Tag

Dự án The Jade Ochird: Rao bán nhà khi vẫn là bãi đất trống

Bất động sản 27/02/2020 11:36
aa
TTTĐ - Mặc dù vẫn là bãi đất trống nhưng dự án The Jade Ochird đã được hàng loạt các sàn giao dịch bất động sản rao bán tràn lan. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro, thiệt hại đối với khách mua hàng.

Dự án The Jade Ochird: Rao bán nhà khi vẫn là bãi đất trống

Dự án The Jade Ochird vẫn chỉ là bãi đất trống

Bài liên quan

Quận 9 (TP HCM): Người dân “sập bẫy” dự án Long Phước Riverside của Công ty Delta?

Báo cáo Thủ tướng việc chậm tiến độ tái định cư Sân bay Long Thành

Bình Dương: Trong thương vụ “thâu tóm” KCN Phú Tân, Công ty Nam Kim có dấu hiệu trốn thuế

Rao bán dự án tràn lan

Thời gian gần đây, hàng loạt các đơn vị đồng loạt rao bán dự án The Jade Ochird tại phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội). Đây là dự án tổ hợp công trình căn hộ, văn phòng và công cộng, tên thương mại là The Jade Ochird do Công ty Cổ phần Bất động sản Vimedimex (thương hiệu bất động sản Vimefulland) đại diện cho liên danh nhà đầu tư.

Trước đó, 24/5/2018 UBND thành phố Hà Nội đã ra Quyết Định số 2562/QĐ-UBND chấp thuận nhà đầu tư dự án The Jade Ochird là liên danh Công ty Cổ phần Bất động sản Vimedimex và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Bạch Đằng TMC làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô diện tích khoảng 67.763,48m2 (bao gồm 49.667,1m2 đất xây dựng công trình và 18.096,38m2 đất xây dựng đường giao thông theo quy hoạch).

Hiện nay, tại khu đất đã được quy hoạch xây dựng dự án The Jade Ochird vẫn là bãi đất trống được chủ đầu tư quây kín xung quanh bằng hàng rào tôn. Phía bên trong, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng, không có công nhân và máy móc hoạt động.

Mặc dù dự án The Jade Ochird chưa được triển khai thi công nhưng hiện nay trên nhiều website lại đang quảng cáo và rao bán các căn hộ tại dự án này một cách rầm rộ.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua nhà tại dự án The Jade Ochird, phóng viên đã liên hệ qua đường dây nóng của một sàn giao dịch bất động sản và được nhân viên bán hàng của dự án này tư vấn.

Theo nhân viên này, dự án đang bán khu biệt thự liền kề với giá dao động từ 120 - 180 triệu đồng/m2 còn chung cư thì chưa có. Hiện tại, khu vực này chỉ là bãi đất trống, khách hàng có nhu cầu mua sẽ được hướng dẫn dưới hình thức ký quỹ.

“Thực chất hình thức ký quỹ này là chứng minh tài sản và đặt chỗ. Khách hàng bỏ 500 triệu vào tài khoản ngân hàng liên kết với chủ đầu tư, sau đó phong tỏa tài khoản đó. Khách hàng vẫn được lấy lãi hàng tháng. Bao giờ ký hợp đồng mua bán, số tiền đấy mới chuyển vào chủ đầu tư. Đến thời hạn mà không ra hợp đồng mua bán sẽ bỏ phong tỏa và chuyển lại vào tài khoản của khách hàng”, nhân viên tư vấn thông tin thêm.

Về các thủ tục pháp lý, nhân viên này cũng thẳng thắn chia sẻ, hồ sơ pháp lý của dự án này vẫn chưa đầy đủ, thiếu giấy phép xây dựng, đường ống cấp thoát nước chưa hoàn thiện…

Khách hàng cần cẩn trọng khi giao dịch

Có thể thấy đến thời điểm hiện tại, mặc dù dự án The Jade Ochird vẫn chưa được triển khai thi công nhưng một số sàn giao dịch bất động sản lại công khai rao bán và huy động vốn dưới hình thức hợp đồng ký quỹ, đặt cọc giữ chỗ.

Liên quan đến dự án này, trao đổi với phóng viên, cán bộ Đội quản lý trật tự xây dựng và đô thị phường Xuân Đỉnh cho biết, dự án The Jade Ochird hiện đang hoàn thiện hồ sơ. Dự án này trong giai đoạn triển khai đầu tư, các thủ tục pháp lý có liên quan chưa đầy đủ, phường cũng đã lập biên bản vi phạm quy định về khởi công xây dựng công trình với số tiền 17.500.000 đồng, đã đình chỉ từ nhiều tháng nay rồi. Hiện nay, không có công nhân, máy móc hoạt động tại dự án.

“Trước đây, dự án này đã có văn bản chấp thuận của thành phố (UBND TP Hà Nội - PV) được triển khai làm đường mương, để bàn giao cho thành phố. Dù có chấp thuận của thành phố nhưng đội vẫn phải lập hồ sơ để đình chỉ vì dự án đang làm hạ tầng. Đang trong giai đoạn triển khai thực hiện dự án nếu có vấn đề gì thì phường lại phải chịu trách nhiệm vì vậy Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với phường lập hồ sơ biên bản vi phạm”, vị cán bộ này thông tin thêm.

Về việc các sàn rao bán dự án này, thông tin từ chủ đầu tư cho biết, hiện chỉ nhận ký quỹ từ phía khách hàng chứ không chấp thuận hay ủy quyền cho các sàn giao dịch bất động sản rao bán và rao trên mạng.

Theo quy định tại khoản b, Điều 1, Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc kết hợp với cho thuê được thực hiện với điều kiện chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt.

Bên cạnh đó, dự án cần phải đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở và đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm điện, nước, thoát nước, thu gom rác thải...

Vì vậy, các dự án chưa làm hạ tầng nhưng đã rầm rộ rao bán tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua. Nếu dự án không được triển khai, bị thu hồi hoặc chậm tiến độ thì khách hàng sẽ là người chịu thiệt hại. Vì vậy, khách hàng cần cẩn trọng đối với các giao dịch tại dự án khi chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định.

Các cơ quan quản lý Nhà nước cũng cần vào cuộc kiểm tra các hoạt động rao bán có dấu hiệu vi phạm pháp luật đối với dự án The Jade Ochird.

Đọc thêm

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Hà Nam là lựa chọn sống xứng tầm, xứng đáng, chất lượng và dịch vụ cao cấp Bất động sản

Hà Nam là lựa chọn sống xứng tầm, xứng đáng, chất lượng và dịch vụ cao cấp

TTTĐ - Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam, sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông và dịch vụ du lịch trong bối cảnh giá BĐS đang ở ngưỡng hợp lý là lực đẩy giúp thị trường địa ốc Hà Nam có cơ hội bứt tốc thời gian tới.
Xem thêm