Tag

“Giai điệu kết nối” thực hiện số đặc biệt chào mừng thành công Hội nghị Văn hóa toàn quốc

Điện ảnh - Âm nhạc 26/11/2021 14:00
aa
TTTĐ - Vào 22h ngày 28/11 trên kênh VTV1 sẽ phát sóng chương trình “Giai điệu kết nối” số đặc biệt chào mừng thành công của Hội nghị Văn hóa toàn quốc 2021.
Hội nghị văn hóa toàn quốc 2021 - sự kiện mang tính lịch sử

“Giai điệu kết nối” là chương trình ca nhạc hàng tuần của Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam, mỗi tuần là một chủ đề, rất được khán giả yêu thích bởi format trẻ trung, gần gũi, với sự giao lưu thú vị của các khách mời cùng những ca khúc hay.

Chương trình “Giai điệu kết nối” thực hiện số đặc biệt chào mừng thành công Hội nghị Văn hoá toàn quốc
Chương trình “Giai điệu kết nối” thực hiện số đặc biệt chào mừng thành công Hội nghị Văn hóa toàn quốc

Tuần này, “Giai điệu kết nối” số đặc biệt chào mừng thành công của Hội nghị Văn hóa toàn quốc sẽ đem đến cho khán giả những ca khúc thể hiện vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, khơi lên niềm tự hào, khát vọng của mỗi người để cùng đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Tổ quốc.

Ca sĩ Phạm Thu Hà
Ca sĩ Phạm Thu Hà

Thành công của Hội nghị Văn hoá toàn quốc 2021 đã tiếp tục khẳng định rằng các giá trị văn hóa dân tộc được kết tinh và thấm sâu vào tâm hồn mỗi con người, trở thành nền tảng đạo lý, tinh thần Việt Nam. Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh luôn trân trọng vai trò, sứ mệnh cao cả của Văn hóa: “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”.

Người nhấn mạnh: "Văn hóa nghệ thuật là một mặt trận, văn nghệ sĩ là chiến sĩ trên mặt trận ấy". Thấm nhuần lời dạy của Bác, các thế hệ nhạc sĩ Việt Nam đã viết nên những ca khúc phản ánh sôi nổi và chân thực hành trình bảo vệ và xây dựng Tổ quốc với tinh thần cống hiến, phơi phới niềm tin yêu.

Ca sĩ Tạ Quang Thắng
Ca sĩ Tạ Quang Thắng

Với tinh thần ấy, chỉ trong vòng 45 phút đồng hồ của chương trình, ekip thực hiện chương trình “Giai điệu kết nối” số đặc biệt chào mừng thành công Hội nghị Văn hóa toàn quốc 2021 đã có một sự kết tinh ấn tượng qua các bài dân ca, các ca khúc khắc hoạ sâu sắc về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại trong công cuộc dựng xây và phát triển đất nước.

Thể hiện một sự tiếp nối bất tận trên mặt trận văn hóa khi thấy được từ những bài dân ca trong dân gian xưa là tinh hoa tinh thần của dân tộc, đến các nhạc sĩ qua mỗi thời kỳ đều có những ca khúc bất hủ ngợi ca vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam trên mọi lĩnh vực trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Ca sĩ Quách Mai Ty (đứng giữa)
Ca sĩ Quách Mai Ty (đứng giữa)

Hôm nay thế hệ các nhạc sĩ trẻ cũng không ngừng sáng tạo viết nên những ca khúc với ngôn ngữ âm nhạc mới mẻ, trẻ trung mà vẫn đậm tinh thần, tình yêu và khát vọng Việt Nam, khơi dậy tinh thần tự hào, yêu nước, sẵn sàng cống hiến tài năng, sức lực, nhiệt huyết bảo vệ và dựng xây đất nước đẹp giàu.

Các ca sĩ trưởng thành từ giải Sao mai: Hồng Ngọc, Hồng Duyên, Bích Ngọc
Các ca sĩ trưởng thành từ giải Sao mai: Hồng Ngọc, Hồng Duyên, Bích Ngọc

Mỗi ca khúc được ekip sản xuất chọn lựa trong chương trình đều thể hiện một tinh thần phơi phới, tràn đầy niềm tin, hy vọng vào một tương lai rạng rỡ, tươi đẹp của đất nước qua những trái tim yêu đời, yêu người, hăng say trong lao động và học tập, như: "Một trái tim một quê hương", "Sen", Mashup "Lên chùa - Trèo lên quán Dốc" (Quan họ Bắc Ninh), "Mùa xuân trên quê hương", "Hát về cây lúa hôm nay", "Bài ca xây dựng", "Trị An âm vang mùa xuân", "Cô gái với nụ cười Việt Nam", "Cánh mặt trời", "Những trái tim Việt Nam"…

Ca sĩ Tùng Dương
Ca sĩ Tùng Dương

Tham gia chương trình “Giai điệu kết nối” số đặc biệt tuần này có ca sĩ Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Tạ Quang Thắng, Quách Mai Thy, nhóm Dòng thời gian… cùng nhiều ca sĩ, diễn viên múa khác. Riêng ca sĩ Tùng Dương sẽ thể hiện 3 ca khúc: "Hát về cây lúa hôm nay", "Bài ca xây dựng", "Trị An âm vang mùa xuân".

MC Mỹ Lan
MC Mỹ Lan

MC Mỹ Lan, người dẫn dắt chương trình “Giai điệu kết nối” số đặc biệt chia sẻ: “Việt Nam ơi đứng lên - Việt Nam mãi vững bền - Ta chẳng ngại dâng hiến, ta chẳng ngại hy sinh. Tổ quốc ơi - hãy kêu tên tôi!" - lời bài hát “Những trái trim Việt Nam” cũng chính là những thông điệp ý nghĩa mà chương trình “Giai điệu kết nối” số đặc biệt chào mừng thành công của Hội nghị Văn hoá toàn quốc 2021 muốn gửi gắm qua chương trình ngày.

Các thế hệ người Việt Nam hôm nay sẽ phải cùng nhau kế thừa, gìn giữ, phát huy và phát triển các giá trị văn hóa quý giá của dân tộc, làm rạng danh non sông đất nước, xứng đáng với truyền thống hang ngàn năm văn hiến của dân tộc anh hùng. Những trái tim Việt Nam luôn đoàn kết và yêu thương”.

Ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc (đứng giữa)
Ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc (đứng giữa)

Thông qua chương trình, “Giai điệu kết nối” số đặc biệt mong muốn góp sức nhỏ của mình nhấn mạnh những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử qua hơn 35 năm đổi mới của đất nước.

Trong đó có những thành tựu về văn hóa - đã tạo nên thế và lực cho Việt Nam trước những cơ hội và thách thức của thời đại, đặt ra nhiệm vụ mới cho những người sáng tạo văn học nghệ thuật nói chung và các nhạc sĩ nói riêng: Viết nên những tác phẩm mang hơi thở của thời đại, vừa mang đậm các giá trị văn hóa truyền thống, vừa tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại.

Tiếp tục phát huy những giá trị văn hóa công sở Tiếp tục phát huy những giá trị văn hóa công sở
Văn hóa tiếp tục “soi đường cho quốc dân đi” Văn hóa tiếp tục “soi đường cho quốc dân đi”
Bản sắc, giá trị văn hóa được phát huy cao độ khi đất nước gặp khó khăn, thử thách Bản sắc, giá trị văn hóa được phát huy cao độ khi đất nước gặp khó khăn, thử thách

Đọc thêm

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
Xem thêm