ USD) ngân sách dành cho phát triển trong nửa đầu năm nay.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm