Tag

GenZ đi xem bói đầu năm: Đừng để tiền mất tật mang

Nhịp sống trẻ 10/02/2023 10:09
aa
TTTĐ - Đầu xuân, nhiều người thường có thói quen đi xem bói để xem vận hạn trong năm ra sao, công danh sự nghiệp thế nào hay gia đình, kinh tế có gặp khó khăn gì hay không? Dù thông tin của các thầy bói đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo, tuy nhiên nhiều người, đặc biệt thế hệ trẻ hiện nay quá mê tín, dẫn đến những câu chuyện tiền mất tật mang không đáng có.
Bắc Giang: Xử phạt thầy bói trẻ làm lễ cầu lộc, trừ tà giá 40 triệu đồng Bắc Giang: Xử phạt thầy bói trẻ làm lễ cầu lộc, trừ tà giá 40 triệu đồng

TTTĐ - Xem bói, làm lễ cầu lộc và trừ tà cho một phụ nữ với giá 40 triệu đồng, thầy bói trẻ sinh năm ...

Bỏ tiền mua sự yên tâm?

Xem bói là một trong những hoạt động đầu năm của nhiều người, đặc biệt là người trẻ. Họ thường đi xem đầu năm để biết được tình về sức khỏe, tài chính, hay hôn nhân, nhà cửa trong năm.

Chỉ cần gõ từ khóa “xem bói online” trên mạng xã hội thì hàng loạt các hội nhóm xuất hiện, hay tên của các cậu, các cô, thậm chí là các thầy 4.0 sẽ xuất hiện. Nắm bắt “thông điệp từ vũ trụ”, tài khoản cá nhân của các thầy cũng thể hiện sự uy tín, chính xác bởi số lượng người theo dõi cực khủng và những phát ngôn rất “đanh thép”.

Xem bói online khá phổ biến trên mạng xã hội
Xem bói online khá phổ biến trên mạng xã hội

Với các GenZ, hạng mục xem bói cũng đa dạng hơn, không chỉ giới hạn ở công việc, tình duyên mà gi gỉ gì gi, cái gì cũng hỏi. Từ việc hôm nay nên mặc đồ màu gì, hay xem bói trước đề thi của các môn học,…Những hội nhóm xem bói như vậy có rất nhiều người tham gia và lượt tương tác cũng cực kỳ cao.

“Xem bói trên mạng, nếu có vận hạn, cũng có thầy sẽ nói giảm nói tránh, khuyên răn sao cho đúng hướng, người xem cảm thấy an tâm, thoải mái. Tuy nhiên, nhiều thầy dựa vào vận hạn của người xem để “doạ”, bắt người xem phải làm lễ, cúng bái để giải hạn”, Nguyễn Thu Trang, sinh viên năm thứ 3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ.

GenZ đi xem bói đầu năm: Đừng để tiền mất tật mang

Trên thực tế, nhiều bạn trẻ đã bị “tiền mất, tật mang” khi nhờ thầy giải hạn, hạn chưa thấy đâu nhưng tiền ăn, tiền sinh hoạt phí phải đi vay mượn, rồi làm thêm tăng ca để kiếm tiền chi phí cho bản thân. Với những bạn không có tiền làm giải hạn, họ luôn luôn sống trong cảnh lo sợ, áy náy, không yên tâm…

Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Xem bói không phải là xấu, nhưng xem thế nào để bản thân không bị ảnh hưởng tiêu cực, không cảm thấy hoang mang hay quá lo lắng, đồng thời, giúp mình có sự nỗ lực, cố gắng hơn trong tương lai?

Bạn Nguyễn Đức Huy, sinh viên năm cuối Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho rằng: “Hôm vừa rồi mình có đi xem bói, dù thầy phán năm nay mình làm ăn tốt, nhiều tiền, tuy nhiên mình cho rằng nếu bản thân mình không cố gắng, nỗ lực thì cũng không thể giàu được. Vì vậy, thông tin xem bói chỉ mang tính chất tham khảo, mọi thứ đều phải dựa vào chính mình, cứ làm người tốt và làm tốt việc của mình, may mắn sẽ đến với bạn”.

GenZ đi xem bói đầu năm: Đừng để tiền mất tật mang

Còn Kiều Linh (22 tuổi, Hà Nội) thường đi gieo quẻ hoặc xem tử vi vào dịp Tết Nguyên đán cùng với gia đình như một hoạt động truyền thống đầu năm và nó thỏa mãn sự tò mò của cô về tương lai.

Linh chia sẻ: "Không chỉ có dịp đầu xuân năm mới, mình thường xem tử vi khi gặp phải những vấn đề quan trọng mà chưa có hướng giải quyết. Dựa vào kết quả xem tử vi đó, mình sẽ tham khảo để đưa ra quyết định hoặc trấn an bản thân".

Dù thế Linh cũng phải thừa nhận, xem bói hay xem tử vi, tất cả đều chỉ là thông tin tham khảo, bản thân cô dựa vào đó để tự tin, tìm hướng đi và quyết đoán hơn trong mọi công việc.

Có thể thấy, giới trẻ ngày nay tìm đến “thầy” xem bói mỗi khi thấy căng thẳng, lo lắng về tương lai của mình. Họ mong nhận được lời khuyên, mách bảo hướng đi để tham khảo.

Lợi dụng niềm tin này, không ít “thầy” đã nắm bắt tâm lý hoang mang của người đi xem bói, dùng những từ ngữ không rõ ràng, gây hoang mang để lừa đảo lòng tin, tiền bạc,…

GenZ đi xem bói đầu năm: Đừng để tiền mất tật mang

Xem bói đầu năm, với mục đính là mong muốn một năm được bình an, sung túc. Tuy nhiên, những lời thầy phán chỉ là một "bản phác thảo" tương lai để mọi người tham khảo, không nên quá đặt nặng niềm tin vào đó. Bởi vận mệnh là do con người quyết định, mọi thứ đều có thể thay đổi nếu bạn tự tin vào bản thân.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm