Tag
Quảng Nam

Gần 10 năm, dự án Thiên đường Cổ Cò vẫn chưa hoàn thành

Dự án 15/07/2023 21:34
aa
TTTĐ - Sau khi bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính do không có thiết kế bản vẽ thi công, dự án Thiên đường Cổ Cò tại phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đến nay vẫn đang ngổn ngang, chưa có ngày hoàn thành.
Quảng Nam: Cho phép lấy cát từ dự án nạo vét sông Cổ Cò thi công đập ngăn mặn Quảng Nam: Triển khai nạo vét trên 5km sông Cổ Cò Quảng Nam: Loạt shophouse "hạng sang" bị bỏ hoang ven sông Cổ Cò Quảng Nam: Điều chỉnh thời gian thực hiện dự án nâng cấp tỉnh lộ 608 tại Điện Bàn Hà Nội đậm nghĩa tình
Gần 10 năm, dự án Thiên đường Cổ Cò vẫn chưa hoàn thành
Dự án Thiên đường Cổ Cò tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam (Ảnh: V.Q)

Ngày 15/7, đại diện chính quyền phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết dự án Khu vui chơi, Giải trí, Văn hóa và Đô thị sinh thái Thiên đường Cổ Cò (dự án Thiên đường Cổ Cò, khối Quảng Gia) vẫn đang dừng thi công do liên quan đến sai phạm về xây dựng.

Lãnh đạo địa phương cho rằng, trước đây, chủ đầu tư dự án đã bị xử phạt hành chính 70 triệu đồng liên quan đến sai phạm xây dựng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Thiên đường Cổ Cò bị xử phạt hành chính do có hành vi thi công các hạng mục tại dự án Thiên đường Cổ Cò không có thiết kế bản vẽ thi công công trình vào tháng 3/2023.

Gần 10 năm, dự án Thiên đường Cổ Cò vẫn chưa hoàn thành
Cổng ra vào dự án Thiên đường Cổ Cò vẫn đang "cửa đóng then cài" (Ảnh: V.Q)

Trước thời điểm bị xử phạt hành chính, dự án đã và đang thi công các hạng mục trên diện tích 12ha đất đã được bàn giao gồm: Khu vui chơi giải trí trong nhà, khu công viên nhà biểu diễn cá heo, khu hậu cần, thủy công, sông nhân tạo...

Ghi nhận của phóng viên ngày 15/7 cho thấy, dự án đang trong tình trạng dừng thi công. Khu vực cổng ra vào đóng cửa im lìm.

Gần 10 năm, dự án Thiên đường Cổ Cò vẫn chưa hoàn thành
Người dân có đất đai và nhà cửa nằm sát dự án Thiên đường Cổ Cò (Ảnh: V.Q)

Dự án Thiên đường Cổ Cò được quy hoạch trên diện tích hơn 30ha, được UBND tỉnh Quảng Nam cho phép chủ đầu tư triển khai từ năm 2014.

Đến năm 2019, chủ đầu tư đề nghị được điều chỉnh quy hoạch dự án và được chính quyền địa phương đồng ý. Kể từ đó đến nay, dự án được chủ đầu tư triển khai thi công và chờ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch mới của UBND tỉnh.

Như vậy, đến nay đã gần 10 năm, dự án thiên đường Cổ Cò vẫn chưa hoàn thành và đang vướng vào các sai phạm về xây dựng.

Hiện nay, dự án được điều chỉnh về diện tích đất thu hồi của người dân địa phương đang sinh sống, canh tác khiến các trường hợp bị ảnh hưởng tiếp tục rơi vào cảnh khốn đốn vì chưa thể an cư.

Do bị vướng quy hoạch dự án quá lâu nên hơn 20 hộ dân tại khối Quảng Gia đến nay vẫn phải sinh sống trong cảnh nhà cửa xuống cấp, chưa thể chuyển đổi mục đích sử dụng đất cũng như các thủ tục về thừa kế, tặng cho đối với các thành viên trong gia đình.

Đọc thêm

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: “Đánh thức” tiềm năng để phát triển xứng tầm Dự án

Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: “Đánh thức” tiềm năng để phát triển xứng tầm

TTTĐ - Lấy khu vực sân bay Long Thành, sông Đồng Nai làm điểm nhấn, động lực mới cho phát triển đột phá, lấy người dân làm trung tâm, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh quy hoạch được coi là “chìa khóa” quyết định sự phát triển bền vững của tỉnh.
Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam Dự án

Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

TTTĐ - Không chỉ sở hữu diện mạo hiện đại, cá tính và gu thẩm mỹ trang nhã, các căn hộ Art Residence tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam còn gây ngạc nhiên với không gian sống tối ưu nhờ giải pháp mở rộng về chiều đứng.
Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria Dự án

Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

TTTĐ - Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.
Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 996/QĐ-TTg chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake Dự án

CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) chính thức bàn giao căn hộ Heritage West Lake, dự án nhà ở hạng sang đầu tiên của tập đoàn tại Thủ đô Hà Nội.
Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh Dự án

Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh

TTTĐ - Khách hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho rằng mình là “nạn nhân” của vụ việc, vừa bị chiếm dụng vốn, vừa không được sở hữu nền đất nào trong suốt gần hai năm đầu tư vào dự án Gem Sky World. Đặc biệt, hiện khách hàng lại trở thành “con nợ” của phía ngân hàng.
Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11? Bất động sản

Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11?

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị đơn vị liên quan làm rõ tình hình triển khai thực hiện và các vấn đề pháp lý của dự án Khu đô thị số 11 tại thị xã Điện Bàn.
Xem thêm