Tag

Du lịch TP Hồ Chí Minh thúc đẩy tăng trưởng xanh

Du lịch 18/10/2023 11:12
aa
TTTĐ - Thực hiện chủ trương làm kinh tế xanh, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tại TP Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh chuyển đổi kinh doanh với các mô hình xanh hóa, qua đó đóng góp vào công cuộc giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu, giải quyết các thách thức về môi trường, từ đó giúp phát triển kinh tế bền vững.
TP Hồ Chí Minh khai mạc Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh Tăng trưởng xanh không phải tham vọng bất khả thi TP Hồ Chí Minh: Mang ẩm thực xanh, du lịch xanh đến gần du khách

Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin BenThanh Tourist - Trần Phương Linh cho biết, thiên nhiên là một trong những chất liệu quan trọng để BenThanh Tourist thiết kế các sản phẩm du lịch của công ty. Do đó, ngay từ những ngày đầu hoạt động, công ty đã luôn trân trọng và có ý thức mạnh mẽ về việc bảo vệ môi trường, nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá và hướng tới phát triển du lịch xanh, bền vững.

BenThanh Tourist luôn
Các sản phẩm của BenThanh Tourist hướng đến thiên nhiên rất hấp dẫn du khách

Đối với các hoạt động tổ chức du lịch, BenThanh Tourist luôn tuyên truyền, nhắc nhở đội ngũ nhân viên, khách hàng tham gia tour có ý thức bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường ngay từ những điều giản dị và nhỏ bé nhất như: Hạn chế sử dụng đồ nhựa, tránh vứt rác bừa bãi ra môi trường xung quanh trong mỗi chuyến đi, không bẻ cành, chặt cây...

Trên phương diện sản phẩm, đơn vị đã đầu tư phát triển chuỗi du lịch xanh, du lịch cộng đồng với nhiều sản phẩm độc đáo như: Tour “U Minh Hạ mùa gác kèo ong - Homestay Đất Mũi” - du khách trải nghiệm đời sống của người dân địa phương vùng U Minh Hạ và Cà Mau; Du lịch kết hợp rèn luyện sức khoẻ với các chương trình tour “Chèo sup lướt sông Sài Gòn” hay tour “Chèo sup xuyên rừng ngập mặn Cần Giờ”; Tour “Trải nghiệm xe đạp - Ngày bình yên trên vùng Đất thép”… Các tour đem tới cho du khách cơ hội khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của các vùng đất và có được những trải nghiệm khó quên.

Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh tăng trưởng xanh trên mọi mặt
Các tour xe đạp bảo vệ thiên nhiên của BenThanh Tourist rất được du khách ưa chuộng

Bà Phạm Phương Anh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho hay, đơn vị đã có lộ trình xuyên suốt để hiện thực hóa chương trình du lịch xanh với nhiều kế hoạch, mục tiêu, cụ thể như: Khảo sát thực tế nhu cầu, dịch vụ cung cấp đảm bảo chất lượng; Xây dựng sản phẩm theo tiêu chí sử dụng dịch vụ xanh, chương trình du lịch gắn với thông điệp bảo tồn môi trường, giữ gìn các điểm thắng cảnh du lịch; Đào tạo đội ngũ nhân sự, điều hành, hướng dẫn viên về tiêu chí sản phẩm xanh…

"Hiện nay chúng tôi đang có những sản phẩm du lịch xanh như hành trình hòa mình với thiên nhiên, đồng thời sử dụng nhiều nhất các sản phẩm tiêu dùng thân thiện với môi trường; Trong chương trình có nhiều hoạt động bảo vệ thiên nhiên, trồng cây, dọn rác... để truyền thông điêp tới cộng đồng cùng bảo vệ môi trường", bà Phương Anh thông tin.

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho biết thêm, công ty cũng thường xuyên phối hợp xúc tiến và lên kế hoạch với các địa phương để tổ chức sự kiện về di sản thiên nhiên tại địa phương; Kết hợp với những người nổi tiếng để tạo sức hút truyền thông điệp bảo vệ môi trường; Kết hợp với Trung tâm Truyền thông môi trường tổ chức các chuyến du lịch dạng Caravan tới điểm đến thiên nhiên…

Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh tăng trưởng xanh trên mọi mặt
Tour du lịch xanh do Du lịch Việt tổ chức

Trong khi đó, với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, Sofitel Saigon Plaza là một trong những thương hiệu khách sạn lớn tại TP Hồ Chí Minh. Đơn vị này quyết tâm và nỗ lực theo đuổi mô hình khách sạn xanh, xây dựng không gian xanh thân thiện, mang tới nhiều trải nghiệm vô cùng độc đáo cho du khách và lợi ích trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Không gian xanh trong khách sạn Sofitel Saigon Plaza
Không gian xanh trong khách sạn Sofitel Saigon Plaza

Ông Mario Mendis, Tổng quản lý Sofitel Saigon Plaza cho biết, đơn vị luôn coi trọng cam kết về phát triển bền vững, trong đó tăng trưởng kinh tế cần song hành với việc bảo vệ môi trường và phát triển xã hội.

Cụ thể, Sofitel đã không còn sử dụng nhựa dùng một lần trong toàn bộ khuôn viên khách sạn, các chai nhựa đều đã được thay thế bằng chai thủy tinh có thể tái sử dụng tại tất cả phòng ở, nhà hàng, cũng như trong các sự kiện diễn ra tại khách sạn.

Trong tất cả các phòng nghỉ, Sofitel cũng đều khuyến khích khách lưu trú tái sử dụng khăn tắm thay vì giặt hàng ngày nhằm tiết kiệm tài nguyên nước.

Sofitel Saigon Plaza thay thế tất cả chai nhựa bằng chai thủy tinh á
Sofitel Saigon Plaza thay thế tất cả chai nhựa bằng chai thủy tinh trong các sự kiện của khách sạnX

Xu hướng ẩm thực xanh đang là lựa chọn của nhiều du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài tại điểm lưu trú. Tại tất cả các nhà hàng thuộc Sofitel Saigon Plaza, đơn vị luôn ưu tiên sử dụng sản phẩm tươi sạch và có nguồn gốc xuất xứ địa phương, sản phẩm hữu cơ, không sử dụng nilon, hay vứt rác pin...

Ngoài ra, Sofitel Saigon Plaza còn hợp tác với VietHarvest - một tổ chức phi Chính phủ chuyên thu gom thực phẩm thừa chất lượng cao chưa qua sử dụng để phân phối lại tại các mái ấm tình thương.

“Chúng tôi thực hiện đóng góp 3 lần một tuần cho VietHarvest, góp phần chống lãng phí thực phẩm”, ông Mario Mendis cho hay.

Sofitel hợp tác cùng VietHarvest
Sofitel hợp tác cùng VietHarvest trong phòng chống lãng phí thực phẩm

Theo Tổng quản lý Sofitel Saigon Plaza, nhận thức của người dân TP Hồ Chí Minh và cả nước về vấn đề phát triển kinh tế xanh và tăng trưởng bền vững đang ngày càng tăng cao. Đơn vị sẵn sàng trao đổi trực tiếp với khách hàng hoặc cung cấp thêm thông tin trên các tài khoản mạng xã hội của khách sạn về những hoạt động đóng góp vào nền kinh tế xanh mà Sofitel đã và đang thực hiện.

Thời gian tới, Sofitel cam kết sẽ tiếp tục khuyến khích nhân viên và khách hàng sử dụng tiết kiệm và hiệu quả các tài nguyên điện, nước; Giảm thiểu rác thải và thực phẩm thừa; Tham gia vào những dự án cộng đồng như trồng cây xanh và hợp tác với các tổ chức bảo vệ môi trường tại địa phương…

Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ lắng nghe ý kiến của khách hàng về những hoạt động “xanh” mà khách sạn đã và đang thực hiện, cũng như sẵn sàng áp dụng những hoạt động mới mà khách hàng đóng góp ý kiến.

Ghi nhận thực tế tại nhiều khách sạn khác ở TP Hồ Chí Minh cũng cho thấy, đa số các đơn vị đã sử dụng năng lượng hiệu quả với yêu cầu tiết kiệm, sử dụng công nghệ và trang thiết bị giảm tiêu thụ điện năng. Các khu lưu trú tập trung thiết kế nhiều cửa sổ đón ánh sáng mặt trời, không sử dụng máy lạnh, xây dựng công viên, cây xanh để tái tạo không khí, phát triển hệ thống trồng rau sạch ở tầng thượng… qua đó thúc đẩy xu hướng phát triển du lịch xanh một cách bền vững và toàn diện.

Đọc thêm

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC lần thứ 18 năm 2024 chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và hàng trăm ưu đãi hấp dẫn cho người dân, du khách.
“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” Du lịch

“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”

TTTĐ - Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 15/9 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút hơn 565.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 350 tỉ đồng.
Xem thêm