Tag

Dữ liệu về "ông lớn" kín tiếng ngành Dược - Đại Bắc Group

Doanh nghiệp 31/10/2023 10:39
aa
TTTĐ - Theo dữ liệu thể hiện, sau 23 năm hoạt động, cơ cấu cổ đông tại Đại Bắc Group vẫn không có sự thay đổi.
Phía sau màn "lột xác" của chứng khoán KB Việt Nam "Bóng dáng" Capella Group tại chứng khoán DNSE Vì sao chứng khoán Phú Hưng liên tục bị xử phạt, phải hoãn kế hoạch lên sàn HOSE?

Tiền thân của Đại Bắc Group là Công ty TNHH Đại Bắc, được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 9/9/2000. Sau hơn 23 năm, hệ sinh thái của Đại Bắc Group hiện có 5 công ty thành viên, bao gồm: Công ty TNHH Đại Bắc, Công ty TNHH Đại Bắc Miền Nam, Công ty TNHH Dược phẩm Sao đỏ, Công ty TNHH Đại Bắc Miền Trung, Công ty TNHH Dược phẩm Thiết bị Y tế Toàn Cầu.

Theo giới thiệu, Đại Bắc Group hiện đang là đối tác cung ứng cho 200 công ty kinh doanh thuốc, gần 400 bệnh viện và hàng chục nghìn nhà thuốc trên khắp các tỉnh thành, cùng với đó doanh nghiệp này cũng là đối tác của nhiều nhà sản xuất lớn trong và ngoài nước.

Trên thị trường, Đại Bắc Group có hơn 100 mặt hàng đang kinh doanh, trong đó có nhiều mặt hàng nổi tiếng như: Yumangel, Coje cảm cúm, Coje ho, Nivalin, PM NextG Cal, kem bôi da Yoosun Rau má, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc…

Nhu7gn4 thông tin giới thiệu về Đại Bắc Group
Những thông tin giới thiệu về Đại Bắc Group

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Đại Bắc được thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 6 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông bao gồm ông Nguyễn Hữu Tuấn (33%), ông Nguyễn Hữu Dũng (34%), ông Nguyễn Tư Hoàng (33%).

Tính đến tháng 4/2023, vốn điều lệ của doanh nghiệp này đã lên mức 50 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông không có sự thay đổi. Công ty TNHH Đại Bắc đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn đồ dùng khác cho gia đình (doanh nghiệp bán buôn thuốc, quầy thuốc). Ngoài ra, Công ty TNHH Đại Bắc còn đăng ký kinh doanh ngành nghề “xây dựng nhà để ở”, “kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sở dụng hoặc đi thuê”...

Ông Nguyễn Hữu Dũng (sinh năm 1961) hiện đang là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đại Bắc, đồng thời cũng là người đại diện theo pháp luật.

Cũng theo giới thiệu, Văn phòng công ty có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Nhà máy sản xuất của Đại Bắc Group
Nhà máy sản xuất của Đại Bắc Group ở Hưng Yên (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến hoạt động tín dụng, vào tháng 8/2022, Công ty TNHH Đại Bắc đã sử dụng toàn bộ quyền đòi nợ luân chuyển (được hạch toán trong sổ sách kế toán của công ty dưới hình thức các khoản phải thu) của công ty đối với các bên có nghĩa vụ thanh toán với Công ty TNHH Đại Bắc trong quá trình sản xuất kinh doanh của bên thế chấp để đảm bảo cho khoản vay tại Vietcombank.

Trước đó, Công ty TNHH Đại Bắc cũng sử dụng tài sản thế chấp là hàng tồn kho luân chuyển thuộc sở hữu của công ty, giá trị tối thiểu 100 tỷ đồng, bao gồm hàng đang được giữ tại nhà kho của Công ty TNHH Đại Bắc, hàng đang đi đường và hàng hình thành trong tương lai để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay tại Vietcombank.

Tháng 12/2019, Công ty TNHH Đại Bắc sử dụng các khoản lợi tức thu được từ kinh doanh khai thác giá trị quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trên đất tại khu đất Đường D1, Khu công nghiệp Yên Mỹ II, trị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên theo hợp đồng nguyên tắc về việc thuê lại quyền sử dụng đất gắn với kết cấu hạ tầng số 01/HĐNT-TLĐ/KCN ngày 18/5/2018 giữa Công ty Quản lý khai thác Khu công nghiệp phố nối A và Công ty TNHH Đại Bắc và Hồ sơ bàn giao mốc địa giới ngày 2/6/2018 giữa Công ty Quản lý khai thác Khu công nghiệp phố nối A và Công ty TNHH Đại Bắc để làm tài sản đảm bảo cho khoản tín dụng có giá trị 35 tỷ đồng tại ngân hàng BIDV.

Đọc thêm

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai Doanh nghiệp

Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

TTTĐ - Cục Thuế Hà Nội vừa có văn bản gửi đến doanh nghiệp, người nộp thuế các chính sách gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế để biết và chủ động thực hiện các thủ tục để được hưởng quyền lợi.
Dàn sao Gen Z hội tụ tại Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - BST Thu Đông 2024 của MCM chính thức trình làng các tín đồ thời trang Việt. Đặc biệt hơn cả, sự kiện được DAFC tổ chức tại cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những gương mặt trẻ tuổi đình đám như nữ ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Orange, ca sĩ/ MC Nicky Niko, ca sĩ Vũ Thảo My, rapper Captain Boy, MC Tuyền Tăng, travel blogger Lý Thành Cơ...
Xem thêm