Tag

Gần 60% học viên lớp đào tạo cán bộ nguồn đạt giỏi, xuất sắc

Tin tức 04/11/2023 19:36
aa
TTTĐ - Chiều 4/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn chức danh Ủy viên Ban Thường vụ quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy nhiệm kỳ 2025-2030 (Lớp thứ hai).
Cán bộ phải "xắn tay" tháo gỡ khó khăn cho dự án Hà Nội giới thiệu nguồn quy hoạch cán bộ chủ chốt nhiệm kỳ mới Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý đối với Phó Bí thư Đảng ủy xã, phường, thị trấn Bồi dưỡng kiến thức cho 208 cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư, Phó Bí thư quận, huyện, thị ủy
Gần 60% học viên lớp đào tạo cán bộ nguồn đạt giỏi, xuất sắc
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao chứng nhận cho các học viên

Sau 10 ngày học tập trung, 256 học viên đã hoàn thành 18 chuyên đề (trong đó có 2 chuyên đề đi nghiên cứu, khảo sát thực tế về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; công tác quản lý nhà nước về quy hoạch đất đai, tài nguyên; phát triển kinh tế nông nghiệp, phát triển làng nghề gắn với xây dựng Nông thôn mới tại huyện Hoài Đức và Công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long.

Đặc biệt, trong chương trình có một số chuyên đề mới do các đồng chí lãnh đạo Trung ương, TP trực tiếp truyền đạt được học viên đánh giá cao như: Công tác cán bộ gắn với việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị TP; công tác xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh gắn với quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý kiến trúc, phát triển đô thị; công tác xây dựng Nông thôn mới phát triển toàn diện, bền vững gắn với đô thị hoá và công tác quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường; kỹ năng lãnh đạo, quản lý và quản trị của người cán bộ trong bối cảnh chuyển đổi số và toàn cầu hóa gắn với cải cách hành chính….

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, biểu dương tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc, trách nhiệm của các học viên, đã hoàn thành khóa học với kết quả cao. Cụ thể, trên 98% học viên đạt kết quả từ khá trở lên, trong đó, tỷ lệ giỏi và xuất sắc đạt gần 60%; 22 đồng chí học viên tiêu biểu có thành tích cao trong học tập và hoạt động của lớp học được Ban Tổ chức Thành ủy tặng giấy khen.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và các cơ quan liên quan, trên cơ sở những nội dung cần rút kinh nghiệm, chủ động tham mưu đề xuất Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy những giải pháp thực hiện cụ thể tiếp tục hoàn thiện, thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của TP.

Đề nghị các đồng chí học viên vận dụng tốt nhất những kiến thức đã được trang bị qua đợt nghiên cứu, học tập để áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác tại địa phương, cơ sở, đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý; nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Đọc thêm

Nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ đại biểu HĐND quận Cầu Giấy Tin tức

Nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ đại biểu HĐND quận Cầu Giấy

TTTĐ - Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Hội nghị sơ kết được HĐND, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức sáng 30/7.
Hà Nội chủ động ban hành kế hoạch triển khai Luật Thủ đô Tin tức

Hà Nội chủ động ban hành kế hoạch triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Sáng 30/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có bài phát biểu tham luận về một số nội dung trọng tâm của Luật Thủ đô và công tác chuẩn bị triển khai thi hành Luật Thủ đô tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khoá XV.
Thực hiện Chỉ thị số 24: "Thước đo" để đánh giá cán bộ Tin tức

Thực hiện Chỉ thị số 24: "Thước đo" để đánh giá cán bộ

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo Sở coi việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU là “thước đo” để đánh giá cán bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ, qua đó giúp Thủ đô Hà Nội hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được Trung ương giao.
Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ về xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật Tin tức

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ về xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật

TTTĐ - Sáng 30/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khóa XV. Đây là hội nghị đầu tiên, cách làm mới của Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong triển khai thực hiện các luật, nghị quyết của Quốc hội.
Tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề HĐND để triển khai Luật Thủ đô Tin tức

Tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề HĐND để triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô; dự kiến 1 kỳ tổ chức từ trong tháng 11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ trong tháng 5/2025.
Tổ chức kỳ họp thứ 18 HĐND TP Hà Nội trong tháng 9/2024 Tin tức

Tổ chức kỳ họp thứ 18 HĐND TP Hà Nội trong tháng 9/2024

TTTĐ - Trên cơ sở đề xuất của UBND, UBMTTQ Việt Nam TP và rà soát của các Ban của HĐND TP, Thường trực HĐND TP dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP tổ chức trong tháng 9/2024.
Phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào để xây dựng Thủ đô Tin tức

Phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào để xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Hội nghị quân sự Trung Giã cách đây 70 năm là một dấu mốc lịch sử đáng tự hào, thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ của quân và dân ta trong đấu tranh giành độc lập dân tộc. Phát huy giá trị lịch sử, cán bộ, Đảng viên, Nhân dân huyện Sóc Sơn nói riêng, Nhân dân Thủ đô nói chung tiếp tục tiếp thu truyền thống, phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong xây dựng Thủ đô, Thành phố vì hòa bình, phát triển đất nước.
Đề xuất giải pháp khắc phục những hạn chế trong tổ chức triển khai các luật, nghị quyết Tin tức

Đề xuất giải pháp khắc phục những hạn chế trong tổ chức triển khai các luật, nghị quyết

TTTĐ - Sáng 30/7, tại Hà Nội, Chính phủ phối hợp với Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai một số luật, nghị quyết của Quốc hội khoá XV.
Viết tiếp trọng trách vinh quang, làm cho ý Đảng "quyện" cùng lòng dân Tin tức

Viết tiếp trọng trách vinh quang, làm cho ý Đảng "quyện" cùng lòng dân

TTTĐ - 94 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc Việt Nam đã trải qua những chặng đường cách mạng đầy khó khăn, gian khổ, hy sinh, lập nên những kỳ tích cả trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc. Trong đó có những đóng góp hết sức to lớn của ngành Tuyên giáo của Đảng, với vai trò và trách nhiệm là làm cho ý Đảng quyện với lòng dân.
Bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản người dân vùng lũ Xã hội

Bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản người dân vùng lũ

TTTĐ - Vẫn còn hơn 1.000 hộ dân đang ở trong vùng lũ nên cần tính toán kỹ và tiếp tục sơ tán để đảm bảo tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân. Phải đặt tính mạng của người dân lên hàng đầu.
Xem thêm