Dự kiến trên 1.000 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung năm 2022
Kế hoạch được xây dựng nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, mua sắm ban đêm… của thành phố Hà Nội.
Cụ thể, thành phố giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện. Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn như: Các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, chợ, các cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh; Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng; Doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; Doanh nghiệp vận chuyển, ngân hàng, xây dựng, thương mại điện tử…
![]() |
Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 sẽ được triển khai thực hiện trong 3 tháng trên địa bàn toàn thành phố |
Chương trình sẽ được triển khai thực hiện trong 3 tháng 5, 7 và 11, trên địa bàn toàn thành phố, trọng tâm tại các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn, thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp.
Với các sự kiện nổi bật như: Khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022, “Hà Nội xanh - Kết nối xanh” 2022, “Hanoi Sales Promotion 2022”, “Sự kiện không dùng tiền mặt 2022”, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2022”…
Chia sẻ về lợi ích mà chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 mang lại, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nêu rõ: Tháng khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2021 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực, đặc biệt mức khuyến mại lên đến 100% đã thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa, doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội tăng trưởng; Đồng thời, giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh góp phần phục hồi kinh tế Thủ đô.
![]() |
Việc triển khai chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là đòn bẩy kích cầu mua sắm cho người dân |
"Việc triển khai chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2021 với mức khuyến mại lên tới 100% và vinh danh hàng Việt được xem là đòn bẩy kích cầu mua sắm cho người dân. Hoạt động này đóng góp vào mục tiêu phát triển thị trường trong nước là gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô khi COVID-19 dần được kiểm soát", Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.
Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022 được triển khai nhằm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; Kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Nhiều doanh nghiệp Bình Thuận gặp khó khăn trong 3 tháng đầu năm 2025

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn chủ trì họp Tổ công tác về hợp tác kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ

Thủ tướng: Đề nghị phía Hoa Kỳ hoãn áp thuế với Việt Nam ít nhất 45 ngày

Thủ tướng: Tập trung triển khai "bộ tứ chiến lược" theo nghị quyết, chủ trương của Đảng

Tiếp tục giải quyết các quan tâm của phía Hoa Kỳ bằng biện pháp thuế quan và phi thuế quan

Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh trong quý 1, dù đối mặt thách thức về thương mại

Bản lĩnh và khát vọng vươn mình giữa sóng gió toàn cầu

Thành lập Tổ công tác về tăng cường hợp tác, chủ động thích ứng với điều chỉnh chính sách kinh tế, thương mại của Hoa Kỳ

Chính phủ đề nghị Hoa Kỳ tạm hoãn áp thuế để đàm phán
