Tag

Gia hạn điều tra vụ đe dọa, cản trở phóng viên tác nghiệp tại phường Yên Hòa

Tin tức ANTT 20/02/2022 09:00
aa
TTTĐ - Ngày 17/2/2022, một cán bộ Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết, Cơ quan điều tra công an quận đã gia hạn điều tra, xác minh đơn tố giác của phóng viên Báo Người lao động. Trong đơn, PV trình báo bị đe dọa, "giam lỏng" khi tác nghiệp tại biệt thự bị tố có nhiều sai phạm ở phường Yên Hòa.
Ba Vì (Hà Nội): Chủ ao cá bắn chết người đi câu trộm Thanh Trì (Hà Nội): Bắt đối tượng mượn điện thoại rồi hoang tin bị cướp

Bình Dương: Đề nghị xử lý vụ phóng viên bị tấn công trước cổng Tòa án TP Thủ Dầu Một Cần điều tra, làm rõ nghi vấn một phóng viên bị đe dọa, "giam lỏng" khi tác nghiệp Hà Nội: Không có giấy đi đường, lái xe ô tô "trình" thẻ phóng viên giả Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng cưỡng đoạt gần 200 triệu đồng của một hiệu trưởng

Theo vị cán bộ này, trong quá trình xác minh, Công an quận Cầu Giấy đã 2 lần mời 2 người bị phóng viên Báo Người lao động tố cáo lên làm việc nhưng những người này không đến. Trong thời gian tới, cơ quan công an sẽ tiếp tục gửi giấy mời những người bị tố cáo lên làm việc. Nếu 2 người này không đến thì các cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý tiếp theo quy định.

Hình ảnh phóng viên H.T bị nhóm người trong ngôi biệt thự xông ra đe doạ, cản trở khi tác nghiệp
Hình ảnh phóng viên H.T bị nhóm người trong ngôi biệt thự xông ra đe dọa, cản trở khi tác nghiệp

Liên quan đến động thái tố tụng nêu trên, một cán bộ VKSND quận Cầu Giấy cũng xác nhận, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định gia hạn điều tra thêm 2 tháng vụ việc phóng viên trình báo bị đe dọa, cản trở, "giam lỏng" khi tác nghiệp tại công trình biệt thự số 09 lô B (khu 5,2ha Yên Hòa, quận Cầu Giấy).

"Do người bị phóng viên tố chưa phối hợp làm việc nên chúng tôi chưa xác minh được nội dung đơn đã trình báo của phóng viên. Nếu mời lần 3 mà những người bị tố tiếp tục không lên làm việc thì các cơ quan tiến hành tố tụng sẽ phối hợp với Công an xã, nơi người bị tố cáo để xác minh, lấy lời khai", vị cán bộ VKSND quận Cầu Giấy cho biết thêm.

Trước đó vào tháng 12/2021, anh B.H.T (phóng viên Báo Người lao động) được cơ quan giao nhiệm vụ tìm hiểu thông tin về vi phạm trật tự xây dựng tại biệt thự số 09 lô B thì bị hàng chục người từ trong công trình này xông ra, quây kín. Cho rằng nhóm người này còn có dấu hiệu cản trở, đe dọa, không cho phóng viên tác nghiệp nên anh H.T đã có đơn trình báo đến Công an phường Yên Hòa, Công an quận Cầu Giấy.

Theo nội dung đã được ghi âm lại, một người đàn ông trong nhóm công nhân còn lớn tiếng đe dọa nếu phóng viên còn tiếp tục chụp ảnh thì sẽ "vỡ hết mặt". Đồng thời, người này còn yêu cầu anh H.T xóa hình ảnh, tư liệu mà bản thân đã thu thập được.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND Yên Hòa, cho biết, cơ quan công an đang xác minh hành vi gây rối trật tự công cộng của nhóm người này. Khi nào có kết quả xác minh vụ việc, cơ quan công an sẽ có báo cáo gửi UBND phường, UBND quận Cầu Giấy.

Cơ quan chức năng đã có quyết định đình chỉ, tháo dỡ ngôi biệt thự bị tố giác
Cơ quan chức năng đã có quyết định đình chỉ, tháo dỡ ngôi biệt thự bị tố giác

Được biết, cơ quan chức năng đã xác định, biệt thự số 09 lô B (khu 5,2ha Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có nhiều vi phạm, đã yêu cầu chính quyền địa phương phải tháo dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm. Hiện biệt thự này cũng đang bị thanh tra, kiểm tra nhưng chủ đầu tư công trình này vẫn hoàn thiện công trình và cho người vào ở.

Liên quan đến việc xử lý công trình này, Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Ban Dân nguyện của Quốc hội, Thanh tra Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội... đã có nhiều văn bản yêu cầu thông báo kết quả xử lý nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong dư luận.

Đọc thêm

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị” Tin tức ANTT

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị”

TTTĐ - Hai thanh niên đang trên đường mang ma túy cho khách dùng thử, nếu ưng thì sẽ bán với số lượng lớn. Tuy nhiên chưa kịp gặp khách, các đối tượng đã "chạm mặt" tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội).
Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố Tin tức ANTT

Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC; Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 4 bị can gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc Công ty NAC. Nguyễn Văn Huy, Hoàng Mạnh Thắng và Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán Công ty.
Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ Pháp luật

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ

TTTĐ - Nhiều đăng kiểm viên tại Chi cục Thuỷ sản vừa bị Công tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các quyết định khởi tố liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy Tin tức ANTT

Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy

TTTĐ - Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong quán karaoke.
Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn Tin tức ANTT

Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn

TTTĐ - Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô đấu tranh, bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển pháo trái phép với số lượng lớn.
Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Duy Thái (SN: 1985, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.
Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định

TTTĐ - Ngày 1/10, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với là Phạm Văn Đoàn (SN 1992, quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) về tội Giết người và Cướp tài sản.
Xem thêm