Tag

Dự án Conic Boulevard ra sao sau nhiều năm bị bỏ hoang?

Nhịp sống phương Nam 08/07/2024 16:40
aa
TTTĐ - Từng bị ngân hàng “siết nợ” và bị bỏ hoang suốt thời gian dài, nay dự án 584 Tân Kiên, Bình Chánh đã được đổi tên thành Conic Boulevard và đang được tiếp tục hoàn thiện.
Chấn chỉnh hoạt động mua bán tại dự án Cát Tường Phú An Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Chưa đủ điều kiện huy động vốn, dự án Khải Hoàn Prime vẫn tiếp tục được rao bán Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

Theo tìm hiểu, dự án Conic Boulevard ban đầu có tên gọi là Khu dân cư và căn hộ cao tầng 584 Tân Kiên, do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác Công trình Giao thông 584 làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi công xây dựng vào năm 2005, sau thời gian dài triển khai thì đến năm 2020 ngưng thi công. Khối tòa tháp A được xây thô và bị bỏ hoang nhiều năm, khối B được chủ đầu tư bàn giao cho khách hàng năm 2011, tuy nhiên nhanh chóng xuống cấp.

Sau đó, do gặp vấn đề nguồn vốn và chi trả các khoản cho ngân hàng, dự án 584 Tân Kiên đã có sự tham gia góp mặt của Công ty cổ phần Xây dựng Đầu tư và Phát triển Lĩnh Phong - C.O.N.I.C (gọi tắt là Lĩnh Phong Conic).

Theo giới thiệu cho thấy, dự án Conic Boulevard tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Tân Kiên, huyện Bình Chánh, với tổng diện tích 5,3ha.

Dự án gồm 2 block A và B; trong đó, block A cao 15 tầng, có tổng căn hộ 430 căn và block B cao 15 tầng, có tổng căn hộ 546 căn. Diện tích căn hộ từ 84 - 114m2, cho căn 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ. Giá bán dự kiến rơi vào khoảng hơn 30 triệu/m2.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện tại dự án tiếp tục được hoàn thiện xây dựng sau nhiều năm bỏ hoang, xuống cấp.

Dự án Conic
Dự án Conic Boulevard hiện tại
Dự án đang được hoàn thiện lại sau chục năm bỏ hoang xuống cấp
Dự án đang được hoàn thiện lại sau chục năm bỏ hoang xuống cấp

Trong khi đó, về chủ đầu tư mới Lĩnh Phong Conic, vừa qua, doanh nghiệp này đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt số tiền 92,5 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin.

Cụ thể, Lĩnh Phong Conic không gửi nội dung công bố thông tin (CBTT) cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) các tài liệu: Báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2020 và 6 tháng năm 2021; Tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu 6 tháng năm 2021; Báo cáo về tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022 và 6 tháng năm 2023.

Thông tin xử phạt Conic
Thông tin xử phạt về Lĩnh Phong Conic

Đồng thời, Lĩnh Phong Conic còn gửi nội dung CBTT không đúng thời hạn cho HNX các tài liệu: Báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021; Báo cáo tài chính năm 2021; Tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu năm 2021; CBTT về việc hoàn tất mua lại trái phiếu trước hạn đối với mã trái phiếu CONIC.2020 (Công ty CBTT không đúng thời hạn 8 lần tương ứng với 8 đợt mua lại trái phiếu trước hạn); Báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022.

Được biết, Lĩnh Phong Conic là một tập đoàn kinh doanh đa chức năng thuộc lĩnh vực bất động sản, trong đó, lĩnh vực kinh doanh chính là phát triển các dự án đô thị mới, các căn hộ cao tầng hiện đại, các trung tâm thương mại dịch vụ và các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Tiền thân của Lĩnh Phong Conic là bộ phận tư vấn thiết kế của Công ty Cửu Long được thành lập năm 1992 - một công ty chuyên thiết kế và thi công các công trình công nghiệp như các kho, bể chứa và cảng dầu cho ngành công nghiệp dầu khí.

Theo báo cáo tài chính của Lĩnh Phong Conic cho thấy, kết thúc năm 2023, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp này là 777 tỷ đồng; hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu tăng từ 0,95 lên 1,24 so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng lưu ý, lợi nhuận sau thuế của Lĩnh Phong Conic đạt 5,1 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai Nhịp sống phương Nam

Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai

TTTĐ - Mới đây, đại diện Ban Tổ chức chương trình học bổng E-International, Công ty SunUni Academy đã phối hợp thực hiện trồng mới hàng trăm cây xanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, góp phần bảo vệ môi trường cũng như ứng phó với tình trạng sạt lở, xói mòn đất đang ngày càng nghiêm trọng tại địa phương.
Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững Môi trường

Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường ngày càng nghiêm trọng, việc trồng rừng đã trở thành một trong những giải pháp cực kì quan trọng để bảo vệ hành tinh xanh. Hiểu được điều đó, Công ty SunUni Academy đã phối hợp tổ chức dự án trồng rừng trên quy mô lớn tại Việt Nam, với khoảng 3.000 cây xanh.
Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị đình chỉ hoạt động Tin Y tế

Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị đình chỉ hoạt động

TTTĐ - Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt 107 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 2 tháng vì dính hàng loạt vi phạm.
Làm rõ các quảng cáo thiếu cơ sở khoa học liên quan đến NAD+ Tin Y tế

Làm rõ các quảng cáo thiếu cơ sở khoa học liên quan đến NAD+

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, hiện nay, trên các website và mạng xã hội xuất hiện nhiều quảng cáo trái phép liên quan đến NAD+ (Nicotinamide Adenine Dinucleotide) hoàn toàn thiếu bằng chứng khoa học về tác dụng chống lão hóa, tăng cường năng lượng, sức khỏe, sắc đẹp… Sản phẩm này chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam, cũng không có trong bất cứ hướng dẫn điều trị nào của Bộ Y tế.
Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào Nhịp sống phương Nam

Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào

TTTĐ - Ngày 26/7, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP HCM lần thứ 17 năm 2024 đã bắt đầu hành trình từ TP HCM. Trại hè do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM phối hợp với Thành đoàn TP HCM và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Chiều 25 và sáng 26/7, tại TP HCM, người dân chính thức được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Dòng người đã xếp hàng dài trước cổng dinh Độc Lập, xúc động chờ được vào chào bác lần cuối.
Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trước di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều lãnh đạo, cán bộ và người dân TP Hồ Chí Minh đã không khỏi xúc động khi viết những dòng cảm xúc của mình trong sổ tang tiễn biệt.
Xem thêm