Tag
Công ty Tân Đệ

Đưa khát vọng phát triển xanh, bền vững vào chiến lược kinh doanh

Doanh nghiệp 25/03/2024 09:00
aa
TTTĐ - Tại các nhà máy của Tân Đệ, ngay từ khâu quy hoạch đến thiết kế thi công đều mang tính đồng nhất, nhằm tận dụng tối đa nguồn năng lượng và không gian xanh. Điều đó thể hiện quan điểm thấu đáo và tầm nhìn xa của người đứng đầu doanh nghiệp, mong muốn đưa khát vọng phát triển xanh, bền vững vào chiến lược sản xuất kinh doanh.
Tân Đệ: Gần 17.000 người lao động háo hức chở "hộp vàng" về nhà đón Tết Công ty Tân Đệ: Mỗi món quà là cả tấm lòng… Tân Đệ: Sự đổi mới là động lực để phát triển Tân Đệ trao lì xì nhận may mắn trong ngày khai xuân

Xanh hóa doanh nghiệp, từ ý thức đến sự quyết liệt

Công ty Cổ phần hàng thể thao xuất khẩu Tân Đệ (Công ty Tân Đệ) là công ty chuyên sản xuất các loại quần áo jacket, quần áo thể thao cho các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như: Patagonia, Marmot, Lululemon, Athletica, The North Face, Under Armour, REI, Black Diamond. Ngay từ khi thành lập, công ty đã xác định xây dựng doanh nghiệp trên nền tảng phát triển xanh, bền vững. Các nhà máy được thiết kế mang tính đồng nhất, tận dụng tối đa công năng sử dụng, với nhà xưởng chiếm 65% diện tích; cây xanh, hồ nước chiếm 35% diện tích nhà máy.

Hệ thống cây xanh tại 9 nhà máy Tân Đệ được trồng nhiều tầng, cây được chọn theo đặc thù miền nhiệt đới như: Tre, chuối, mít, bưởi, xoài, vú sữa... Các hồ nước đóng vai trò điều hòa không khí tự nhiên. Tất cả tạo nên một môi trường xanh - sạch - đẹp, sinh động, trong lành và mát mẻ bao quanh nhà máy, vô cùng thân thiện và tốt cho sức khỏe người lao động.

Ông Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ
Ông Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ

Cũng ngay từ đầu, Tân Đệ đã có kế hoạch và hành động quyết liệt bảo vệ môi trường. Đó là Chương trình Quản lý giảm chi phí năng lượng trên mỗi sản phẩm, ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời).

Do đó, công ty sử dụng hệ thống tấm lợp mái Skyline lấy ánh sáng, 4 mặt tường bằng kính để tận dụng ánh sáng tự nhiên, cửa mang cá lấy gió trời, sử dụng bóng đèn led, máy móc, thiết bị tiết kiệm điện cảm biến tắt, bật điện tự động theo ánh sáng tự nhiên. Đồng thời, các nhà máy nghiêm túc thực hiện tắt thiết bị điện trong giờ nghỉ, ăn trưa; ngắt cầu dao tổng khi hết giờ làm; điều chỉnh quy trình sản xuất có khả năng tiết kiệm điện... Nhờ vậy, mỗi năm, Tân Đệ tiết kiệm được trên 300.000 kWh điện.

Hàng ngày, Tân Đệ sử dụng lượng nước sinh hoạt rất lớn, vì vậy, tiết kiệm nước là một cam kết ngay từ khi người lao động vào làm việc. Cùng với đó, công ty trang bị thiết bị thông minh như vòi nước cảm ứng xả và ngắt tại các khu vệ sinh...

Người lao động nữ thướt tha trong tà áo dài dạo bộ quanh khuôn viên xanh của nhà máy Tân Đệ
Người lao động nữ thướt tha trong tà áo dài dạo bộ quanh khuôn viên xanh của nhà máy Tân Đệ

Công ty tối ưu hóa sản xuất để giảm thiểu rác công nghiệp và sử dụng các nguyên phụ liệu thừa để làm những đồ dùng hữu ích. Vỏ thùng máy được tái chế thành chậu cây, giá để cây, hàng rào trang trí... Các đầu khúc vải được tận dụng để may túi môi trường, khẩu trang, tạp dề tặng người lao động. 90% quy trình công việc trên giấy được chuyển sang định dạng điện tử…

Xác định trụ cột tiên quyết cho phát triển xanh

Tân Đệ xác định, đầu tư khoa học - công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là điều kiện tiên quyết cho thành công của mô hình kinh tế mới. Đồng thời, khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo là đột phá chiến lược, là động lực chính để tạo bứt phá và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hướng tới phát triển bền vững.

Nhiều máy móc hiện đại, tự động hóa được trang bị, chú trọng ứng dụng công nghệ nâng cao năng suất. Công ty liên tục đào tạo công nhân lành nghề, sử dụng thành thạo các thiết bị, công nghệ tiên tiến và xây dựng tác phong công nghiệp trong toàn nhà máy; đồng thời, đưa chuyển đổi số vào hoạt động quản trị doanh nghiệp, tạo kết nối trên môi trường số hóa.

Đưa khát vọng phát triển xanh, bền vững vào chiến lược kinh doanh
Đưa khát vọng phát triển xanh, bền vững vào chiến lược kinh doanh
Đưa khát vọng phát triển xanh, bền vững vào chiến lược kinh doanh
j
Không gian xanh và cách bài trí sinh động, ấn tượng

Tân Đệ hiện có gần 17.000 lao động, trong đó, 96% người lao động sử dụng điện thoại thông minh và cài đặt Tân Đệ App Mobile để tra cứu thông tin cá nhân, kiểm tra số ngày được nghỉ phép, phiếu thanh toán lương hàng tháng, gửi yêu cầu “Nhịp cầu âm nhạc” của công ty…

Để đáp ứng tiêu chí của các đối tác và đảm bảo chất lượng sản phẩm, Tân Đệ không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân. Hằng năm, công ty cập nhật công nghệ may mặc mới nhất của thế giới, đầu tư máy móc hiện đại, như máy may công nghiệp, máy trải vải, máy cắt, máy ép, máy là, máy thêu, máy in... Năm 2023, công ty đã đầu tư gần 650 thiết bị máy lập trình khổ rộng để giảm bớt nhân lực phụ trợ…

Qua thực tế sản xuất, để khắc phục những bất cập, hạn chế về kỹ thuật, Tân Đệ đã chế tạo các phụ kiện, chi tiết máy giúp nâng cao chất lượng, năng suất, hiệu quả lao động. Đội ngũ kỹ sư cơ khí đã nghiên cứu chế tạo nhiều máy móc đặc chủng, như máy cộp cải tiến đầu nóng và lạnh độc lập, giúp công nhân dễ thao tác, không bị vướng mặt nhiệt và làm được nhiều sản phẩm mà không phải vận hành nhiều máy… Qua đó, máy móc nhập khẩu công nghệ mới kết hợp với máy móc, thiết bị tự chế tạo đã giúp năng suất lao động trong một số công đoạn sản xuất của Tân Đệ tăng 10 - 20 lần, chất lượng sản phẩm bảo đảm sự đồng đều, nhất quán.

Đưa khát vọng phát triển xanh, bền vững vào chiến lược kinh doanh
Không gian xanh bao quanh nhà máy Tân Đệ
Bao quanh nhà máy Tân Đệ là những gam màu xanh mát

Tân Đệ cũng đã xây dựng lộ trình đầu tư và đồng hành cùng khách hàng để đầu tư hạ tầng, máy móc, thiết bị, giảm phát thải trong quy trình sản xuất ở từng khu vực, từng công đoạn sản xuất, đạt các chuẩn mực về môi trường; sử dụng và tái tạo nguồn nước để phục vụ việc phát triển kinh tế xanh; xây dựng ý thức, trách nhiệm của từng người lao động trong lĩnh vực này…

Bên cạnh đó, công ty cũng thuê chuyên gia tư vấn kiểm tra, phân tích, đánh giá về tiêu thụ năng lượng để đầu tư máy móc, thiết bị, đồng thời tiếp tục cải tạo hạ tầng, cải tiến quy trình sản xuất, tiến tới phát thải bằng không vào năm 2050 như cam kết của Việt Nam.

Thời gian tới, Tân Đệ tiếp tục xây dựng, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp của những nước và châu lục đi đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh theo mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn, kinh tế số và phát triển bền vững. Từ đó, Công ty Tân Đệ từng bước hiện thực hóa khát vọng phát triển xanh, bền vững mang lại nhiều lợi ích về kinh tế và giá trị về tinh thần cho người lao động, doanh nghiệp cũng như cho cộng đồng, xã hội.

Tân Đệ: Nỗ lực tăng trưởng đơn hàng, đảm bảo thu nhập cho người lao động Tân Đệ: Nỗ lực tăng trưởng đơn hàng, đảm bảo thu nhập cho người lao động

TTTĐ - Ngày 24/11, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (Công ty Tân Đệ) tổ chức chương trình Đối thoại ...

Tân Đệ chi hơn 5,1 tỷ đồng trang bị kĩ năng và bình cứu hỏa cho công nhân Tân Đệ chi hơn 5,1 tỷ đồng trang bị kĩ năng và bình cứu hỏa cho công nhân

TTTĐ - Với chủ đề "Tân Đệ cùng bạn phòng cháy - Giúp bạn chữa cháy", ngày 11/12, tại nhà máy Tân Đệ 1, Công ...

"Hội thao kỹ năng chữa cháy & CNCH Tân Đệ 2023" khép lại thành công

TTTĐ - Ngày 23/12, tại nhà máy Tân Đệ 8, diễn ra “Hội thao kỹ năng chữa cháy & CNCH Tân Đệ 2023" trong khuôn ...

Đảng bộ Công ty Tân Đệ: 5 năm liên tiếp Đảng bộ Công ty Tân Đệ: 5 năm liên tiếp "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ"

TTTĐ - Đảng bộ Công ty Cổ phẩn Sản xuất hàng thể thao - chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) vừa tổ chức ...

Đọc thêm

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Xem thêm